svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

คนหาปลาผงะ พบมือปริศนาลอยในคลอง แจ้งกู้ภัยตรวจสอบ

กำลังเหวี่ยงแห เจอมือปริศนาลอยน้ำใกล้ตลิ่ง ก่อนเรียกกู้ภัย และตำรวจ สภ.เมืองนครนายก มาตรวจสอบ ยืนยันเป็นมือของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม สันนิษฐานว่าเป็นลิง

26 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงละคร  ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีคนหาปลาพบมือปริศนาลอยในคลองคลองเหมือง พื้นที่หมู่ 1 ตำบลดงละคร จึงประสานกู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบ 
คนหาปลาผงะ พบมือปริศนาลอยในคลอง แจ้งกู้ภัยตรวจสอบ
เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมามุงดูมือปริศนาที่ถูกนำขึ้นมาไว้ริมถนน โดยมี น.ส.สุมาลี แช้มชื้อ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลดงละคร อยู่ในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า มีชาวบ้านมาทอดแหหาปลา หลังจากที่หอดแล้วสาวแหขึ้นมา ก็มีมือปริศนาติดมาด้วย จึงหยิบขึ้นมาดูว่าเป็นมือของใครหรือมืออะไร คาดว่าน่าจะเป็นมือคนที่ถูกตัด ไม่แน่ชัดว่าเป็นมือเด็กหรือมือผู้ใหญ่ เนื่องจากมีขนาดเล็กและมีบาดแผลตามมือ

คนหาปลาผงะ พบมือปริศนาลอยในคลอง แจ้งกู้ภัยตรวจสอบ
ด้าน นายประจวบ อายุ 56 ปี คนหาปลาที่พบคนแรก บอกว่า ตนเองมาทอดแหหาปลา แล้วเห็นมือลอยตามน้ำอยู่บริเวณกอหญ้า ตอนที่เห็นครั้งแรกคิดว่าเป็นมือตุ๊กตา จากนั้นก็เอาไม้เขี่ยดูว่าเป็นมืออะไร จึงโทรเรียกกู้ภัยมาดู ตนเองเชื่อว่าไม่น่าลอยมาจากที่อื่น เนื่องจากกระแสน้ำไม่ได้แรง ส่วนตัวคิดว่าเหมือนมือเด็กที่โดนตัดตั้งแต่ข้อแขนขึ้นมา 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงละคร ได้นำชิ้นส่วนมือที่พบไปให้สัตวแพทย์ในตัวเมืองนครนายกตรวจสอบ ยืนยันว่ามือที่พบเป็นมือของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม สันนิษฐานว่าเป็นลิง