svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตม.เชียงราย ประสานเมียนมา ล่าตัวคนร้ายปลิดชีพ "อดีตเอกอัครราชทูตไทย"

ตม.เชียงราย ประสานเมียนมา ล่าตัวหนุ่ม 19 คนร้ายปลิดชีพ "อดีตเอกอัครราชทูตไทย" พบเบาะแสซื้อตั๋วเครื่องบินกลับภูมิลำเนาที่ย่างกุ้ง คาดได้ตัวเร็วๆ นี้

จากกรณีนาย SAI MYAT MOE อายุ 19 ปี ชาวเมียนมา สังหารอดีตเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก วัย 63 ปี หมกร่างไว้ในห้องน้ำบ้านทาวน์โฮม ย่านวิภาวดีรังสิต 20 กรุงเทพมหานคร ก่อนนั่งรถโดยสารประจำทางหลบหนีไปที่ จ.เชียงราย และข้ามพรมแดนแม่สาย สะพานแห่งที่ 1 ไปเมืองท่าขี้เหล็ก ฝั่งเมียนมา เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตม.เชียงราย ประสานเมียนมา ล่าตัวคนร้ายปลิดชีพ \"อดีตเอกอัครราชทูตไทย\"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

10 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 10.20 น. นายธีรพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี วิน จยย. สถานีขนส่งแม่สาย บอกว่า วันดังกล่าว ได้ไปส่งคนร้ายหน้าด่านพรมแดนสะพานแห่ง 1 เก็บค่าโดยสาร 60 บาท และระหว่างที่พูดคุยกัน คนร้ายไม่ได้มีท่าทีผิดสังเกตแต่อย่างใด

ตม.เชียงราย ประสานเมียนมา ล่าตัวคนร้ายปลิดชีพ \"อดีตเอกอัครราชทูตไทย\"

พ.ต.อ.เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม.เชียงราย กล่าวว่า ภายหลังได้รับการประสานจากตำรวจนครบาล ก็ได้เช็กประวัติการเข้าออกที่ด่าน ตม.แม่สาย สะพาน 1 และตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งพบคนร้ายได้มาลงที่ บขส.แม่สาย จึงรวบรวมข้อมูลส่งให้ตำรวจนครบาล และได้ประสานเจ้าหน้าที่ ฝั่งเมียนมา ให้ช่วยจับคนร้าย ซึ่งได้ข่าวว่ามีการซื้อตั๋วเครื่องบินกลับภูมิลำเนาเดิมที่ย่างกุ้ง ตำรวจเมียนมากำลังติดตามตัว คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้

ตม.เชียงราย ประสานเมียนมา ล่าตัวคนร้ายปลิดชีพ \"อดีตเอกอัครราชทูตไทย\"