svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หนุ่มแพล้นปูน ฉุน เจรจาขายน้ำมันเถื่อนไม่สำเร็จ ยกพวกรุมฟันยับ

หนุ่มทำงานแพล้นปูน ฉุน เจรจาซื้อขายน้ำมันเถื่อนให้สองพี่น้องไม่สำเร็จ ก่อนโทรศัพท์เรียกพรรคพวกมารุมฟันยับ บาดเจ็บ 2 ราย

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวานนี้ ( 2 ก.ค. 2567) เวลา 22.36 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ พื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหน้าร้านขายของชำ พบนายพุฒิพงษ์ แมนประโคน อายุ 21 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกมีดฟันเข้าที่แขนซ้าย อีกรายคือนายภูริเดช แมนประโคน อายุ 27 ปึ ถูกฟันเข้าที่แขนซ้ายได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าที่กู้ภัยฯให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

หนุ่มแพล้นปูน ฉุน เจรจาขายน้ำมันเถื่อนไม่สำเร็จ ยกพวกรุมฟันยับ

สอบถามนายพุฒิพงษ์ แมนประโคน อายุ 21 ปี เล่าว่า ตนเองและพี่ชายทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดระยอง เพิ่งเลิกงานมา แล้วมาซื้อของที่้ร้านขายของชำ จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาเสนอขายน้ำมันเถื่อน ที่ลักลอบสูบออกจากรถโม่ปูน ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตนจึงตอบปฏิเสธไป ไม่นานเขาก็ยกพวกกันมา 5-6 คน เข้ามาทำร้ายพี่ชาย แล้วใช้มีดฟันกันอย่างชุลมุน จนได้รับบาดเจ็บ

หนุ่มแพล้นปูน ฉุน เจรจาขายน้ำมันเถื่อนไม่สำเร็จ ยกพวกรุมฟันยับ

ด้านนางเริ่ม คำภูเมือง อายุ 60 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เคยเห็นผู้ก่อเหตุทำงานอยู่แพล้นปูน แต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ก่อนเกิดเหตุได้ยินว่ามาเสนอขายน้ำมันในราคาถังละ 900 บาท แต่พอนำมาขายจริงกลับเป็นราคาเป็น 950 บาท จึงตกลงกับสองพี่น้องฝ่ายผู้บาดเจ็บไม่ได้ ตอนแรกตนก็ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงอะไร เนื่องจากผู้ก่อเหตุพูดว่าถ้าไม่เอา ก็ไม่มีปัญหาอะไร ผมยกกลับขึ้นรถก็ได้ แต่เรื่องไม่เป็นอย่างที่คิด กลุ่มที่เสนอขายน้ำมันกลับโทรตามพรรคพวก แล้วบุกเข้ามาฟันสองพี่น้องผู้บาดเจ็บอย่างอุกอาจ ไม่มีความปราณีแม้สองพี่น้องจะหนีตายเข้ามาในบ้านก็ตาม จนข้าวของได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หนุ่มแพล้นปูน ฉุน เจรจาขายน้ำมันเถื่อนไม่สำเร็จ ยกพวกรุมฟันยับ

เบื้องต้น กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน ระหว่างกลุ่มผู้บาดเจ็บและกลุ่มคนขายน้ำมัน มีการโต้เถียงกันไม่นาน กลุ่มคนขายน้ำมันก็กระชากคอนายภูริเดช ไปต่อย นายภูริเดช จึงชักมีดขึ้นมาขู่ โดยไม่คาดคิดว่าฝั่งคนขายน้ำมันเถื่อน จะมีมีดเช่นกัน ก่อนจะง้างมีดเข้าฟันกันราวกับหนังบู๊ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุกลุ่มคนขายน้ำมันเถื่อนได้พากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ภายในร้านค้า