svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สั่งสอบ ครูกล้อนผม นศ. 66 ราย หลังโดนทัวร์ลงฉ่ำ

สั่งสอบแล้ว ครูฝ่ายปกครอง ลงโทษกล้อนผม 66 นักศึกษาวิทยาลัยชื่อดังใน อ.แม่สอด ผู้บริหารเรียกชี้แจงทำความเข้าใจ หลังโดนทัวร์ลงหนัก

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ที่วิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ผู้บริหารวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ได้เชิญนักศึกษาชั้นปี 1 ถึง ปีที่ 2 สาขาวิชาช่างยนต์ มาประชุมชี้แจงทำความเข้าใจ ภายหลังนักเรียนทั้งหมด ถูกครู ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปกครอง ลงโทษโดยการกล้อนผม นักศึกษาจำนวน 66 คน ทำให้นักศึกษาไม่พอใจ และเกิดความอับอาย  จนนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ลงโซเชี่ยลผ่านทางเฟชบุ๊ก จากนั้นได้มีผู้ปกครอง และผู้ใช้สื่อโซเชียลต่างเข้าไปแสดงความเห็นกันจำนวนมาก ในลักษณะตำหนิการลงโทษที่ไม่เหมาะสม  

ซึ่งการลงโทษกล้อนผมนักศึกษา เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 หลังจากมีการให้นักศึกษาเข้าแถวหน้าเสาธงแล้ว ทางครูฝ่ายปกครองได้ลงโทษนักเรียนที่ไว้ผมยาว 

สั่งสอบ ครูกล้อนผม นศ. 66 ราย หลังโดนทัวร์ลงฉ่ำ

ทั้งนี้ ในที่ประชุมพ.ต.ท.จิรศักดิ์ ศรีเมือง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ได้ให้กำลังใจนักศึกษา พร้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้นักศึกษามีความพอใจกับการดำเนินการของคณะครู และยิ้มแย้มแจ่มใส 

เบื้องต้น ทางวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยจะเชิญครูหัวหน้าฝ่ายปกครอง และนักศึกษาไปสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งจะมีการสรุปผลจากการสอบในวันที่ 23 สิงหาคม 2567 นอกจากนี้ ทางวิทยาลัยได้มีคำสั่งให้ครูฝ่ายปกครองหยุดปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายปกครองทันที ระหว่างที่มีการตั้งคณะกรรมการตั้งสอบข้อเท็จจริง