svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"น้องหญิง คลื่นพลังบุญ" รับคลื่นพลังบุญ เป็นศาสตร์ส่วนตัว

สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนา แห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือ ร้องเรียนน้องหญิง คลื่นพลังบุญ หวั่นกระทบภาพลักษณ์พุทธศาสนา

16 กรกฏา 2567 "น้องหญิง คลื่นพลังบุญ" พร้อมท่านพี่ และพี่โดม เข้ารับทราบเรื่องร้องเรียน จากองค์กรพระพุทธศาสนา กรณีที่มีการกระทำ กระทบกับภาพลักษณ์พระพุทธศาสนา ในด้านการนำพลังพระบารมีสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มานำเสนอในวิธีการบำบัดประกอบพิธีกรรม ความเชื่อส่วนตัว อาจจะเป็นเหตุให้เกิดความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน ในวิธีการสอนทางพระพุทธศาสนาได้ ซึ่งกลุ่มพลังบุญได้ตอบรับ และเดินทางมารับหนังสือข้อร้องเรียนในนามองค์กรพระพุทธศาสนา โดยมี นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น

นายแทนคุณ เปิดเผยว่า วันนี้มาในความรู้สึกที่เป็นกัลยาณมิตรต่อกัน ได้ติดตามดูคลิปน้อง หลายคลิปเป็นไวรัล สร้างความตื่นรู้ในศาสนา อยากบอกจากใจ ทั้งคู่เป็นคนมีชื่อเสียง อยากให้ปรับเรื่อง ทำให้คนเข้าถึงธรรมะที่เป็นแก่นสารจริงๆ ที่สามารถปฏิบัติในอนาคต ให้กับคนรุ่นหลังได้ติดตาม ว่าอะไรคือปัจจัยที่ทำให้มาสนใจเรื่องพระพุทธศาสนา  อยากให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้คนรุ่นหลังสนใจธรรมะ ทำด้วยเจตนาที่ดี
 

ดร.ศุภาชัย  ผ่องสวัสดิ์ กล่าวว่า องค์กรพุทธศาสนามีความเป็นห่วงเกี่ยวกับภาพลักษณ์ แต่ไม่ได้มาเอาผิดอะไรเพียงแค่ยื่นหนังสือเสนอแนะ ให้คณะพลังบุญใช้ประโยชน์ในความสามารถทางการบรรยายทางพุทธศาสนา แต่เรื่องของพิธีกรรมหรือศาสตร์ส่วนตัว เป็นความเชื่อที่ท่านผู้ชมทั้งหลายมีแตกต่างกัน หลักธรรมเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนาฝ่ายเถรวาท และในฝ่ายมหาณญาณบางส่วนด้วย ใครจะเชื่ออะไร อยู่ที่วิจารณญาณของตัวเอง  การยื่นหนังสือต่อน้องหญิง เพื่อเป็นการยืนยันว่า ได้มีการยื่นข้อเสนอแนะแล้ว แต่จะนำไปปฏิบัติหรือขยายผลอย่างไรก็แล้วแต่วิจารณญาณในการปฏิบัติต่อไป

น้องหญิง ยอมรับ คลื่นพลังบุญ เป็นศาสตร์ส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา ไม่ได้อ้างอิงพระไตรปิฎก ยอมรับ เป็นศาสตร์ส่วนตัว ไม่ตรงกับหลักคำสอน

โดยกลุ่มคณะคลื่นพลังบุญ ยินยอม รับข้อเสนอของคณะองค์กรเพื่อศาสนา โดยจะเน้นการเผยแพร่เรื่องของธรรมะ สู่สาธารณะเพื่อเป็นประโยชน์ของชาวโลก