svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ล่า โจรสวมชุดไรเดอร์ บุกเดี่ยวชิงทอง 50 บาท กลางห้างดัง เมืองเชียงใหม่

ตร.เร่งล่าคนร้ายสวมชุดไรเดอร์สีเขียว บุกเดี่ยวชิงทองคำน้ำหนักกว่า 50 บาท อย่างใจเย็น เหตุเกิดที่ร้านทองในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง กลางเมืองเชียงใหม่

วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลา11.30น. ศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทองคำ จากร้านทอง ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ภายในห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ - ลำปาง ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังก่อเหตุ คนร้ายได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน 1172 ไม่ทราบหมวดอักษร ขับหลบหนีไป เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้ประสานผ่านทางวิทยุไปทุกสถานีตำรวจให้ตั้งด่านสกัดทุกเส้นทาง พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ 

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต. วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ พ.ต.อ. ญาณพล พัฒนชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง ได้นำกำลังชุดสืบสวนฯ ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่า คนร้ายเป็นชาย รูปร่างสูงประมาณ 180 ซม. แต่งกายมิดชิด สวมเสื้อไรเดอร์สีเขียว  ใส่หมวกแบบปีกสีดำ มีผ้าคลุมปิดบังใบหน้า ใส่แว่นตา และสะพายกระเป๋า เดินถือถุงพลาสติกเดินเข้ามาในร้าน ก่อนพูดสำเนียงภาษาไทยกลาง เบาๆ พร้อมกับโยนถุงพลาสติกของร้านสะดวกซื้อให้พนักงานเก็บทองใส่ถุง แต่พนักงานในร้านไม่ทำตาม คนร้ายจึงพุ่งเข้าไปในเคาน์เตอร์กวาดเอาทองในตู้โชว์ใส่ลงในถุงพลาสติกที่เตรียมมา โดยไม่มีอาวุธใดๆ  ระหว่างนั้น ลูกค้าที่มาเลือกซื้อทอง ต่างตกใจรีบวิ่งหนีออกนอกร้าน 

เบื้องต้น ทราบว่า คนร้ายได้ทองคำไปประมาณ 50-60 บาท จากนั้นได้วิ่งออกไปที่ลานจอดรถ และขับรถหนีหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว 

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถยนต์ คันที่คนร้ายใช้ขับหลบหนี ทราบชื่อผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวเป็นผู้หญิง ที่อยู่ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และมีแฟนอยู่ที่เชียงใหม่ ส่วนทองคำที่คนร้ายได้ไปนั้น เบื้องต้นประมาณ 50-60 บาท ทางร้านทองกำลังตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง