svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

จับแล้วโจรชิงทองกลางห้างเชียงใหม่ พบก่อนลงมือเพิ่งก่อเหตุุสังหารชิงรถ

จับแล้วคนร้ายชิงทองกลางห้างดังเชียงใหม่ กวาดทองไป 35 เส้น 88 บาท พบก่อนลงมือเพิ่งก่อเหตุสุดโหด ลวงคนขับรถแกรปมาสังหารทิ้งดอยสุเทพ เพื่อเอารถไปชิงทอง

 8 กรกฎาคม 2567 ความคืบหน้าเหตุคนร้ายสวมชุดไรเดอร์สีเขียว ก่อเหตุบุกเดี่ยวชิงทองคำน้ำหนักกว่า 50 บาท จากร้านทอง ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ภายในห้างชื่อดัง ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ - ลำปาง ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่อย่างใจเย็น โดยหลังเกิดเหตุคนร้ายได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน 1172 ไม่ทราบหมวดอักษร ขับหลบหนีไป เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้ประสานผ่านทางวิทยุไปทุกสถานีตำรวจให้ตั้งด่านสกัดทุกเส้นทาง เหตุเกิดเมื่อช่วงก่อนเที่ยงของวันนี้ 
จับแล้วโจรชิงทองกลางห้างเชียงใหม่ พบก่อนลงมือเพิ่งก่อเหตุุสังหารชิงรถ

ภายหลังความพยายามติดตามคนร้ายอย่างต่อเนื่อง เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่า พบรถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าว ถูกขับมาจอดทิ้งไว้บริเวณเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ เลยขึ้นไปจากวัดผาลาด ประมาณ 500 เมตร ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบทันที 

หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 , เจ้าหน้าที่สืบสวนภูธรเชียงใหม่ , เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าทำการตรวจหาเบาะแสของคนร้าย ที่สันนิษฐานว่า น่าจะทำหารหลบหนีไป เนื่องจากรถยนต์ถูกจอดทิ้งไว้แต่ไม่พบคนร้ายหรือผู้เกี่ยวข้อง อีกทั้งเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ยังพบเบาะแสสำคัญ เป็นรอยคราบเลือดบริเวณเบาะหน้าด้านข้างคนขับ และรอยเลือดที่เลอะเปื้อนสิ่งของ จึงได้มีการเก็บตัวอย่างเลือด เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน 
จับแล้วโจรชิงทองกลางห้างเชียงใหม่ พบก่อนลงมือเพิ่งก่อเหตุุสังหารชิงรถ

ขณะที่ในส่วนของทรัพย์สินอื่น ๆ มีเพียงสมุดเอกสาร และของใช้ส่วนตัวที่อยู่ภายในรถ แต่ไม่พบทองคำของกลาง ที่คนร้ายก่อเหตุชิงมาแต่อย่างใด ซึ่งสันนิษฐานว่า คนร้ายนั้นน่าจะนำทองที่ก่อเหตุติดตัวหลบหนีไปด้วย ส่วนรอยคราบเลือดนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นรอยเลือดของคนร้าย หรืออาจจะมีบุคคลที่ถูกทำร้าย อยู่ภายในรถคันดังกล่าว 
จับแล้วโจรชิงทองกลางห้างเชียงใหม่ พบก่อนลงมือเพิ่งก่อเหตุุสังหารชิงรถ
 

ต่อมา ตำรวจพบรอยเลือดดังกล่าวเป็นของ ว่าที่รอยตรี สุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว โดย ว่าที่รอยตรี สุเทพ มีอาชีพเสริมเป็นคนขับแกรป และพบศพถูกทิ้งที่บริเวณ ชายป่า ทางขึ้นดอยสุเทพ ห่างจากจุดพบรถไปไม่มากนัก 

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองทราบชื่อคือ นายพินิพล ชาวดอยสะเก็ด โดยเจ้าหน้าที่พบว่า ก่อนลงมือก่อเหตุชิงทอง ได้ลวง ว่าที่รอยตรี สุเทพ  ซึ่งเป็นคนขับแกรปไปดอยสุเทพ ก่อนฆ่าชิงรถเพื่อขับไปก่อเหตุชิงทอง 35 เส้น น้ำหนักกว่า 88 บาท โดยทิ้งร่าง ว่าที่รอยตรี สุเทพ ไว้ในป่า

เมื่อได้ทองมา ได้ไปตระเวนขายให้ร้านทอง ภายในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ร้านปฏิเสธไม่รับซื้อ กระทั่งถูก ตำรวจตามจับกุมได้ที่บ้านพัก พื้นที่ อ.ดอกสะเก็ด จ.เชียงใหม่  ขณะนี้คุมตัวมาสอบปากคำ ที่ สภ.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  
นายพินิพล ชาวดอยสะเก็ด คนร้ายก่อเหตุชิงทองและลวงฆ่าชิงรถ

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต หน่วยกู้ภัยระดมกำลังปฏิบัติการกู้ร่างผู้เสียชีวิต ความคืบหน้าเป็นอย่างไร ทีมข่าวเนชั่น ทีวีจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง
ตำรวจคุมตัว นายพินิพล ชาวดอยสะเก็ด คนร้ายชิงทองไปสอบปากคำ