svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สยบชายคลั่งหลอนยา ฟันหน้าตำรวจ เจ็บสาหัส

เกิดเหตุชายชาวเวียงแหง หลอนยา ถืออาวุธอาละวาด ขู่ทำร้ายครอบครัว ตร.เข้าระงับเหตุโดนฟันหน้าเจ็บสาหัส ก่อนใช้อาวุธปืนประจำกายยิงขาผู้ต้องหา

วันที่ 26 กรกฏาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนนี้ ( 25 ก.ค.67 ) เวลาประมาณ 18.00 น.  ตำรวจ สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีกำลังตำรวจส่วนหนึ่งได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้แล้วชื่อนายหลวง (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี พร้อมของกลาง อาวุธมีด 1 เล่ม และ ยาบ้า 25 เม็ด 

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุราวครึ่งชั่วโมง น.ส.ดอกไม้ (สงวนนามสกุล) ญาติของผู้ก่อเหตุ ได้โทรศัพท์แจ้งตู้ยามเมืองแหงว่า นายหลวง มีอาการคลุ้มคลั่ง โดยมีอาวุธมีดพกติดตัว และขู่จะทำร้ายคนในครอบครัว เมื่อได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันไประงับเหตุ พอมาถึงที่เกิดเหตุพบนายหลวงยืนถืออาวุธมีด และสะพายกระเป๋าสีดำอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ นายหลวง เกิดอาการตกใจ และเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธมีดที่ถืออยู่ลงไปที่พื้น แต่นายหลวงไม่ฟังและได้ถืออาวุธมีด พุ่งเข้าฟัน ร.ต.ต.นิรันต์ วังใน รองสารวัตรปราบปราม เข้าที่บริเวณที่จมูก และแผ่นหลังด้านขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส จังหวะนั้น ร.ต.ต.นิรันต์ จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงเข้าที่ขาของนายหลวง เพื่อยับยั้งเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัว ร.ต.ต.นิรันต์ และนายหลวง ส่งโรงพยาบาลเวียงแหง

สยบชายคลั่งหลอนยา ฟันหน้าตำรวจ เจ็บสาหัส

จากการตรวจสอบกระเป๋าที่นายหลวง สะพายอยู่ ปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 25 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ด้าน พ.ต.อ.ชายชาญ เพ็ญไชยา ผกก.สภ.เวียงแหง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปราบปราม และสืบสวนใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนายหลวง นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ผู้ต้องหาไม่ยอม และไม่มีท่าทีว่าจะสงบสติอารมณ์ลง เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามยุทธวิธี มีทั้งไม้ง่าม และปืนไฟฟ้า แต่จังหวะนั้นเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ใช้ไม้ง่ามเข้าชาร์จตัว แต่ผู้ต้องหาดิ้นหลุดวิ่งหนี และใช้มีดฟันด้วยอาการคุ้มคลั่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ไม่ทันได้ใช้ปืนไฟฟ้า หลังจากนี้ จะกำชับตำรวจในพื้นที่ให้เพิ่มความระมัดระวัง โดยให้ปฏิบัติงานภายใต้ความปลอดภัย 

สำหรับ ร.ต.ต.นิรันต์ วังใน รองสารวัตรปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน ล่าสุด ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ อาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชา ทั้งระดับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยผู้บังคับบัญชาได้แสดงความห่วงใย พร้อมกำชับให้ดำเนินการเรื่องสวัสดิการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ 

สยบชายคลั่งหลอนยา ฟันหน้าตำรวจ เจ็บสาหัส

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้ต้องหาเสพยาจนเกิดอาการคุ้มคลั่ง ทำให้คนในครอบครัวแจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ เพราะกลัวจะถูกทำร้าย โดย ผู้ก่อเหตุ มีอาการบาดเจ็บจากการถูกยิงบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เนื่องจากกระสุนไม่เข้ากระดูก ขณะนี้ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเวียงแหงและทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา 1.พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ 2.ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติงานตามหน้าที่ 3.พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือไม่มีเหตุอันสมควร 4.มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และ5.ข้อหาเสพยาบ้า โดยจะดำเนินเรื่องฝากขังในวันนี้ (27 ก.ค.67)