svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ช็อก! สาวโพสต์เจอเบ็ดตกปลาในอาหาร ร้านรับผิดชอบโอนเงินคืน 120 บาท

สาวผวา! โพสต์อุทาหรณ์สั่งผัดเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่าผ่านแอปฯ แต่เจอเบ็ดตกปลาในอาหาร จนเกือบกลืนลงท้อง ร้านรับผิดชอบคืนค่าอาหารถุงเดียว 120 บาท

7 สิงหาคม 2566 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยว่า "มาแชร์ประสบการณ์เจอเบ็ดตกปลาในอาหารค่ะ สั่งอาหารจากแอปฯ เป็นร้านอาหารใต้ กำลังจะตักเข้าปาก ตามองไปเห็นอะไรเป็นเส้น ๆ ตกใจมากค่ะ มันคือ เบ็ดตกปลา!! รีบโทรไปหาร้าน ได้คำตอบว่า ทางร้านก็ล้างดีแล้ว ไม่รู้หลงมาได้ไง เป็นคำตอบที่ไม่โอเคมาก ๆ ค่ะ อันตรายมาก ๆ ถ้ากินเข้าไป เตือนผู้บริโภคไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ จะกินอะไร มองกันดี ๆ ค่ะ"

ช็อก! สาวโพสต์เจอเบ็ดตกปลาในอาหาร ร้านรับผิดชอบโอนเงินคืน 120 บาท

น.ส.อิสรีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตนเองได้สั่งอาหารจากร้านอาหารปักษ์ใต้ร้านหนึ่ง ผ่านแอปฯ เป็นเมนูผัดเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่าพร้อมข้าวเปล่า ส่วนของเพื่อนเป็นข้าวปลาแกะ ระหว่างที่กำลังจะตักอาหารเข้าปาก เห็นเส้นเงา ๆ อยู่ในช้อนข้าว จึงลดช้อนลงมาเขี่ยดู จึงเห็นว่าเป็นสายเอ็นกับตัวตะขอเบ็ดตกปลา จึงรีบบอกเพื่อนที่นั่งกินข้าวอยู่ด้วยกันว่า เจอเบ็ดตกปลาในพุงปลาดุก

หลังจากนั้นตนจึงถ่ายคลิปกับรูปไว้เป็นหลักฐาน และรีบโทรติดต่อกลับไปแจ้งทางร้านอาหารที่ตนสั่งมา ให้รับรู้ว่าตนเจอตะขอเบ็ดตกปลาในอาหารที่สั่งจากร้าน ซึ่งทางเจ้าของร้านเองก็ตกใจว่าเป็นไปได้อย่างไร พร้อมกับยืนยันว่าได้ทำความสะอาดปลาที่นำมาทำอาหารดีแล้ว

ช็อก! สาวโพสต์เจอเบ็ดตกปลาในอาหาร ร้านรับผิดชอบโอนเงินคืน 120 บาท

ทำให้ตนต้องถามย้ำทางร้านกลับไปว่า มั่นใจว่าได้ล้างทำความสะอาดดีหรือไม่ ทางร้านตอบกลับตนมาว่ายินดีที่จะทำผัดเผ็ดปลาดุกมาให้ใหม่ แต่ตนไม่สะดวกใจที่จะกินอาหารจากทางร้านอีก เพราะยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงไม่รับอาหารชุดใหม่ ร้านแสดงความรับผิดชอบด้วยการโอนเงินคืนค่าอาหารมาให้ 120 บาท

น.ส.อิสรีย์ กล่าวอีกว่า วันนั้นโชคดีที่ตนมองไปเห็นเบ็ดตกปลาเข้าเสียก่อน ไม่อยากคิดต่อไปว่าถ้าวันนั้นตนเผลอกลืนเบ็ดตกปลาลงไปแล้ว อะไรจะเกิดขึ้นกับตนบ้าง ไม่รู้ว่าเบ็ดตกปลาจะไปตกอยู่ตรงจุดไหนของร่างกาย มันเป็นสิ่งแปลกปลอมที่เป็นตะขอมีความแหลมคม สุดท้ายคงจะต้องไปผ่าตัดเพื่อเอาออกแน่นอน ถือว่าตนโชคดีที่รอดจากเบ็ดตกปลามาได้หวุดหวิด เพราะโดยปกติแล้วระหว่างนั่งพักกินข้าว ตนก็จะเปิดโทรศัพท์ดูไปด้วยเป็นประจำ

ช็อก! สาวโพสต์เจอเบ็ดตกปลาในอาหาร ร้านรับผิดชอบโอนเงินคืน 120 บาท

หลังเจอตะขอเบ็ดตกปลาในพุงปลาแล้ว ทำให้ตนกลายเป็นคนแพนิค หวาดระแวงกับอาหารที่สั่งมากิน จนทุกวันนี้ต้องเขี่ยอาหารให้กระจายออกทุกครั้งก่อนที่จะตักเข้าปาก โดยเฉพาะกับอาหารที่เป็นเมนูปลาต่าง ๆ ตนไม่กล้าสั่งมากินหรือซื้อกินอีกเลย เพราะภาพเบ็ดตกปลามันยังอยู่ในหัวตน