svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

วางบึ้มตำรวจเจ็บ 6 นาย คาดคนร้ายตอบโต้ หลัง จนท.คุมตัวสมาชิก

คนร้ายลอบวางระเบิดตำรวจบาดเจ็บ 6 นาย ตร.ปิดถนนขาขึ้นหาดใหญ่เปิดทาง EOD - พฐ. เข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด คาดคนร้ายสร้างสถานการณ์ ตอบโต้ที่ จนท.คุมตัวสมาชิกระดับปฏิบัติการ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

จากกรณี เมื่อวานนี้ (22ก.ค.2567) เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะขับรถยนต์หุ้มเกราะกลับจากออกลาดตระเวณรักษาความปลอดภัยในพื้นที่บ้านทุ่งนเรนทร์ ฯ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และรถยนต์ชาวบ้านเสียหาย จำนวน 1 คัน  เหตุเกิดบริเวณปากซอยใกล้กับวิทยาลัยเทคนิค บริเวณริมถนนหมายเลข 42 เส้นทางหาดใหญ่-ปัตตานี ขาเข้าหาดใหญ่ โดยเมื่อเวลา 22.00 น. ตำรวจ สภ.หนองจิก จังหวัดปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณ ถ.สาย 42 แยกดอนยาง ไปหาดใหญ่ ตรงจุดยูเทริน์ปั๊มบางจาก บริเวณศาลาที่พักข้างทาง ทางเข้าบ้านใหม่ทุ่งนเรนทร์ หมู่ที่ 9 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เบื้องต้น มีรถยนต์ชาวบ้านได้รับความเสียหาย จำนวน 1 คัน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายราย  

วางบึ้มตำรวจเจ็บ 6 นาย คาดคนร้ายตอบโต้ หลัง จนท.คุมตัวสมาชิก  

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 6 ราย โดยได้รับบาดเจ็บ อาการเล็กน้อย ประกอบด้วย ด.ต.สุริยา อีดหมาด หัวหน้าชุด จ.ส.ต.สันติสุข จันทรเกตุ จ.ส.ต.อัครพล ครองราษฎร์ ส.ต.อ.วีรการณ์ พรายอินทร์ ส.ต.ท.ศิงขริน สวัสดิกูล และ ส.ต.อ.เกริกฤทธิ์ แก้วแสงอ่อน ทั้งหมดนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองจิก 

ขณะที่ บรรยากาศที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังคงปิดกั้นการจราจร ตั้งแต่แยกดอนยาง จนถึงจุดยูเทิร์นหน้า สภ.หนองจิก ฝั่งขาขึ้นหาดใหญ่ เป็นการชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีโอดี รวมถึงเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์ และเก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบของกลุ่มผู้ก่อเหตุในพื้นที่ เพื่อเป็นการตอบโต้ กรณีที่ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายอับดุลรอมัน เจะหลง ผู้ต้องสงสัยและเป็นสมาชิกขบวนการในพื้นที่ ระดับปฏิบัติการ เมื่อ 18 ก.ค.2567 ที่ผ่านมา