svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ถือฤกษ์ดี วันที่ 7 เดือน 7 ทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก

หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง ถือฤกษ์ดี วันมงคล 7 เดือน 7 จัดพิธีทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างฝาแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก นิมนต์เกจิดังพร้อมด้วยคณะสงฆ์ ทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคล เจ้าของวังช้างเผยเลขมงคลเสี่ยงโชค

7 กรกฎาคม 2567 ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้จัดพิธีทำบุญให้ลูกช้างแฝด ลูกพังจามจุรี ที่มีอายุ ครบ 1 เดือน ซึ่งเป็นแฝดคู่แรกของโลกที่ออกมาเป็นเพศชาย และ เพศหญิง 

โดยมี นางนลินี ด่านชัยวิจิตร ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ ประธานมูลนิธิพระคชบาล เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม พระวชิโรภาส เจ้าอาวาสวัดศาลาปูน เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต 3 เจ้าอาวาส วัดป้อมรามัญ พร้อมด้วย คณะสงฆ์ 7 รูป สวดเจริญพระพระพุทธมนต์ รับสังฆทานอาหารแห้ง

ถือฤกษ์ดี วันที่ 7 เดือน 7 ทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก สำหรับ วันที่ 7 กรกฎาคม เป็นวันครบ 1 เดือนหลังจากที่ลูกช้างฝาแฝดต่างเพศคลอดออกมา รวมถึง ยังเป็นเดือนมงคลเดือนที่ 7 ครบรอบ 1 เดือน ในเดือนที่ 7 ด้วย จึงได้ประกอบพิธีทำบุญ ให้ลูกช้างแฝด เพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มแฟนคลับของลูกช้างฝาแฝดมาร่วมในพิธี และสนับสนุนอาหารให้พังจามจุรี แม่ของช้างแฝดได้ผลิตน้ำนมมาเลี้ยงลูก พร้อมกันนี้ ยังได้มีการจัดทำขนมเค้กมาร่วมฉลองวันเกิดให้ลูกช้างฝาแฝดด้วย ส่วนเจ้าลูกช้างฝาแฝด มีสุขภาพร่างกายที่แข็งมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ถือฤกษ์ดี วันที่ 7 เดือน 7 ทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก
หลังจากพิธีทำบุญ พระวชิโรภาส เจ้าอาวาสวัดศาลาปูน เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต 3 เจ้าอาวาส วัดป้อมรามัญ ได้คล้องสายสิญจน์มงคล ประพรมน้ำมนต์ ให้กับลูกช้างฝาแฝด เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมี พลายสยาม ช้างพ่อ มาร่วมพิธีด้วย 

ถือฤกษ์ดี วันที่ 7 เดือน 7 ทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก ทั้งนี้ ปัจจุบัน ช้างแฝดเติบโต แข็งแรง กินนมแม่เองได้ปกติ และเสริมนมสำเร็จด้วย เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำนม ระยะเวลาที่ผ่านมา 1 เดือนน้ำหนักขึ้นเชือกละ กว่า 10 – 20 กิโลกรัม ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิด จาก สพ.ญ.ลาดทองแท้ (หมอพลอย) มีพันธุ์ สัตว์แพทย์ประจำวังช้างอยุธยา แล เพนียด โดยน้ำหนักวันนี้ชั่ง ตัวพี่เพศผู้ น้ำหนักอยู่ที่ 104.90 กิโลกรัม ส่วนตัวน้องเพศเมีย น้ำหนักอยู่ที่ 62.15 กิโลกรัม 

ถือฤกษ์ดี วันที่ 7 เดือน 7 ทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก ด้าน นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ ประธานมูลนิธิพระคชบาล เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเหนื่อยกันมาเพราะชีวิตเขาอ่อนแอ แต่ตอนนี้ทางสัตว์แพทย์ประเมินแล้วโอกาสรอด 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้รู้สึกโล่งใจ จึงได้จัดงานทำบุญ เพราะตอนนั้นช่วงคลอดใหม่ร่างกายน้องๆยังไม่ค่อยแข็งแรง ก็ขอให้พระมาช่วย ซึ่งวันนี้ครบ 1 เดือนก็แข็งแรงขึ้น ก็เลยนิมนต์พระมาทำบุญให้เขา มาสวดให้เขาแข็งแรง วันนี้ วันที่ 7 เดือน 7 เป็นเลขที่สวยมาก 27 – 72 อันนี้ใครจะไปซื้อหวยก็แล้วแต่ แต่ผมซื้อไว้แล้ว เพราะปีนี้เชื่อในเรื่อง 72


ชมภาพชุดลูกช้างแฝด

ถือฤกษ์ดี วันที่ 7 เดือน 7 ทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก ถือฤกษ์ดี วันที่ 7 เดือน 7 ทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก ถือฤกษ์ดี วันที่ 7 เดือน 7 ทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก ถือฤกษ์ดี วันที่ 7 เดือน 7 ทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก
ถือฤกษ์ดี วันที่ 7 เดือน 7 ทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก ถือฤกษ์ดี วันที่ 7 เดือน 7 ทำบุญอายุครบ 1 เดือน ลูกช้างแฝดต่างเพศ คู่แรกของโลก ขอบคุณภาพ : ธิติ วรรณมณฑา ช่างภาพ NationPhoto