svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ด่วน! เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่ กรุงกาฎมัณฑุ เนปาล ดับ 18 เจ็บ 1

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินของเนปาลตก ขณะกำลังทะยานขึ้นจากสนามบินในกรุงกาฎมัณฑุ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน บาดเจ็บ 1 คน 

สื่อเนปาล "กาฎมัณฑุ โพสต์" (Kathmandu Post) รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบิน "Saurya Airlines" ตกกระแทกพื้นในระหว่างทะยานขึ้นจากรันเวย์ของสนามบินนานาชาติตริภูวัน (Tribhuvan International Airport) หรือ TIA ในกรุงกาฎมัณฑุในวันนี้ และเกิดไฟลุกท่วม

 

โฆษกของ TIA แถลงว่า บนเที่ยวบินซึ่งมีจุดหมายไปยังเมืองโพคารา แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ มีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 19 คน พบศพในจุดเกิดเหตุแล้ว 18 ศพ ส่วนนักบินถูกนำส่งโรงพยาบาล  

ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า เครื่องบินที่กำลังทะยานขึ้นได้ไถลไปทางใต้สุดของรันเวย์ (ฝั่งโกเตศวร) จากนั้นก็กระแทกกับพื้น ทำให้เกิดไฟไหม้ทันที ขณะอยู่ระหว่างโรงเก็บเครื่องบินของสายการบิน ทางใต้สุดของรันเวย์ (ฝั่งโกเตศวร) จู่ๆ ปลายปีกก็พลิกคว่ำลงพื้น เครื่องบินถูกไฟไหม้ทันที จากนั้นเครื่องบินก็ตกลงสู่ช่องเขาทางด้านตะวันออกของรันเวย์ ระหว่างโรงเก็บเครื่องบินของ Buddha Air กับสถานีเรดาร์ ทำให้เกิดกลุ่มควันดำลอยขึ้นจากสนามบิน ซึ่งตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าดับไฟ 

ข้อมูลของไฟลท์เรดาร์ 24 ระบุว่า Saurya Airlines เป็นสายการบินท้องถิ่น ที่ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ ด้วยเครื่องบินเจ็ท Bombardier CRJ-200 จำนวน 2 ลำ ซึ่งมีอายุงานราว 20 ปี

ด่วน! เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่ กรุงกาฎมัณฑุ เนปาล ดับ 18 เจ็บ 1