svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

กทม.บิ๊กคลีนนิ่ง ถ.ราชดำเนินใน รองรับประชาชนนับแสน ร่วมงานวันมหามงคล

กทม. จับมือหน่วยงานเพื่อนบ้าน "บิ๊กคลีนนิ่งเดย์" ถนนราชดำเนินใน" พัฒนาพื้นที่ต้อนรับประชาชนนับแสน ร่วมเฉลิมฉลองวันมหามงคล 28 ก.ค.นี้

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 07.00 น.  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดกิจกรรม "Big Cleaning Day ถนนราชดำเนินใน"ตั้งแต่สะพานผ่านพิภพลีลา ถึงศาลหลักเมือง"  โดยมี พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัด กทม. นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัด กทม. คณะผู้บริหาร กทม. ผู้บริหารเขตพระนคร ผู้บริหารกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานอัยการสูงสุด หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เลขานุการศาลฎีกา ศาลหลักเมือง ประชาชนจิตอาสา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม 

กทม.บิ๊กคลีนนิ่ง ถ.ราชดำเนินใน รองรับประชาชนนับแสน ร่วมงานวันมหามงคล

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันดี และใกล้วันมหามงคลเข้ามาแล้ว มีการร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อปรับปรุงกรุงเทพฯ ให้มีความสวยงาม เข้าใจว่าวันที่ 28 ก.ค.นี้ จะมีประชาชนเป็น 100,000 คน ที่เข้ามาในเขตพระนคร เราก็คงพยายามทำพื้นที่ให้สวยงาม เพื่อต้อนรับพี่น้องประชาชนที่จะมาร่วมฉลองในวันมหามงคลนี้ หลักง่ายๆ คือ หน้าบ้านน่ามอง ถ้าเราช่วยดูแลพื้นที่ของตัวเอง สุดท้ายจะต่อเป็นจิ๊กซอทั้งกรุงเทพฯ ให้สวยงามได้ ยกตัวอย่างต้นกล้วยไม้ที่ปลูกริมถนน ถ้าเราให้พี่กวาดถนน หยอดน้ำ 1 คน ต้องหยอดน้ำเป็น 100 ต้น แต่ถ้าหน้าบ้านใครช่วยกันรดน้ำต้นไม้ ถนนก็จะสวยทั้งกรุงเทพฯ ก็สวยได้ เป็นเหตุผลที่เราชวนเพื่อนบ้านเราในเขตนี้มาช่วยกันทำความสะอาด ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรม และหวังว่าเราจะช่วยกันทำกรุงเทพฯ ให้พร้อมกับการเฉลิมฉลองวันมหามงคลในวันที่ 28 ก.ค.นี้

สำหรับกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตพระนคร จัดกิจกรรม "Big Cleaning Day ถนนราชดำเนินใน" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยบูรณาการความร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานอัยการสูงสุด หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เลขานุการศาลฎีกา ศาลหลักเมือง กิจกรรมประกอบด้วย เก็บขยะ กวาดทำความสะอาด ล้างทางเท้า และปรับภูมิทัศน์ ถนนราชดำเนินในทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่สะพานผ่านพิภพลีลา ถึงศาลหลักเมือง

กทม.บิ๊กคลีนนิ่ง ถ.ราชดำเนินใน รองรับประชาชนนับแสน ร่วมงานวันมหามงคล

กทม.บิ๊กคลีนนิ่ง ถ.ราชดำเนินใน รองรับประชาชนนับแสน ร่วมงานวันมหามงคล