svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

บุกค้นโอเกะเถื่อน! จ้างสาว 16 ปี เอ็นเตอร์เทน เจอยาอี "ลาบูบู้"

ปกครอง จับมือ ตำรวจ บุกจับร้านคาราโอเกะเถื่อน เปิดเกินเวลา ไม่มีใบอนุญาต ผงะ จ้างสาว 16 ปี มาเอ็นเตอร์เทนลูกค้า ค้นเจอยาอีแบบใหม่ รูป "ลาบูบู้"

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.15 น. กลางดึกที่ผ่านมา นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัดเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ เข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย หลังได้รับการร้องเรียนจากองค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศว่า ร้านดังกล่าวมีการลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มานั่งปรนนิบัติลูกค้า โดยสามารถทำการกอด จูบ ลูบ คลำเด็กภายในร้านได้ ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษญ์ ในประเภทแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น 

อีกทั้ง ยังมีการจำหน่ายและใช้ยาเสพติดภายในร้าน และเปิดให้บริการเกินเวลาจนถึงเช้า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนโดยการส่งสายลับเข้าไปพิสูจน์ความผิดภายในร้านดังกล่าวอยู่หลายครั้ง

บุกค้นโอเกะเถื่อน! จ้างสาว 16 ปี เอ็นเตอร์เทน เจอยาอี \"ลาบูบู้\"

เบื้องต้นจากการสืบสวนพบหญิงบริการที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 4 คน และสามารถพิสูจน์ความผิดได้ตามที่มีการร้องเรียนจริง จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม ต่อมาวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับเข้าไปพิสูจน์ความผิดอีกครั้งหนึ่ง เมื่อพิสูจน์ความผิดจนครบองค์ประกอบแล้ว ต่อเนื่องวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 01.15 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เข้าทำการตรวจสอบร้านคาราโอเกะดังกล่าว พบว่าร้านดังกล่าวตั้งเป็นอาคารชั้นเดียว มีห้องคาราโอเกะ VIP อยู่จำนวน 8 ห้อง และมีห้องโถงกลางมีโต๊ะตั้งอยู่อีกกว่า 10 โต๊ะ และยังเปิดให้บริการจนถึงเวลาที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ โดยจากการตรวจสอบ พบหญิงบริการจำนวน 8 คน ในจำนวนนี้พบหญิงอายุ 16 ปี จำนวน 1 คน 

นอกจากนี้ ยังตรวจพบยาเสพติดประเภทยาอี รูปทรง "ลาบูบู้" การ์ตูนยอดฮิต และเคตามีน ในตัวบุคคลที่นั่งโต๊ะเดียวกันกับผู้ดูแลร้านอีกจำนวนมาก รวมถึงพบยาเสพติดในตัวผู้มาใช้บริการอีกจำนวนหนึ่ง และจากการตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะ VIP ยังพบยาเสพติดประเภทยาอี ยาเคตามีน และอุปกรณ์การเสพอีกด้วย 

บุกค้นโอเกะเถื่อน! จ้างสาว 16 ปี เอ็นเตอร์เทน เจอยาอี \"ลาบูบู้\"

ขณะเดียวกัน พบหญิงให้บริการมีการใช้ยาเสพติดร่วมกับลูกค้า และจากการตรวจปัสสาวะพนักงานบริการมีผลบวก จำนวน 3 คน โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ มีบุคคลแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านจำนวน 1 คน และจากการตรวจสอบใบอนุญาต มีเพียงใบอนุญาตจำหน่ายสุราเท่านั้น 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา นายธนธรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ผู้ดูแลร้าน ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ว่าจ้างเด็ก อายุไม่เกิน 18 ปี โดยไม่แจ้งพนักงานตรวจแรงงาน ,ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม ,จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ครอบครองยาเสพติด เสพยาเสพติด จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะนี้ ทีมสหวิชาชีพอยู่ระหว่างสอบสวน เพื่อทำการคัดแยกว่า เป็นเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์หรือไม่

บุกค้นโอเกะเถื่อน! จ้างสาว 16 ปี เอ็นเตอร์เทน เจอยาอี \"ลาบูบู้\"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการปิดล้อมตรวจค้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 3 ราย คือ

1.นายธนธรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และ จ้างเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีทำงานในสถานบริการฯ ” 

2.นายพลวัตร (สงวนนามสกุล) อายุ 31ปี ผู้มาใช้บริการ แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภที่ 2(เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (พบเคตามีน 2 ซอง น้ำหนัก 1.6 กรัม) และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทประเภททที่ 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย

3.นายอัครวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้มาใช้บริการ แจ้งข้อกล่าวหาว่าว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาอี) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มียาเสพติดให้โทษประเภที่ 2(เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (พบ เคตามีน 6 ซอง น้ำหนัก 5.15 กรัม และ ยาอี (ลายลาบูบู้) จำนวน 5 เม็ด)


สำหรับกรณี ยาอีในรูปแบบของลาบูบู้ พ.ต.อ.นันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ยาอีลาบูบู้ ที่ตรวจยึดได้ ทางผู้ต้องหา ได้ให้ข้อมูลว่า เพิ่งพบเป็นครั้งแรกเช่นกัน แต่ก่อนหน้านี้ก็มียาอี รูปแบบสัญลักษณ์ต่างๆ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงไปตามกระแส ที่ผ่านมา มีลักษณะเป็นโลโก้แบรนด์ดังอย่าง Louis Vuitton , รูปหัวใจ , การ์ตูนชินจัง ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงไปตามความนิยมในช่วงนั้นๆ ส่วนฤทธิ์ หรือความแรงของยาอี พบว่าไม่ได้แตกต่างจากเดิม มีเพียงรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปเท่านั้น โดย ยาอีลาบูบู้ ที่พบจะเป็นลักษณะ ปั๊มมาเป็นรูปตัวการ์ตูนลาบูบู้ และมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ Labubu ปั๊มด้านหลัง โดยตัวยามีสีเขียว หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่ายผู้จำหน่ายยาเสพติดต่อไป