svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

จับ เพื่อนบ้าน บุกขืนใจแม่ลูกอ่อนไม่สำเร็จ ทำร้ายหนูน้อยวัย 2 เดือน ดับ

ตร.รวบเพื่อนบ้านหื่นกาม บุกขืนใจแม่ลูกอ่อนไม่สำเร็จ ทำร้ายหนูน้อยวัย 2 ขวบ เสียชีวิต ชาวบ้านรู้ข่าวมาดักรอประชาทัณฑ์ เจ้าตัวสารภาพแอบชอบมานาน สบโอกาสสามีไม่อยู่

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 21 ก.ค. 67) พ.ต.อ.ศุภกร พรหมเจริญ ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.พิชิต เชื้อเมืองพาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ว่ามีเหตุเด็กวัย 2 เดือนถูกฆาตกรรม ในพื้นที่บ้านห้วยแล้ง ม.2 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงสั่งการให้รีบนำกำลังลงพื้นที่เกิดเหตุ ร่วมกับแพทย์ รพ.เวียงแก่น และสมาคมเจ้าหลวงเวียงแก่นสงเคราะห์ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูน 2 ชั้น พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิง อายุ 2 เดือน 15 วัน ทราบชื่อคือ ด.ญ.ลินลดา (สงวนนามสกุล) มีบาดแผลที่บริเวณศรีษะ เสียชีวิตอยู่ที่ชั้นล่างของบ้านที่เกิดเหตุ โดยมี น.ส.ชนิกานต์ แซ่หว้า อายุ 20 ปี นั่งกอดร่างลูกสาวร้องไห้เสียใจตลอดเวลา

จากการสอบถาม น.ส.ชนิกานต์ (แม่ของเด็ก) เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 21 ก.ค. 2567 ขณะที่กำลังออกมาเก็บผ้าอ้อมที่ตากไว้หน้าบ้าน โดยลูกสาวนอนหลับอยู่บนฟูกที่ชั้นล่างของบ้าน ได้มีนายลี แซ่ย่างอายุประมาณ 40 ปี ชาว ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น ซึ่งอยู่บ้านคนละฟากถนนกัน ได้เข้ามาจับแขนและพูดข่มขู่ให้ร่วมหลับนอนด้วย หากไม่ยอมก็จะไปฆ่าลูกสาวให้ตาย  แต่ น.ส.ชนิกานต์ ไม่ยอมและวิ่งหลบหนี นายลี จึงเดินเข้าไปในบ้าน แล้วจับขา ของ ด.ญ.ลินลดา เอาหัวฟาดกับพื้นบ้านซึ่งเป็นปูนซีเมนต์ เสียชีวิตทันที 

หลังก่อเหตุ นายลี ได้วิ่งหลบหนีกลับไปที่บ้านของตัวเอง ซึ่งอยู่อีกฟากของถนน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังติดตามเข้าไปจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ภายในบ้าน ก่อนคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เวียงแก่น ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหา มีชาวบ้านที่ทราบข่าวและรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ต่างมารอประชาทัณฑ์ผู้ก่อเหตุ

จับ เพื่อนบ้าน บุกขืนใจแม่ลูกอ่อนไม่สำเร็จ ทำร้ายหนูน้อยวัย 2 เดือน ดับ

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทุกวันนี้อยู่คนเดียว ไม่มีครอบครัว แต่แอบชอบ น.ส.ชนิกานต์ มานาน วันเกิดเหตุสบโอกาสช่วงที่สามีของ น.ส.ชนิกานต์ ออกไปทำงานนอกบ้าน จึงตัดสินใจข้ามถนนบุกเข้าไปในบ้านหมายจะไปข่มขู่ให้ร่วมหลับนอนด้วย แต่สาวแม่ลูกอ่อนไม่ยินยอม และวิ่งหลบหนี ผู้ต้องหาเลยเข้าไปก่อเหตุฆ่าเด็ก และหนีกลับมาที่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน