svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตร.แจ้ง 4 ข้อหาหนัก "ขี้ยา" ประกบยิงปลัดอาวุโสกันทรารมย์ ดับกลางถนน

"บิ๊กโจ๊ก" บินด่วน แถลงปิดคดี "ขี้ยา" เสพยาบ้าจนหลอน ตามประกบยิงปลัดอาวุโสกันทรารมย์ เสียชีวิตกลางถนน ตั้ง 4 ข้อหาหนัก พ่วง "ฆ่าเจ้าพนักงาน" โทษสูงสุดถึงประหาร

28 สิงหาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี คนร้ายตามประกบยิง นายบุญชอบ พวงจำปา อายุ 53 ปี ปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ 5 นัดซ้อน เสียชีวิตขณะขี่รถ จยย. เหตุเกิดที่ ถนนสาธารณะ ระหว่างบ้านโคก-บ้านหนองกี่ บริเวณ ตรงข้ามศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองกี่ ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งต่อมา ตำรวจสามารถจับกุม ผู้ก่อเหตุคือ นายอรรถมงคล สมแก้ว หรือ แจ็คบ้านโคก อายุ 28 ปี ผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ บ้านของภรรยานายบุญชอบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.แจ้ง 4 ข้อหาหนัก \"ขี้ยา\" ประกบยิงปลัดอาวุโสกันทรารมย์ ดับกลางถนน
 

ล่าสุด ที่ สภ.กันทรารมย์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 และคณะ บินด่วนมาร่วมประชุมกับ นายนพ พงษ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ , พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และตำรวจที่เกี่ยวข้อง ในการสืบสวนสอบสวนคดี 

โดยคดีนี้ นายอรรถมงคล หรือ แจ็คบ้านโคก ชาวบ้านบ้านโคก ม.5 ต.ยาง อ.กันทรารมย์ ที่เสพยายาบ้า จนเกิดประสาทหลอน และเก็บความแค้นใจ ที่ถูก นายบุญชอบ ที่มาพักอาศัยที่หมู่บ้านโคก ซึ่งเป็นบ้านของภรรยา พบเห็น นายแจ็ค มีพฤติกรรมเสพยา และบ่อยครั้งทำลายข้าวของ ทุบตีคนในครอบครัว
ตร.แจ้ง 4 ข้อหาหนัก \"ขี้ยา\" ประกบยิงปลัดอาวุโสกันทรารมย์ ดับกลางถนน  

นายบุญชอบ จึงได้เข้าไปพูดคุยด้วย พร้อมกับขู่ว่า หากพบหรือมีหลักฐานว่า เสพยาเสพติด หรือนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ จะทำการจับกุม ขณะเดียวกันก็ยังแนะนำ ให้เข้าโครงการบำบัดเสีย แต่นายแจ็ค แทนที่จะเชื่อฟัง กับพกความแค้นเอาไว้

จนวันเกิดเหตุ คือวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา พบเห็น นายบุญชอบ ขี่ จยย. ออกจากบ้าน เพื่อไปซื้อกาแฟดื่ม จึงแอบขี่ จยย. อีกคันไล่ติดตาม แล้วชักปืน .38 ยิงเข้าด้านหลัง กระสุนถูกท้ายทอย และลำตัว จนรถ จยย.ของ นายบุญชอบ เสียหลักล้มคว่ำ แต่นายแจ็ค กลับไม่สนใจ ขี่รถหลบหนีเข้าบ้าน ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จนตำรวจสืบทราบ จึงเข้าควบคุมตัวมาสอบสวน จนรับสารภาพในคืนนั้น จากนั้นตำรวจก็ได้นำตัวนายแจ็ค ไปค้นหาอาวุธปืน พบว่า นำบรรจุใส่กระเป๋าถือใบเล็ก พร้อมลูกกระสุนแมกกาซีน 2 แมก ไปโยนทิ้งในสระน้ำหลังบ้านแม่ เมื่อได้อาวุธปืนแล้ว ก็นำตัวมาบันทึกปากคำตามคำรับสารภาพ ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 
นายอรรถมงคล สมแก้ว หรือ แจ็คบ้านโคก ผู้ต้องหา
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมลับ ภายในห้องศูนย์ปฏิบัติการต้านยาเสพติด สภ.กันทรารมย์ ว่า วันนี้เดินทางมากำกับการดำเนินคดี ผู้ต้องหาฆ่าปลัดอำเภอกันทรารมย์ โดยผู้ต้องหามีเหตุจูงใจก็คือ เคยก่อคดีมาหลายคดี ทั้งพยายามฆ่า คดีหลัก ก็คือคดียาเสพติด ซึ่งเชื่อว่าน่า จะเป็นทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ผู้ต้องหาและผู้เสพ ที่อยู่ในพื้นที่ โดยตัวผู้ต้องหา มีความไม่พอใจ ที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน กับนายบุญชอบ 

โดย นายบุญชอบ เป็นคนมุ่งมั่นทำงาน ขยันเข้มแข็ง ในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติด และยังเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนสำคัญ ในการค้นหาผู้ป่วยจากยาเสพติด ในพื้นที่เพื่อนำเข้าสู่การบำบัด

เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์สำคัญ ต่อการต้องมีความระมัดระวัง หากเจอผู้ที่ติดยา และผู้ที่ใช้ความรุนแรง โดยวันนี้สามารถสืบสวน ตามจับกุมผู้ต้องหา ค้นบ้านนำของกลางที่เป็นอาวุธปืน พร้อมมาสอบสวน พร้อมนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้อย่างรวดเร็ว 
นายบุญชอบ พวงจำปา อายุ 53 ปี ปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ  

ท้งนี้ ได้ฝาก ผู้กำกับ สภ.กันทรารมย์ ในการพิจารณาเสนอศาล ในการห้ามประกันไปพร้อมด้วย เพราะเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญของพี่น้องประชาชน โดยได้มีการตั้งข้อหาแก่ นายแจ็คบ้านโคก คือ 1.ฆ่าคนตายโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ครอบครองอาวุธปืน และ 3.เสพยาเสพติด ซึ่งนายอำเภอกันทรารมย์ ขอพิจารณนาข้อหาเพิ่ม คือ “ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติงาน” พร้อมฝากเจ้าพนักงานสอบสวน ได้พิจารณาสอบสวน และตั้งข้อหาให้ครบถ้วน ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องศาล ในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) ต่อไป

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนกับปลัดกระทรวงมหาดไทย กำลังเสนอแก้กฎหมาย ในเรื่องอาวุธปืนแบงค์กัน เพื่อให้กำหนดใหม่ว่า ปืนแบงค์กัน นี้ให้ถือเป็นอาวุธปืน ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ.2490 ด้วย เพราะไม่เช่นนั้นในทุกวันนี้ ก็จะหาซื้อได้ง่าย และนำมาดัดแปลงใช้เป็นอาวุธ ยิงผู้คนเสียชีวิตได้เช่นกัน 
ชาวบ้านที่มายืนรุมด่าผู้ต้องหา