svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เจ้าของ "อเมริกันบูลลี่" ขย้ำตาวัย 70 ปี ดับ ตัดใจหาบ้านใหม่ให้น้องทั้ง 3

ครอบครัวตาวัย 70 ปี เหยื่อ"อเมริกันบูลลี่" ขย้ำดับ เตรียมฌาปนกิจพรุ่งนี้ ลูกชาย เผย พ่อถูกกัดจุดสำคัญ ขณะที่ เจ้าของสุนัข ตัดใจแจกน้องทั้ง 3 ให้กับคนที่รักจริง ส่วนการเยียวยารอตกลงค่าเสียหาย ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากกรณีสุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 3 ตัว รุมกัด นายเหล็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้าน พื้นที่ ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้ ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตได้นำร่างนายเหล็ก ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ที่วัดสำราญบ้านค้อ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว

วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวาน(25 ก.ค.67) เข้าไปรับร่างของพ่อที่ห้องเก็บศพ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยทางแพทย์ลงความเห็นของการเสียชีวิตเกิดจากเสียเลือดมาก เพราะถูกสุนัขรุมกัดเข้าที่เส้นเลือดใหญ่ในจุดสำคัญ

เจ้าของ \"อเมริกันบูลลี่\" ขย้ำตาวัย 70 ปี ดับ ตัดใจหาบ้านใหม่ให้น้องทั้ง 3

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ประกอบพิธีสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก ซึ่งคืนนี้จะสวดพระอภิธรรมเป็นคืนที่ 2 และจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.67)  อย่างไรก็ตาม ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าของสุนัขแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการช่วยเหลือครอบครัว คาดว่าจะได้ข้อสรุปหลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจ

ขณะที่ นายสกล (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เจ้าของสุนัขยังคงขังสุนัขไว้ภายในบ้าน จะปล่อยสุนัขออกเมื่อกลับเข้าไปบ้านเท่านั้น และยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ พร้อมยืนยันว่าจะแจกสุนัขทั้ง 3 ตัว ให้กับคนที่รักสุนัขจริงและมีความพร้อมที่จะเลี้ยงเขา แม้ว่าจะทำใจยาก เนื่องจากตนรัก และผูกพันกับสุนัขทั้ง 3 ตัว เหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

เจ้าของ \"อเมริกันบูลลี่\" ขย้ำตาวัย 70 ปี ดับ ตัดใจหาบ้านใหม่ให้น้องทั้ง 3

ส่วนเรื่องการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ยืนยันจะช่วยเหลือแน่นอน เบื้องต้น ตนดูแลค่าจัดงานศพทุกบาททุกสตางค์ ส่วนเงินที่จะช่วยเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต อยู่ในระหว่างการตกลงจำนวนเงิน อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้