svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

“บิ๊กน้อย” เศร้า "น้องดอม" เสียชีวิต ชี้อนาคตกำลังไปได้ดี-เป็นความหวังของครอบครัว

“บิ๊กน้อย” ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 อดีตผู้บัญชาการหน่วยซีล หนึ่งกำลังสำคัญ ที่ช่วยเหลือทีมหมู่ป่าออกจากถ้ำ แสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องดอม เผย เสียดายอนาคตที่กำลังไปได้ดี เป็นความหวัง-เสาหลักหาเลี้ยงครอบครัว

15 กุมภาพันธ์ 2566 พลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3  อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือ หน่วยซีล ที่เป็นกำลังหลักในการช่วยเหลือ "น้องดอม" 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เปิดเผยว่า หลังจากจบภารกิจ ทุกๆปี ก็จะเดินทางไปที่จังหวัดเชียงราย แล้วก็จะได้เจอกับเด็กที่ได้ช่วยเหลืออยู่เป็นประจำ

ซึ่งน้องดอม ก็เป็นคนหนึ่งที่ได้เจอ และได้ติดตามข่าวสารของน้องๆ อยู่ตลอด ที่มีโอกาสทำตามความฝันได้ไปศึกษาต่อ และเล่นฟุตบอลกีฬาที่น้องรัก จึงยินดีกับน้องมากๆ ที่จะทำให้อนาคตตัวเองไปได้ไกล เพราะน้องๆกลุ่มนี้มีความพยายาม เพื่อที่จะมีชีวิตรอดในการอยู่ในถ้ำหลายวันกว่าจะกลับออกมาได้ หลังจากที่ทราบข่าวว่าน้องดอมเสียชีวิต รู้สึกเสียใจ และเสียดาย เพราะอนาคตน้องยังไปได้อีกไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลเรือโท อาภากร เปิดเผยต่อว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องดอม เพราะเรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งครอบครัวได้ตั้งความหวังไว้เมื่อได้มีโอกาสไปศึกษาที่ประเทศอังกฤษ พร้อมกับฝึกฝนด้านกีฬาฟุตบอลก็คงจะกลับมา ใช้ความรู้ความสามารถ ไปต่อยอด อนาคตอาจจะติดทีมชาติ หรือ ว่าเป็นกำลังหลักในการหาเลี้ยงครอบครัวและเป็นตัวอย่างให้กับเด็ก และเยาวชนต่อไปได้ จึงรู้สึกเสียดายมากๆ

น้องดอม 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอคาเดมี

“บิ๊กน้อย” เศร้า \"น้องดอม\" เสียชีวิต ชี้อนาคตกำลังไปได้ดี-เป็นความหวังของครอบครัว