svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ชมพู่ อารยา" เมินดราม่าถูกแซะไม่ช่วยน้ำท่วม ขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัย

ซุปตาร์ตัวแม่ "ชมพู่ อารยา" ออกมาเปิดใจเคลียร์ดราม่าโดนแซะแต่งตัวสวยไม่ช่วยน้ำท่วม แม้จะบริจาคเงิน 1 ล้านบาท ให้กับ "บุ๋ม ปนัดดา" เพื่อให้มูลนิธิองค์กรทำดีนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

กลายเป็นประเด็นดราม่าเมื่อ "ชมพู่ อารยา" ได้บริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวนเงิน 1 ล้านบาท ผ่านทาง"บุ๋ม ปนัดดา" ประธานมูลนิธิองค์กรทำดี โดยบุ๋มได้โพสต์ภาพและยอดโอนเงินของชมพู่ลงโลกโซเชียล ว่า "มีผู้ใจบุญ ไม่ประสงค์ออกนามได้มอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) ให้กับมูลนิธิองค์กรทำดีเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยผู้ไม่ประสงค์ออกนามแจ้งมาว่า หนูขอร้องแม่ได้ไหมคะ  แม่อย่าลงน้ำนะคะแค่ประจำการคอยสั่งการอยู่ข้างบนก็พอ ถือว่าหนูขอนะคะ"  หลังจากโพสต์ไปก็มีเสียงชื่นชมในความมีน้ำใจของชมพู่ แต่มีคอมเมนต์บางส่วนแซะทำนองว่า "สงสารคนเชียงรายจัง กำลังอดๆอยากๆ ไม่ต้องมานั่งแต่งตัวสวย" \"ชมพู่ อารยา\" เมินดราม่าถูกแซะไม่ช่วยน้ำท่วม ขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัย

ล่าสุดวันนี้ (19ก.ย.67) "ชมพู่ อารยา" ได้ออกงานแถลงข่าวการจัดงาน ELLE Fashion Week 2024 พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดราม่าดังกล่าวว่า  ได้ทราบเรื่องนี้จากทางข่าวแต่ยังไม่เห็นคอมเมนต์คาดว่าคนที่แซะน่าจะลบคอมเมนต์ออกไปแล้ว ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะยังไม่ได้อ่านข้อความ โนคอมเมนต์กับดราม่าที่คนมาแซะ 

"เอาจริงๆนะ เห็นดราม่าจากข่าว แล้วเข้าไปดู แต่คอมเมนต์ไม่อยู่แล้ว เลยไม่ทันได้อ่าน (คนจับตาดูเรื่องช่วยน้ำท่วม) แต่งตัว (หัวเราะ) ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะไม่ได้อ่านด้วยแหละ จริงๆคนเราก็โดนแซะได้ทุกวันอยู่แล้ว ไม่มีอะไรจะพูด เรื่องคอมเมนต์ ไม่ได้บั่นทอน และคิดว่าช่วยก็ส่วนช่วย ไม่มีอะไรจะพูด โนคอมเมนต์   เอาจริงๆนะ ไม่ได้บอกพี่บุ๋มว่าไม่ได้ประสงค์ออกนาม แค่ไม่ได้พูดอะไร แค่ทักไปว่ามีอะไรขาดเหลือไหม ก็ทำอะไร เท่าที่ทำได้ ก็ทักแกไป เผื่อเราช่วยอะไรได้บ้าง คิดว่าเรื่องเงินน่าจะเหมาะสมที่สุด เพราะน้ำมันรถ น้ำมันเรือ ก็เท่าที่เราทำได้ เพราะถ้าเป็นข้าวของเครื่องใช้คิดว่าทางมูลนิธิน่าจะรู้อยู่แล้ว ว่าเพราะเขาทำมาตลอด เลยคิดว่าเป็นเงินน่าจะเหมาะสมที่สุด 

จริงๆนอกจากพี่บุ๋ม ก็มีช่วยที่อื่นด้วย จริงๆทุกที่ก็ช่วยได้หมด ใครสะดวกแบบไหน ใครสะดวกที่ไหน เราอยากช่วยก็ช่วยได้หมด บางทีก็เป็นเคสจากท้องที่จริงๆ เหมือนเขาอยู่ไกล เขาไม่มีกระบอกเสียง ชมเชื่อว่าทุกคนมีจิตใจที่เป็นกุศล มีความตั้งใจที่ดี จะทำตรงไหนก็ได้  แล้วก็จริงๆไม่ได้บอกว่าไม่ได้ประสงค์ออกนาม แต่ว่าประสงค์ให้ประธานไม่ต้องลงน้ำ ให้นั่งเฉยๆ คือนับถือ แต่ไม่สนับสนุน เพราะแกตั้งท้องอยู่ แกก็ระดับแมเนจแล้ว ควรแค่สั่งการ (หัวเราะ)
\"ชมพู่ อารยา\" เมินดราม่าถูกแซะไม่ช่วยน้ำท่วม ขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัย

ประเด็น 1 ล้าน คนมองว่าสมมงตัวแม่ จริงๆไม่ได้สมมงอะไร เราประเมินจากสถานการณ์ คิดว่าน่าจะต้องการสิ่งนี้ๆ เพราะแกบอกว่าเรือแกพังไป 1 ลำ อยากบอกว่าเราเป็นส่วนที่น้อยมาก เพราะมีคนในพื้นที่ ที่เขาช่วยเหลือจริงๆ ไม่ใช่มาชื่นชมคนที่ให้เงิน ไม่อยากให้เป็นวัฒนธรรมว่าให้แล้ว ต้องไปกดดันคนอื่น ชมเชื่อว่าทุกคนมีความรู้สึกร่วมกัน เพียงแต่แสดงออกหรือไม่ ไม่ใช่ไม่รู้สึก ก็อยากช่วยก็ช่วย 

ชมไม่กล้าพูดว่ากำลังใจ เพราะเราไม่ใช่ผู้ประสบภัย เราอาจไม่ได้เข้าใจ 100% ในการเจ็บปวด การสูญเสีย แต่เรารู้สึก และขอชื่นชมคนที่อยู่ด่านหน้า เพราะเขาให้หมดทั้งแรงกายแรงใจเท่าที่ตัวเองมี และเท่าที่มีคนแชร์ให้ฟัง ผู้ประสบภัยบางคนสูญเสียหนักมาก ก็อยากช่วยก็ช่วยเท่าที่จะทำได้"

\"ชมพู่ อารยา\" เมินดราม่าถูกแซะไม่ช่วยน้ำท่วม ขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัย

\"ชมพู่ อารยา\" เมินดราม่าถูกแซะไม่ช่วยน้ำท่วม ขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัย

\"ชมพู่ อารยา\" เมินดราม่าถูกแซะไม่ช่วยน้ำท่วม ขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัย