svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ล่าระทึก ผอ.ปืนโหด สังหารยกครัวอดีตเมีย จนมุมปลิดชีพตัวเองต่อหน้า ตร.

อดีต ผอ.โรงเรียนดัง จ.บุรีรัมย์ บุกสังหารโหด 4 ชีวิต ครอบครัว อดีตภรรยา ที่ จ.ศรีสะเกษ เคราะห์ดีลูกชายวัย 10 ขวบรอด ก่อนคนร้ายขับรถหลบหนี ตร.แกะรอยตามทัน ประกบสั่งให้หยุดรถ พบใช้ปืนกระบอกเดียวกันปลิดชีพตัวเองต่อหน้าตำรวจ คาดหนีความผิด พ่อวัย 78 ปี รุดมาดูร่างลูกชาย

จากกรณี เมื่อวานนี้ (22 ก.ค.2567) เวลา 21.30 น. อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ บุกไปใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิง นางดวงเดือน อายุ 41 ปี อดีตภรรยา ซึ่งเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดศรีสะเกษ เสียชีวิตพร้อมด้วยครอบครัว และสามีใหม่ รวมทั้งหมด 4 ราย เหตุเกิดที่ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ก่อนผู้ก่อเหตุจะขับรถเก๋งหลบหนีไปพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับการประสานมาจาก ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ของเมื่อวาน (22 ก.ค.2567) ว่าผู้ต้องสงสัย เป็นผู้ก่อเหตุ คือ นายปฐพี มีบาง อายุ 52 ปี ชาว อ.ประโคน จ.บุรีรัมย์ อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ แจ้งสั่งการให้ตำรวจ สภ.ประโคนชัย กระจายกำลังสกัดรถต้องสงสัยตามเส้นทางต่างๆ เพราะคิดว่านายปฐพี น่าจะขับรถหลบหนีมาทางประโคนชัย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตนเอง 

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย พบรถต้องสงสัยเป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ  ทะเบียนจังหวัดสุรินทร์ วิ่งอยู่บนถนนสายรอง เขต ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตำรวจได้ขับรถตามกระกบ พร้อมประกาศให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวกลับขับหนีไปอีก จนกระทั่งรถขับไปถึงบริเวณสี่แยกพิณทอง หมู่ 13 ต.ไพศาล ตัดกับถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ตำรวจตู้ยามพิณทอง ได้สกัดรถให้จอด สุดท้ายคนขับยอมจอดรถนิ่ง แต่ติดเครื่องไว้ ตำรวจได้เรียกให้คนที่อยู่ในรถลงจากรถ แต่ไม่ได้รับคำตอบ เวลาผ่านไปประมาณ 1 นาที ตำรวจได้ยินเสียงปืนดังมาจากภายในรถเก๋ง 1 นัด จึงเข้าไปตรวจสอบ พบนายปฐพี สวมเสื้อเชิ้ต ใส่กางเกงขาสั้น เสียชีวิตอยู่เบาะคนขับ สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย กระสุนทะลุกระจกประตูด้านหลังขวา

ต่อมาได้มีนายคำมี มีบาง อายุ 78 ปี บิดาของนายปฐพี เดินทางมาดูลูกชายตัวเอง โดยมีอาการเครียด ไม่ขอพูดอะไรกับใคร เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายปฐพี ผู้ตายน่าจะเป็นคนก่อเหตุยิง 4 ศพที่ จ.ศรีสะเกษ แล้วขับรถหนีมาบุรีรัมย์ เมื่อมาเจอตำรวจจึงตัดสินใจยิงตัวเองตาย เพื่อหนีความผิด 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายปฐพี มีบาง เคยเป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ อยู่กินกับ ผอ.ดวงเดือน แบบไม่เปิดเผย ไม่มีลูกด้วยกัน ต่อมาได้แยกทางกันแล้วมีคดีฟ้องร้องกันอยู่ ทั้งเรื่องการแบ่งทรัพย์สิน คดีหมิ่นประมาท ฟ้องร้องวินัยข้าราชการ โดยศาลได้นัดสืบพยานในวันที่ 22-23 สิงหาคม 2567 ซึ่งการฟ้องร้องดังกล่าว สามีใหม่ของนางดวงเดือน มีอาชีพเป็นทนาย เป็นผู้ว่าความให้

ส่วน ผอ.ดวงเดือน ผู้ตายนั้น เคยมีสามี 4 คน คนแรกเป็นตำรวจ ไม่มีลูกด้วยกัน คนที่ 2 เป็นตำรวจ มีลูกด้วยกัน 1 คน คนที่ 3 คือ นายปฐพี อดีต ผอ.รร.ในจังหวัดบุรีรัมย์ไม่มีลูกด้วยกัน และ สามีคนที่ 4 ที่เสียชีวิต มีอาชีพเป็นทนายความ เพิ่งแต่งงานกันได้ประมาณ 2 เดือน 

สำหรับเหตุการณ์สังหารโหดยกครัว เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย 1. นางสาวดวงเดือน โกกะพันธ์ อายุ 41 ปี ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.ศรีสะเกษ  2.นายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ อายุ 61 ปี น้าของผู้ตาย 3.นายปรมัตถ์ สามัญ อายุ 39 ปี อาชีพทนายความ ซึ่งเป็นสามีใหม่ของนางดวงเดือน  และ4. นางหยกมณี โกกะพันธ์ อายุ 66 ปี นอกจากนี้ มีผู้รอดชีวิต 1 ราย คือ ลูกชายของ นางดวงเดือน อายุ 10 ปี เนื่องจากหลบอยู่ในห้องน้ำภายในบ้านหลังเกิดเหตุ 

จากการสอบถามนางดัชราพร อภัยพงศ์ อายุ 63 ปี ภรรยา นายบุญเลื่อน อภัยพงศ์ (ผู้ตาย) ซึ่งเป็นน้าของผอ.ดวงเดือน เล่าว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็น อดีตสามีของ ผอ.ดวงเดือน เอง ชื่อนายปฐพี มีบาง อายุ 52 ปี ซึ่งทั้งคู่ ได้แยกทางกันมาหลายปีแล้ว แต่ยังมีปัญหาฟ้องร้องกันอยู่หลายคดี 1 ในคดีความที่ฟ้องร้องกัน คือ นายปฐพี ได้กล่าวหา ผอ.ดวงเดือน ในทางเสียหาย ซึ่งได้มีการฟ้องร้องเรื่อง ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และประเด็นที่หลายคนสงสัย น่าจะมาจากความหึงหวงด้วย เพราะ ผอ.ดวงเดือน ได้มีคบหากับสามีคนใหม่ด้วย จึงน่าจะเป็นประเด็นกราดยิงในครั้งนี้