svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบเตรียมนัดวัน "คุณอ้อย" มาให้ปากคำคดี ""ทนายตั้ม" ฉ้อโกงเงิน 71 ล้าน

ตำรวจกองปราบ รับอ่านสำนวนคดี "พี่อ้อย" แจ้งความเอาผิด "ทนายตั้ม" ฉ้อโกงเงิน 71 ล้านบาทแล้ว เผยประสานผ่านทนายความ เตรียมนัดหมายวันเข้าให้ปากคำ คาดสัปดาห์จะมีความชัดเจน

จากกรณีที่ "น.ส.จตุพร หรือพี่อ้อย" เศรษฐีนีคนไทย แต่อยู่ต่างแดนประเทศฝรั่งเศส แจ้งความเอาผิด "ทนายตั้ม" นายษิทรา เบี้ยบังเกิด อ้างว่าถูกหลอกลงทุนแพลตฟอร์มหวยออนไลน์ ที่ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา

27 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผยความคืบหน้าว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โอนสำนวนคดีมาให้ กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นผู้ดำเนินการ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเชิญผู้เสียหายเข้ามาให้ปากคำ

 

ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานว่าจะสะดวกวันไหนอยู่ระหว่างกำหนดวันนัดหมาย ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น 

ส่วนผู้เสียหายจะแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพื่อเอาผิดกับผู้ถูกกล่าวหา ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะต้องขอดูสำนวนให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งจะต้องทำตามเป็นขั้นตอนระเบียบ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายสมชาติ พินิจอักษร ทนายความของคุณอ้อย ระบุ การโอนสำนวนคดีมาที่ทางกองปราบปราม เป็นวัตถุประสงค์ของทาง น.ส.จตุพร เนื่องจากว่า ในพื้นที่เครื่องมือต่างๆ จำนวนของพนักงาน สภ.ปากช่อง อาจไม่เพียงพอ กลัวว่าจะทำคดีล่าช้า

 

เพราะคู่กรณีเป็นถึงทนายความชื่อดัง กระบวนการต่างๆ น่าจะใช้เวลานาน จึงตัดสินใจโอนมาให้กองปราบปรามเป็นคนทำคดีนี้