svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ผบ.ตร. ให้โอกาส "เสี่ยแป้ง" มอบตัว รับประกันความปลอดภัย ไม่มีนโยบายวิสามัญ

ผบ.ตร. ให้โอกาส "เสี่ยแป้ง" มอบตัว รับประกันความปลอดภัย แต่หากไม่มอบตัว - ยิงต่อสู้ ตร. ต้องเอาผิดเพิ่ม ย้ำไม่มีนโยบาย "วิสามัญ" ขอให้ญาติสบายใจ

9 พฤศจิกายน 2566 ความคืบหน้าการไล่ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ หลบหนีออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่าน โดย "เสี่ยแป้ง" ไปกบดานอยู่บริเวณพื้นที่เทือกเขาบรรทัด ห่างจากชุมชนบ้านตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ขึ้นไปอีกประมาณ 4-5 กิโลเมตร กระทั่งวานนี้ (8 พ.ย.) ตำรวจติดตามไปเจอที่พัก แต่เสี่ยแป้งไหวตัวทัน ใช้อาวุธสงครามยิงปะทะ ก่อนหลบหนีไปได้ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามไล่ล่า พร้อมมีการปล่อยข่าววิสามัญ ตามที่นำเสนอไปนั้น
ผบ.ตร. ให้โอกาส \"เสี่ยแป้ง\" มอบตัว รับประกันความปลอดภัย ไม่มีนโยบายวิสามัญ
 

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 กำลังเร่งดำเนินการสืบสวน ติดตามจับกุมเสี่ยแป้งอยู่ โดยเชื่อว่า เสี่ยแป้ง น่าจะยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ และยืนยันว่าบุคคลที่ตำรวจยิงปะทะเมื่อวานนี้ คือ เสี่ยแป้ง แน่นอน 

ส่วนกระแสข่าวว่าทางตำรวจ ได้มีการวิสามัญเสียแป้งเรียบร้อยแล้วนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยืนยันว่า ยังไม่มีการวิสามัญผู้ต้องหา โดยฝากประชาสัมพันธ์ญาติพี่น้องของผู้ต้องหา หากตัวเสี่ยแป้งมีการติดต่อไป ก็ขอให้พาเสี่ยแป้งเข้ามอบตัว
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

“ผมในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับประกันความปลอดภัย เพราะมีการหลบหนีมาเป็นเวลานานแล้ว แต่หาก "เสี่ยแป้ง" ยังไม่ยอมมอบตัว แล้วยังยิงต่อสู้กับตำรวจ ก็จะเป็นการดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติมอีก เพราะผมก็ไม่มีนโยบายให้วิสามัญผู้ต้องหาใด ๆ ขอให้ญาติพี่น้องของผู้ต้องหาสบายใจ”



ผบ.ตร. ให้โอกาส \"เสี่ยแป้ง\" มอบตัว รับประกันความปลอดภัย ไม่มีนโยบายวิสามัญ