svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

11 นักศึกษา ม.ดัง ปลอดภัยแล้ว มหาวิทยาลัยเตรียมชี้แจง

นักศึกษา ม.ดัง ทั้ง 11 ราย ที่เป็นลมขณะซ้อมเต้นรำ อาการปลอดภัย กลับที่พักแล้ว ทางมหาวิทยาลัยเตรียมชี้แจงรายละเอียด ขณะที่ ผกก.สน.บางเขน เผย ยังไม่มีการแจ้งความ

จากกรณี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สน.บางเขน  รวม11ราย เป็นลมล้มพับไปตามๆกัน ระหว่างทำกิจกรรมซ้อมเต้นรำ เพื่อเตรียมการแสดงในกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ จนต้องหามส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567  ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง มหาวิทยาลัยที่เกิดเหตุ พบว่าภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย กำลังมีกิจกรรมรับน้องใหม่ มีนักศึกษาจากหลายชั้นปีเข้าร่วมกิจกรรม โดยภายในงานมีการแต่งตัวในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างสีสัน และมีการเล่นดนตรี ตีกลองทอมเพื่อสร้างความคึกครื้น และความสนุกสนานภายในงานกิจกรรมรับน้องใหม่ด้วย ขณะเดียวกัน มีการตั้งจุดปฐมพยาบาล และมีรถพยาบาล จอดแสตนบายในจุดที่ใกล้กับลานกิจกรรมอีกด้วย

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางมหาวิทยาลัย ได้มีการประชุมกันตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ คาดว่าทางมหาวิทยาลัย จะออกมาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวอีกครั้งภายในวันนี้ แต่เบื้องต้นพบว่า นักศึกษาที่เกิดเหตุเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ที่กำลังเตรียมการซ้อมกิจกรรมการแสดงในงานเฟรชชี่ในวันพรุ่งนี้( 26 ก.ค.2567) ซึ่งขณะนี้นักศึกษาที่เป็นลม และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล อยู่ในอาการปลอดภัย และได้กลับไปยังที่พักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า ภายหลังจากรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงไปทำการตรวจสอบ และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยนำตัวนักศึกษาส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่ได้มีการแจ้งความ หรือลงบันทึกประจำวันใดๆทั้งสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ทางมหาวิทยาลัยไปทำการพูดคุยกับนักศึกษา ถึงสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นในครั้งนี้ก่อน
 

11 นักศึกษา ม.ดัง ปลอดภัยแล้ว มหาวิทยาลัยเตรียมชี้แจง