svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สะพัด “เจ้าชายแฮร์รี” กำลังหาทาง "กลับบ้าน" หลังทำผิดพลาดอย่างมหันต์

สะพัด “เจ้าชายแฮร์รี” กำลังหาทาง "กลับบ้าน" หลังทำผิดพลาดอย่างมหันต์ ไร้ปุ่ม undo ให้แก้ตัว ถึงขั้นทักไปหาเพื่อนเก่า เพื่อขอให้ช่วยวางแผน

สื่อรายสัปดาห์ "The Mail on Sunday" กำลังขยี้เรื่องที่เจ้าชายแฮร์รี กำลังหาทางกลับอังกฤษ แม้จะไปอยู่แค่ครั้งคราวก็ยอม โดยสันนิษฐานว่า ไม่มีอะไรที่มัน "สดใส" อีกแล้วในมอนเตซิโต ถึงขั้นเซอร์ไพรซ์ บรรดาเพื่อนเก่าที่เคยสนิท ขอร้องให้ช่วยวางแผนพากลับคืนสู่วินด์เซอร์อย่างราบรื่น โดยใช้ชื่อว่า "Operation Bring Harry In From The Cold" ความหมายก็คือ การกลับไปเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม หรือสังคมปกติ หลังจากเป็นฝ่ายที่ทิ้งไปเอง

แผนที่วางไว้ มีขั้นตอนแรกคือ "strategy to rehabilitate" หรือ ยุทธศาสตร์การฟื้นฟู ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี จะต้องใช้เวลาในอังกฤษยาวหน่อย เพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์กับพระเจ้าชาร์ลส พระราชบิดา และอาจเริ่มต้นหวนคืนสู่ราชวงศ์ "บางส่วน" 

สะพัด “เจ้าชายแฮร์รี”  กำลังหาทาง \"กลับบ้าน\" หลังทำผิดพลาดอย่างมหันต์

 

ว่ากันไปตามความจริง  เหล่าพระสหายเก่าของเจ้าชาย พากันยอมรับด้วยความเสียดายว่า คงจะไม่มีวันได้ยินข่าวคราวจากเจ้าชายผู้หลงผิดอีกแล้ว แล้วก็เชื่อด้วยว่า ความสัมพันธ์ที่ครั้งหนึ่งเคยแน่นแฟ้น ได้ขาดสะบั้นไปจนไม่อาจซ่อมแซมได้ แต่อยู่ดีๆ ก็มีเสียงเตือนในโทรศัพท์ของเพื่อนสนิทบางคนโดยไม่ทันตั้งตัว และเซอร์ไพรซ์ ก็มีข้อความขอความช่วยเหลือผ่าน WhatsApp หลังจากทิ้งแผ่นดินเกิดไปอยู่แคลิฟอร์เนีย นานถึง 4 ปี 

พระสหายเก่า บอกว่า เซอร์ไพรซ์ตั้งแต่เจ้าชายเดินทางกลับไปอังกฤษแบบเงียบๆ  เพื่อร่วมพิธีศพของ "โรเบิร์ต เฟลโลว์ส" พี่เขยของเจ้าหญิงไดอานา ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของเจ้าชาย ที่นอร์ฟอล์ค เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม เพราะหวังว่า จะได้พบพระราชบิดา แหล่งข่าว ระบุว่า เจ้าชายวิลเลียมได้ไปร่วมงานด้วย แต่แม้จะอยู่ห่างกันแค่ราวๆ เมตรเดียว แต่ก็เหมือนมีมหาสมุทรมาคั่น เพราะพี่น้องไม่ได้สบตา หรือทักทายกัน

สะพัด “เจ้าชายแฮร์รี”  กำลังหาทาง \"กลับบ้าน\" หลังทำผิดพลาดอย่างมหันต์

แดน วู้ตตัน บรรณาธิการบริหารของ The Sun ได้เขียนถึงเจ้าชายแฮร์รีว่า พระเจ้าชาร์ลส์ ทรงห่วงว่า เจ้าชายแฮร์รีจะเสียดีลกับ Netflix แล้ว "มาขอเงินช่วยเหลือ" ถ้า

เจ้าชายกลับอังกฤษ และได้พบกันอีกครั้งเจ้าชายกับพระราชบิดา ไม่ได้พบกันเลย นับตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ซึ่งครั้งนั้น พบกันไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เพราะพระเจ้าชาร์ลสทรงกำลังจะออกจากพระตำหนักแคลเรนซ์ ไปยังซานดริงแฮม และเป็นช่วงที่ทรงเผยความจริงที่อ่อนไหวว่าเป็นมะเร็ง วู้ตตัน เชื่อว่า การพบกันอีกครั้ง แม้เพียงช่วงสั้นๆ ก็จะเต็มไปด้วยความตึงเครียด และความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกก็ยังคงมึนตึงอยู่ดี เพราะมีข่าวว่า พระเจ้าชาร์ลสทรงไม่รับสายพระโอรสเลย ที่อาจเป็นไปได้ว่า จะยังทรงไม่หายโกรธ ที่เจ้าชายทรงใช้คำที่รุนแรงถึงพระชายา "คามิลลา" ชายาสุดที่รักในหนังสือ Spare นั่นเอง

ยังมีเรื่องความบาดหมางกับเจ้าชายวิลเลียม ที่แหล่งข่าวบอกว่า เจ้าชายวิลเลียม ทรงรักษาระยะห่างจากพระอนุชา น้องชาย ตอนที่ไปร่วมพิธีศพ การยอมทรยศครอบครัวเพราะ "ผู้หญิงคนเดียว" อาจทำให้เจ้าชายแฮร์รีทรงต้องตระหนักว่า มันเป็นความผิดมหันต์ และไม่มีปุ่ม undo ให้แก้ตัว

สะพัด “เจ้าชายแฮร์รี”  กำลังหาทาง \"กลับบ้าน\" หลังทำผิดพลาดอย่างมหันต์