svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เปิดรายชื่อ 9 ชีวิตบนเครื่องบินเล็ก ที่ตกในป่าชายเลนบางปะกง รู้แล้วใครบ้าง

เปิดรายชื่อ 9 ชีวิตบนเครื่องบินเล็ก ที่ตกในป่าชายเลนบางปะกง รู้แล้วมีใครบ้าง เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 5 คนไทย 4 ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยนับ 100 นาย ระดมทีมกู้ซากที่ส่วนหัวเครื่องปักจมโคลนมิดลำ

22 สิงหาคม 2567 ความคืบหน้าเหตุเครื่องบินพลเรือนขนาดเล็ก ตกลงในป่าชายเลน พื้นที่ใกล้วัดเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เบื้องต้น มีการเปิดข้อมูลการบิน พบอาจมีถึง 9 ชีวิต อยู่บนเครื่องลำดังกล่าว ร่วงขณะเดินทางจากสุวรรณภูมิไปเกาะไม้ชี้ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหาในพื้นที่ที่เกิดเหตุ 

ล่าสุด หลังเกิดเหตุตั้งเเต่ 15.00 น. ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 จังหวัดฉะเชิงเทรา นำตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบพร้อมเปิดเผยว่า หากมองจากห้องเครื่องโดยสาร หากมีผู้โดยสาร เมื่อสูบน้ำเสร็จก็จะพบทันที เเต่ปัญหา คือ เครื่องบินเล็กไม่มีกล่องดำ 

จากนั้นกู้ภัย ใช้เเบคโฮ มาเปิดทาง เปิดหน้าดิน เพื่อสูบน้ำ โดยบริเวณจุดที่ส่วนหัวเครื่องตกมุดลงไป กว้างประมาณ 10 เมตร พบชิ้นส่วนห่างกระจายอยู่ใกล้เคียง รวมถึงชิ้นส่วนห้องเครื่อง ห่างจากจุดที่ตกหลายร้อยเมตร นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนล้อกระเด็น ออกมา 2 ล้อ 

ด้าน พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา รวมถึง นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ร่วมกับมูลนิธิต่างๆ
เปิดรายชื่อ 9 ชีวิตบนเครื่องบินเล็ก ที่ตกในป่าชายเลนบางปะกง รู้แล้วใครบ้าง
 

กู้ภัยเดินสำรวจ พบรอยไถลยาวเป็นกิโล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี พูดคุยกับกู้ภัยฉะเชิงเทรา เล่าว่า จากการเดินสำรวจพบการไถลยาว กว่า 1 กิโลเมตร ทำให้พื้นที่ป่าถูกลากยาว ชิ้นส่วนยังกระเด็นไกล ไปตกใส่หลังคาบ้านคน 

ผู้สื่อข่าวคุยกับคุณยายจุก  หรือ นางสำราญ บุญธรรม  อายุ 60 ปี ซึ่งบ้านอยู่ห่างจากจุดที่เครื่องบินเล็กตก 600 เมตร เล่าว่า ชิ้นส่วนตกลงมาบนหลังคา ทะลุลงมาโดนตัวของเธอ ที่นอนอยู่บนเตียง เคราะห์ดีที่ชิ้นส่วนชิ้นใหญ่ ไม่กระเด็น ตกลงมาที่ศรีษะ โดนแค่บริเวณท้อง ไม่มีบาดแผลอะไร เเต่หลังคาบ้านที่ทะลุ อยากให้เข้ามาช่วยซ่อม ตอนนี้เจ้าหน้าที่ไม่ให้ขยับเขยื้อน ชิ้นส่วนใด 

ต่อมาช่วง 18.30 น. ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากกู้ภัยในเบื้องต้นว่า ผู้ที่อยู่ในเครื่องบินเล็ก 9 ราย เป็นนักบิน 2 ราย เป็นชาวต่างชาติ 5 ราย คนไทย 4 ราย ในจำนวนนี้มีเด็ก 2 ราย เป็นนักท่องท่องเที่ยวชาวจีนเช่าเหมาลำ
เปิดรายชื่อ 9 ชีวิตบนเครื่องบินเล็ก ที่ตกในป่าชายเลนบางปะกง รู้แล้วใครบ้าง  
 

สำหรับรายชื่อทั้ง 9 คนมีดังนี้

1.ด.ญ.ชาง จิง จิง อายุ 12 ปี
2.น.ส.ชาง จิง อายุ 43 ปี
3.น.ส.ทาง ยู อายุ 42 ปี
4.นายยิน จิน แฟง อายุ 45 ปี
5.ด.ญ.ยิน ฮาง อายุ 13 ปี
6.น.ส.นภัค จีระศิริ อายุ 35 ปี
7.น.ส.สิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 26 ปี
8.นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ผู้ช่วยนักบิน
9.ร.อ.อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี นักบิน

ค้นหาร่าง 9 ราย เจอชิ้นส่วนข้อมือ 

หลังใช้ความพยายามกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่วิทยาการบินเดินทางมาถึง เพื่อร่วมนำเจ้าหน้าที่กู้ภัยในการกู้ซากตัวเครื่องบินเล็ก เวลา 19.00 น. จนท.กู้ภัยกว่า 100 นายรวมตัวรับฟังคำสั่ง โดยจะทำหน้าที่ในการสูบน้ำ เปิดหน้าดิน หลังจากนั้นจะดึงตัวเครื่องขึ้นมา เเต่ห้ามจับหากเจอร่างของผู้โดยสาร ต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยุการบิน ทำการบันทึกภาพก่อน จากนั้น คณะกรรมการสอบสวนกรณีอันเกี่ยวกับอุบัติเหตุของอากาศยานในราชอาณาจักร หรือ  AAIC กระทรวงคมนาคม เข้าตรวจสอบในส่วนของสาเหตุการขัดข้อง หรือ สาเหตุที่ทำให้เครื่องบินเล็กลำนี้ ประสบอุบัติเหตุตกลงมา เพื่อป้องกันการการเกิดเหตุลักษณะนี้ในอนาคต 

โดยเวลา 19.41 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบชิ้นส่วนข้อมือ ใกล้กับชิ้นส่วนชิ้นใหญ่หางของเครื่องบิน นอกจากนี้ยังพบบัตรของนักท่องเที่ยวเพศชายอยู่ด้วย จากนั้นยังคงระดมกู้ภัย เดินเท้าเข้าไปช่วยกันค้นหา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการค้นหาถึงเที่ยงคืนวันนี้

ล่าสุดนักข่าวได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ กู้ภัยฉะเชิงเทรา ที่เข้าไปช่วยค้นหา ยืนยันว่า ลำตัวตั้งเเต่ส่วนหัวของเครื่องปักอยู่ในดินโคลนเลน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เเบคโฮ ตักดินเลน ทีละตัก เเล้วใช้เจ้าหน้าที่ คุ้ยหาเเยกชิ้นส่วนเครื่องบิน กับชิ้นส่วนของคน  โดยกู้ภัย พบชิ้นมนุษย์ คือ  ข้อมือ 2 ข้าง เเต่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าของผู้เสียชีวิตรายใด การทำงานของเจ้าหน้าที่ ยังพบอุปสรรค เนื่องจากเป็นป่าชายเลน ทำให้มีน้ำทะเลหนุน
เปิดรายชื่อ 9 ชีวิตบนเครื่องบินเล็ก ที่ตกในป่าชายเลนบางปะกง รู้แล้วใครบ้าง