svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

พบแล้วไกด์นำเที่ยว เสียชีวิตติดอยู่ใน "ถ้ำน้ำทะลุ" ซ้ำรอยปี 2550

จนท.กู้ภัยฯ พบร่างไกด์นำเที่ยวติดใน "ถ้ำน้ำทะลุ" เขื่อนรัชชประภา พร้อมนำร่างส่งไปชันสูตร เผย 17 ปีที่แล้ว เคยมี นักท่องเที่ยว สังเวยน้ำหลากมาแล้ว 8 ราย

จากกรณีเมื่อวานนี้ (6 ส.ค.2567) เกิดเหตุนักท่องเที่ยว ติดอยู่ภายใน "ถ้ำน้ำทะลุ" พื้นที่ในเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้น มีนักท่องเที่ยวทั้งหมด 22 คน ไกด์ 2 คน รวมทั้งหมด 24 คน โดยเจ้าหน้าที่อุทยาน สามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย จำนวน 23 คน สูญหาย 1 คน เป็นไกด์นำเที่ยว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.20 น. ชุดค้นหาได้พบร่างผู้เสียชีวิต ภายใน "ถ้ำน้ำทะลุ" ทราบชื่อ นายปองยศ เกิดดี อายุ 37 ปี  ชาว อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธาน กู้ภัยบ้านตาขุน ร่วมกับกู้ชีพเชี่ยวหลานภารกิจ ได้นำร่างส่งไปชันสูตรต่อที่ ร.พ บ้านตาขุน ขณะเดียวกัน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านตาขุนเช่นกัน 

สำหรับถ้ำน้ำลอด หรือ "ถ้ำน้ำทะลุ"  ตั้งอยู่บริเวณเหนือเขื่อนรัชชประภา หมู่ที่ 3 ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี การเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวจะต้องนั่งเรือจากท่าเรือท่องเที่ยวไปประมาณ 2 ชั่วโมง หากเดินเท้าเข้าไปจะใช้ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ในอดีต เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2550 เคยเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติประสบเหตุน้ำไหลหลาก เสียชีวิตจำนวน 8 ราย และรอดชีวิต 1 คน หลังติดอยู่ภายในถ้ำแห่งนี้นานกว่า 24 ชั่วโมง