svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

จับมือเผา สภ.ปากเกร็ด ตร.เชื่อถูกจ้างมาทำลายหลักฐาน

รวบแล้ว หนุ่มวัย 28 ปี ลอบวางเพลิงเผา สภ.ปากเกร็ด ก่อนบิด จยย.คู่ชีพ หลบหนีเข้าไปเปลี่ยนทะเบียนรถในเมืองทอง ตร.เชื่อ ถูกจ้างวางเพลิง เพื่อทำลายหลักฐาน พ่อเลี้ยงหอบข้าว รุดเยี่ยมลูกชาย

จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 ก.ค.2567  เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณห้องเก็บเอกสาร บริเวณชั้น 2 ของ สภ.ปากเกร็ด ซึ่งชั้นล่างเป็นห้องคุมขังผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครปากเกร็ด ได้นำรถน้ำจำนวน 8 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมเคลื่อนย้ายผู้ต้องหา 3 คน ส่งไปฝากขังชั่วคราวที่ สภ. รัตนาธิเบศร์  เนื่องจากกระแสไฟฟ้าดับทั้งอาคารรวมถึงห้องควบคุมขังผู้ต้องหา โดยเหตุการณ์ไฟไหม้ที่เกิดขึ้นดังกล่าว มีการสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือ เป็นการลอบวางเพลิง

จับมือเผา สภ.ปากเกร็ด ตร.เชื่อถูกจ้างมาทำลายหลักฐาน

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่มีการรวบรวมพยานหลักฐานที่น่าเชื่อว่าเป็นการลอบวางเพลิง จนนำไปสู่การขอศาลออกหมายจับผู้วางเพลิง ล่าสุด ชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด สามารถจับกุม นายปฏิวัติ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี คนร้ายที่ลอบวางเพลิงเผาสภ.ปากเกร็ดแล้ว เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา  เวลาประมาน 18.15 น. โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณหน้าร้านเสื้อนครบาลวินเทจ ซอยนวมินทร์ 70 แยก 1 ต.คลองกุ่ม อ.บึงกุ่ม กทม. ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา วางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนอันเป็นสาธารณะสมบัติแผ่นดิน ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา 

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รอง ผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด ได้ทำการสอบปากคำ นายปฏิวัติ (ผู้ต้องหา) เบื้องต้นได้ให้การว่า ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ร้านกาแฟ ข้าง สภ.ปากเกร็ด จากนั้นเดินถือขวดน้ำมันอ้อมด้านข้าง สภ.ปากเกร็ด เพื่อขึ้นตึกเก่าบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นบริเวณห้องจัดเก็บเอกสาร สำนวนคดีต่างๆ เมื่อถึงแล้วก็ทำการราดน้ำมัน จุดไฟเผา และวิ่งหลบหนีไปทางบันไดปีกซ้ายของตึกลงบันใด เพื่อย้อนกลับไปทางเดิมและขับรถจักรยานยนต์หลบหนี มุ่งหน้าไปเมืองทอง เพื่อเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ และเปลี่ยนชุด เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวได้ระหว่างหลบหนี อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมั่นใจว่า นายปฏิวัติ ได้รับการว่าจ้างวางเพลิงจากใครสักคน เพื่อทำลายหลักฐาน 

ต่อมา เวลา 10.20 น. พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.จว.นนทบุรี , พ.ต.ท.บุญยวัฒน์ ศรีเลิศวรกุล รอง ผกก.สอบสวน , พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รอง ผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด และ ร.ต.ท.ชัยณรงค์ วงคันโซ ร้อยเวรสอบสวน เจ้าของคดี ได้เดินทางมาที่ ห้องสืบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อมาสอบสวนคดีจับกุมผู้ต้องหาวางเพลิง สภ.ปากเกร็ด ก่อนเข้าห้องสืบสวน พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.จว.นนทบุรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ยังให้รายละเอียดอะไรไม่ได้ต้อง รอสอบสวนผู้ต้องหาก่อน

จับมือเผา สภ.ปากเกร็ด ตร.เชื่อถูกจ้างมาทำลายหลักฐาน

จากนั้น เวลา 12.30 น.  นายปี๊ป (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของนายปฏิวัติ (ผู้ต้องหา) ได้เดินทางมาที่ สภ.ปากเกร็ด โดยนำข้าวกล่องมาเยี่ยมลูกชายที่ถูกควบคุมที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา โดยนายปี๊ป ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพียงให้ข้อมูลสั้นๆกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นพ่อเลี้ยง วันนี้นำข้าวกล่อง น้ำ และขนม มาเยี่ยมลูกชาย ตนมาคนเดียวเนื่องจากแม่ของลูกไม่สบาย 

ส่วนเรื่องที่ลูกชายตนไปวางเพลิงโรงพักนั้น ตนก็เพิ่งทราบเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากลูกโดนจับ ทางลูกก็ไม่ได้บอกกล่าวอะไรถึงสาเหตุที่ลงมือทำ หลังจากทราบเรื่องตนก็เดินทางมาหา ตอนนี้ก็ยังตกใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิด ลูกเลี้ยงคนนี้ ตนดูแลเลี้ยงดูเหมือนลูกแท้ๆ และเป็นคนค้ำประกันในการเช่าซื้อรถจักรยานต์ให้ลุกด้วย รวมถึงเวลาลูกโทรมาขอเงินก็โอนให้ทุกครั้ง แต่ตนไม่ได้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน ทางลูกชายก็ชอบไปหาเพื่อนอยู่กับเพื่อน ใน 1 ปี ก็จะเจอกัน 1 ครั้ง