svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

แจ้ง 2 ข้อหา เจ้าของสุนัข "อเมริกันบูลลี่" ขย้ำพ่อเฒ่าวัย 70 ปีดับ

ตำรวจ สภ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา กับเจ้าของสุนัข สายพันธุ์อเมริกันบูลลี่ หลังรุมขย้ำพ่อเฒ่า วัย 70 ปี เสียชีวิต

จากกรณีสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 3 ตัว ของ นายสกล (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ชาว อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น รุมกัดนายเหล็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิต บริเวณรั้วหน้าบ้านของนายสกล เจ้าของสุนัข ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าของบ้านออกไปทำธุระนอกบ้าน โดยได้ปล่อยสุนัขทั้ง 3 ตัวไว้ในบ้าน พร้อมกับมีการล๊อกรั้วด้วยสายไฟฟ้าและกุญแจ รวม 3 ชั้น เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา
 
วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 พ.ต.อ.คารม พรมคุณ ผกก.สภ.ภูเวียง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (25ก.ค.67) ได้เรียกเจ้าของสุนัขเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา คือ “ประมาท และปล่อยปะสัตว์ดุร้ายออกไปทำร้ายผู้อื่นเสียชีวิต” เบื้องต้น เจ้าของสุนัขได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา และยื่นประกันตัวออกไป โดยหลังจากงานศพของผู้เสียชีวิตแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวน จะได้มีการเรียกเจ้าของสุนัข กับญาติผู้เสียชีวิต มาพูดคุยกันในเรื่องคดีแพ่งต่อไป 

แจ้ง 2 ข้อหา เจ้าของสุนัข \"อเมริกันบูลลี่\" ขย้ำพ่อเฒ่าวัย 70 ปีดับ

ขณะที่ นายธีรวุฒิ ธีรกุล อายุ 37 ปี เจ้าของฟาร์มสุนัขสายพันธุ์บูลลี่ Bully Muscle Thailand จังหวัดขอนแก่น ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่ ว่า ตนเองได้ทำฟาร์มสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่มานานกว่า 4 ปี เลี้ยงมามากหลายสิบตัว โดยปกติแล้วสุนัขสายพันธุ์ดังกล่าว จะเป็นสุนัขที่ไม่ดุร้ายเป็นมิตรกับคน รวมถึงทุกคนที่เข้ามาเล่นกับสุนัขด้วย และสัญชาติญาณของสุนัข หากในช่วงกลางคืนที่มืด เมื่อมีอะไรเคลื่อนไหว สุนัขก็จะมีการเห่าออกมาเพื่อเป็นการเตือน และบอกถึงอาณาเขตของสุนัข และหากจะมีภัยที่จะคุกคามสุนัขก็จะสามารถสัมผัสได้ จากนั้นจะมีการเก่าเตือน หากยังมีการคุกคาม สุนัขจะมีการกัดเพื่อต่อสู้ปกป้องอาณาเขตของตัวเอง ที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นสุนัขอเมริกันบูลลี่กัดคน