svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อิลอน มัสก์" ทวิตผ่าน X ตั้งคำถาม "จะซื้่อ หมูเด้งดีไหม"

น่าจะเป็นรายล่าสุด ที่ถูกลูกฮิปโปแคระ "หมูเด้ง" ตก โดนอิลอน มัสก์ ว่าที่อภิมหาเศรษฐีระดับล้านล้านดอลลาร์คนแรกของโลก ได้ตั้งคำถามสาวกใน "เอ็กซ์" ว่า เขาควรจะซื้อหมูเด้งดีไหม พร้อมโพสต์รูปน่ารักของหมูเด้ง

\"อิลอน มัสก์\" ทวิตผ่าน X ตั้งคำถาม \"จะซื้่อ หมูเด้งดีไหม\"
"อิลอน มัสก์"
มหาเศรษฐีเจ้าของแนวคิดนวัตกรรมเปลี่ยนโลก ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะขึ้นแท่นอภิมหาเศรษฐี ที่มีมูลค่าทรัพย์สินแตะระดับ "ล้านล้านดอลลาร์" คนแรกของโลก ภายในปี 2570 หลังมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของเขา เติบโตอย่างรวดเร็วในอัตราเฉลี่ย 110 ต่อปี

"อิลอน มัสก์" น่าจะเป็นคนดังรายล่าสุดที่โดน "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศเมียแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี "ตก" เข้าให้แล้ว หลังจาก "รันทุกวงการ" โด่งดังจนฉุดไม่อยู่แล้วตอนนี้

มัสก์ ได้โพสต์คำถามลงในแอคเคาท์ "อิลอน มัสก์ พาโรดี" (Elon Musk Parody) ในแพลตฟอร์มโซเชียล มีเดีย "X" ที่เขาเป็นเจ้าของว่า

"ผมควรจะซื้อหมูเด้งมั้ย"

\"อิลอน มัสก์\" ทวิตผ่าน X ตั้งคำถาม \"จะซื้่อ หมูเด้งดีไหม\"

"ผมจะปฏิบัติต่ออย่างดี และจะโพสต์วิดีโอขำๆ ของเธอ ให้เยอะๆ ด้วย" (Should I buy Moo Deng?  I would treat her well and post many funny videos of her) พร้อมกับโพสต์รูปภาพน่ารักของหมูเด้ง ในเวอร์ชั่นที่ครองใจด้อมทั่วโลก

\"อิลอน มัสก์\" ทวิตผ่าน X ตั้งคำถาม \"จะซื้่อ หมูเด้งดีไหม\"

หมูเด้งถูกยกให้เป็น "ซูเปอร์สตาร์ ซอฟต์พาวเวอร์" ของไทย สื่อยักษ์ใหญ่หลายสำนัก รวมทั้ง Time และ CNN พากันรายงานถึงอิทธิพลของหมูเด้ง บนแพลตฟอร์มโซเชียล ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังรันในวงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น วงการความงาม เครื่องสำอาง เซโฟร่า (Sephora Thailand) ที่นำความน่ารักและแก้มอมชมพูของเธอไปทำคอนเท้นต์ เรื่องการเลือกซื้อบลัชน์ออนในร้าน ทำให้บิวตี้บล็อกเกอร์จำนวนมากเริ่มทำคลิปแต่งหน้าตาม ตามคอนเซ็ปต์ ผิวที่ฉ่ำวาว โกลว์เหมือนขึ้นมาจากน้ำและครีมบลัชสีชมพูนมสุดน่ารัก เพื่อความสดใสเหมือนเจ้าหมูเด้ง 

นอกจากนี้ ยังมีวงการกีฬา เช่น ทีมฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิว ที่เอาหมูเด้งไปเล่นกันฉ่ำ และล่าสุดได้เข้าสู่วงการการเมืองโลก เมื่อรายการ Tonight Show ที่ดำเนินรายการ โดยจิมมี่ ฟัลลอน ทำโพลแบบกวนๆ ถามผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งว่า อยากโหวตให้ใครระหว่างรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ส, อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และ "หมูเด้ง" ซึ่งปรากฎว่า หมูเด้งนำโด่งด้วยคะแนนโหวต 93% แฮร์ริสได้ 4% และทรัมป์ได้ 3% 

โพสต์ของอิลอน มัสก์ >> คลิกที่นี่

\"อิลอน มัสก์\" ทวิตผ่าน X ตั้งคำถาม \"จะซื้่อ หมูเด้งดีไหม\" \"อิลอน มัสก์\" ทวิตผ่าน X ตั้งคำถาม \"จะซื้่อ หมูเด้งดีไหม\" \"อิลอน มัสก์\" ทวิตผ่าน X ตั้งคำถาม \"จะซื้่อ หมูเด้งดีไหม\" \"อิลอน มัสก์\" ทวิตผ่าน X ตั้งคำถาม \"จะซื้่อ หมูเด้งดีไหม\"