svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

แม่ร่ำไห้กอดร่างลูกสาววัย 13 ปี ถูกหนุ่มใหญ่เมา ซิ่งเก๋งแหกโค้งชนดับ

แม่ร่ำไห้กอดร่างลูกสาววัย 13 ปี ถูกหนุ่มใหญ่เมาซิ่งเก๋งแหกโค้งชนดับ หลังก่อเหตุไม่สลด ยิ้มร่า พร้อมยอมรับว่าดื่มมา หวิดถูกรุมประชาทัณฑ์ ตร.จับวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 222 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

วันที่ 22 กรกฎาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ เวลา 23.30 น. (วันที่ 21 ก.ค.67) พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ อาจอ่ำ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์เก๋งชนเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ที่จอดข้างทาง จนเป็นเหตุให้เด็กหญิงอายุ 13 ปี เสียชีวิต 1 ราย บริเวณถนนเขางูสายเก่า หมู่ที่ 1 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรรพ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ 

แม่ร่ำไห้กอดร่างลูกสาววัย 13 ปี ถูกหนุ่มใหญ่เมา ซิ่งเก๋งแหกโค้งชนดับ

ที่เกิดเหตุบริเวณร้านขายน้ำดื่มข้างทาง พบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิง สวมเสื้อแขนสั้นลายขาวดำ ใส่กางเกงขาสั้นสีชมพูนอนหงายเสียชีวิต สภาพแขนและขาหัก ทราบชื่อ คือ ด.ญ.ชัชญานุช หรือ น้องฟีฟ่า (สงวนนามสกุล)  อายุ 13 ปี ชาวอ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี และเป็นเด็กนักเรียนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี  ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าสกู้ปปี้ สีเขียว ทะเบียน นครสวรรค์ สภาพถูกชนพังยับทั้งคัน โดยไฟหน้าและไฟเลี้ยวยังเปิดค้างอยู่ และมี น.ส.อรุณีคฤหบดี อายุ 52 ปี ผู้เป็นแม่ของผู้เสียชีวิตนั่งกอดร่างลูกสาวร้องไห้จนแทบขาดใจ พร้อมเรียกชื่อลูกสาวและพูดขอโทษลูกตลอดเวลา

ห่างออกไปอีกประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเขียว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร สภาพรถกันชนด้านหน้าหลุดหาย ล้อหน้าด้านซ้ายแตก โดยมี นายวิหก (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เป็นผู้ขับขี่รถ ถูกชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ควบคุมตัวเอาไว้ได้ในสภาพอาการคล้ายคนมึนเมา

ต่อมาตำรวจจึงได้ควบคุมตัวคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวเอาไว้ในรถตู้ของมูลนิธิฯ เพราะเกรงว่าจะถูกชาวบ้านและญาติผู้เสียชีวิตรุมประชาทัณฑ์ ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนที่สภ.เมืองราชบุรี พร้อมตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย

ทั้งนี้ ขณะที่ผู้สื่อข่าว และเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบถาม นายวิหก ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ได้ให้การด้วยอาการยิ้มหัวเราะ โดยไม่มีอาการสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่าดื่มสุรามาหลายขวด และเมาสุราจริง ทำให้มีชาวบ้านจำนวนมากไม่พอใจ 

แม่ร่ำไห้กอดร่างลูกสาววัย 13 ปี ถูกหนุ่มใหญ่เมา ซิ่งเก๋งแหกโค้งชนดับ

นอกจากนี้ จากการตรวจค้นภายในรถของ นายวิหก ยังพบขวดเบียร์ที่เปิดดื่ม และขวดเบียร์ที่ยังไม่เปิดรวมเป็น 2 ขวด พร้อมกระป๋องเบียร์ที่ยังไม่เปิดดื่มอีก 1 กระป๋อง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม น.ส.อรุณี และ ญาติ ของ น้องฟีฟ่า เล่าว่า น้องฟีฟ่า ได้ขี่รถจยย.ออกมาหาซื้อข้าวไปให้แม่ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ากิน แต่น้องฟีฟ่า ได้จอดรถจยย.ข้างทาง เพื่อรับโทรศัพท์ ก่อนจะถูก นายวิหก ขับรถยนต์เก๋งมาด้วยความเร็วพุ่งชนจน น้องฟีฟ่า และ รถจยย.กระเด็นลอยเข้าไปในร้านขายน้ำดื่มข้างทาง ทำให้ น้องฟีฟ่า เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

ด้านนางเพ็ญ อายุ 64 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุบอกว่า เธอกำลังนอนอยู่ในบ้าน จนได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายรถชนกัน จึงออกมาดูพร้อมกับหลานสาว จนพบรถเก๋งจอดอยู่กลางถนน ส่วนคนขับนั่งอยู่ในรถ และพยายามจะเหยียบคันเร่งหนี ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครรู้ว่า น้องฟีฟ่า ถูกชนจนเสียชีวิต แต่พอหันไปดูที่ร้านขายน้ำ พบ น้องฟีฟ่า นอนเสียชีวิตใกล้รถจยย. เธอกับหลานพร้อมญาติของน้องฟีฟ่าและชาวบ้าน จึงบอกให้คนขับรถเก๋งลงมาจากรถ แต่คนขับก็ไม่ยอมลง จนมีจนท.มูลนิธิฯมาถึงที่เกิดเหตุ คนขับรถเก๋งจึงยอมออกมาจากรถ ในสภาพคล้ายคนมึนเมาและมีกลิ่นเหล้า จึงช่วยกันควบคุมตัวไว้

ขณะที่ ชาวบ้านอีกราย อายุ 32 ปี ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตอนนั้นเธอขี่รถจยย.มาตามหลังรถเก๋งเพื่อจะกลับบ้าน ซึ่งรถเก๋งขับมาด้วยความเร็วอยู่เลนขวา จนเธอไม่กล้าขี่รถเข้าไปใกล้ จนมาถึงที่เกิดเหตุเธอเห็นน้องผู้เสียชีวิตขี่รถจยย.มาจอดอยู่ข้างทางได้แปบเดียว รถเก๋งก็ขับแหกโค้งพุ่งชนน้อง จนทั้งคนและรถกระเด็นลอยเข้าไปในร้านขายน้ำดื่ม ทำให้น้องเสียชีวิต ส่วนรถเก๋งเสียหลักจอดแน่นิ่งอยู่กลางถนน ซึ่งหลังเกิดเหตุคนขับรถเก๋งยังไม่ยอมลงจากรถพยายามจะเร่งเครื่องหนี แต่รถไม่สามารถเคลื่อนที่ไปได้เพราะล้อหน้าหักและยางแตก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ เทศบาลตำบลเขางู เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบว่า  ช่วงเวลา 23.15 น. น้องฟีฟ่าได้ขี่รถ จยย.มาจอดอยู่ริมถนน โดยได้เปิดไฟหน้าและไฟเลี้ยวซ้ายติดไว้ จนมีรถเก๋งคู่กรณีขับหลุดโค้งมาด้วยความเร็ว ชนเสยท้ายรถจยย.ของ น้องฟีฟ่า จนรถจยย.และ น้องฟีฟ่า กระเด็นลอยไปกว่า 20 เมตร เข้าไปในร้านขายน้ำข้างทาง ส่วนรถเก๋งเสียหลักจอดแน่นิ่งอยู่กลางถนน

แม่ร่ำไห้กอดร่างลูกสาววัย 13 ปี ถูกหนุ่มใหญ่เมา ซิ่งเก๋งแหกโค้งชนดับ

เบื้องต้น ตำรวจได้สอบปากคำพยานบุคคล พร้อมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนควบคุมตัว นายวิหก คนขับรถเก๋ง ไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองราชบุรี และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างการ พบมีปริมาณ 222  มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อกล่าวหา นายวิหก คนขับรถเก๋ง เมาแล้วขับจนทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ก่อนส่งตัวฝากขังที่ศาลราชบุรีในช่วงเช้าวันนี้

ส่วนรถยนต์เก๋งคันเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้ตรวจยึดไว้ตรวจสอบ จนทราบว่า รถเก๋งคันดังกล่าว ทั้งและทะเบียนและพ.ร.บ.ขาดอายุ 

ขณะที่ ร่างของ น้องฟีฟ่า ได้ส่งไปชันสูตรที่ศูนย์นิติเวชรพ.ราชบุรี ก่อนจะมอบร่างให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป