svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตำรวจตบทรัพย์ชาวจีน รอดนอนคุก ได้ประกันตัว วงเงิน 4 แสน

พนักงานสอบสวน ให้ประกันตัว 2 ตำรวจ แก๊งตบทรัพย์ชาวจีน ตีวงเงินประกันคนละ 4 แสนบาท เจ้าตัวยังคงปฏิเสธ พร้อมเร่งตามจับพลเรือนร่วมขบวนการที่เหลืออีก 3 ราย

จากกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถยนต์ จำนวน 2 คัน ปิดหน้าปิดหลังรถนักท่องเที่ยวชาวจีน ก่อนทำทีขอตรวจสอบวีซ่า และหนังสือเดินทาง จากนั้นลงมือตบทรัพย์รีดไถ่เงินจากนักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นเงินจำนวน 700,000 บาท เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้้นบนถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 ฝั่งขาเข้า พัทยา จ.ชลบุรี กระทั่ง ตำรวจออกหมายจับขบวนการตบทรัพย์ดังกล่าว ซึ่งมีผู้ต้องหาทั้งหมด 5 ราย ในจำนวนนี้ เป็นตำรวจ 2 นาย  และเป็นพลเรือน 3 ราย 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ตำรวจ 2 นาย ประกอบด้วย ตำรวจ ยศ ส.ต.อ. สังกัดตำรวจภูธรภาค2 และ ยศ ร.ต.ต.  สังกัดกองบัญชาการสอบสวนกลาง ที่ถูกออกหมายจับ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.หนองปรือ เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.2567) ซึ่งพนักงานสอบสอนได้ร่วมกันสอบปากคำ ก่อนจะถูกควบคุมตัวไว้ที่โรงพักระหว่างยื่นขอประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี โดยในชั้นพนักงานสอบสวน ตำรวจทั้ง 2 นาย ยังคงให้การปฏิเสธ และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น 

ล่าสุด มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้ให้ประกันตัว ตำรวจผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการวางหลักทรัพย์ในการประกันตัวเป็นเงินสดรายละ 400,000 บาท

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า  การขอยื่นประกันตัวเป็นไปตามสิทธิ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ หรือประชาชน ก็มีสิทธิ์ ประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นสอบสวน ส่วนการติดตามจับกุมพลเรือนที่ร่วมขบวนการอีก 3 ราย ขณะนี้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งรัดติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ ชาวจีน 2 ราย ที่เป็นผู้เสียหาย ยังคงถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.หนองปรือ เพื่อรอสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะมีการส่งตัวไปให้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี ดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ เนื่องจากเป็นบุคคลหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย