svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ญาติร่ำไห้ รับร่าง ผอ.เหมียว ไปบำเพ็ญกุศล

ญาติรับร่าง ผอ.เหมียว พร้อมกับผู้เสียชีวิต รวม 3 ราย ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านหอย "น้องสาว - ลูกชายวัย 10 ขวบ" ปล่อยโฮ เมื่อเห็นร่างมาถึงวัด ชาวบ้านแห่อาลัย กอดรูปหน้าโลง

จากกรณี อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ บุกไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิง นางสาวดวงเดือน (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี อดีตภรรยา ซึ่งเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมกับครอบครัว และสามีใหม่ เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขับรถเก๋งหลบหนีไปพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และปลิดชีพตัวเองภายในรถ

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาญาติพี่น้องของนางสาวดวงเดือน หรือ ผอ.เหมียว ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางมาที่นิติเวชโรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อติดต่อรับร่างผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดบ้านหอยพัฒนา ประกอบด้วย

  • นายบุญเลื่อน (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี น้าเขย
  • นางหยกมณี (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี
  • นางสาวดวงเดือน (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี หรือ ผอ.เหมียว

จากนั้นเวลา 08.50 น. เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสว่างศรีสะเกษธรรมสถาน ได้ทำการเคลื่อนย้ายร่างทั้ง 3 ออกจากโรงพยาบาลศรีสะเกษ มุ่งหน้าไปยังวัดบ้านหอย ต.หนองไผ่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 17 นาทีถึงจุดหมาย โดยมีบรรดาบุตรหลาน และญาติพี่น้อง ของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย จุดธูปอันเชิญดวงวิญญาณ พร้อมกับอุ้มรูปภาพของผู้เสียชีวิต เดินร้องไห้ตลอดเวลาระหว่างที่เคลื่อนย้ายศพ ไปขึ้นรถมูลนิธิสว่างศรีสะเกษธรรมสถาน ทั้ง 3 คัน 

ญาติร่ำไห้ รับร่าง ผอ.เหมียว ไปบำเพ็ญกุศล

ทั้งนี้ เมื่อร่างของทั้ง 3 เดินทางมาถึงที่วัดบ้านหอย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า บรรดาญาติพี่น้อง รวมทั้งชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ โดยเฉพาะน้องสาวของ ผอ.เหมียว และ ลูกของ ผอ.เหมียว ที่ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา โดยเมื่อศพทั้ง 3 มาถึง เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้นำร่างทั้ง 3 ลงจากรถ มาทำพิธีรดน้ำศพ ก่อนจะบรรจุศพลงในโลง เพื่อทำพิธีทางศาสนา ซึ่งในช่วงนี้บรรดาญาติๆ และชาวบ้าน ต่างร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ชาวบ้านบางรายได้เดินไปกอด และลูบที่ภาพหน้าศพ 

ญาติร่ำไห้ รับร่าง ผอ.เหมียว ไปบำเพ็ญกุศล

สำหรับกำหนดการประกอบพิธีทางศาสนา ญาติๆ จะตั้งศพสวดอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 26 ก.ค.2567 และฌาปนกิจในวันที่ 27 ก.ค.นี้

ส่วนร่างของ นายปรมัตถ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี หรือ ทนายป้อม สามีของ ผอ.เหมียว ญาติจะนำไปบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดวัดมหาพุทธาราม หรือ พระโต ซึ่งวันนี้ (24 ก.ค.2567) ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของทนายป้อมด้วย