svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วันเด็กแว้นหรือไง! รวบ 68 "แก๊งเด็กแว้น" นัดซิ่งดูไฟประดับวันปิยะฯ

โลกโซเชียลแห่แชร์วันเด็กแว้นหรือไง! ตำรวจราจร สน.วิภาวดี ตั้งด่านสกัด "แก๊งเด็กแว้น" ออกอาละวาดซิ่ง จยย. กวาดได้ 68 คัน หลังนัดรวมซิ่งไปดู ไฟที่ตกแต่งตามท้องถนน เนื่องในวันปิยะมหาราช

23 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 23.00 น. ตำรวจศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กองบังคับการตำรวจจราจร ระดมกำลังกว่า 60 นาย ตั้งจุดสกัดจับกลุ่มเด็กแว้น 100 คัน รวมตัวซิ่ง จยย. มีพฤติกรรมแข่งขันรถบนถนนวิภาวดีรังสิต และถนนราชดำเนิน กทม.

 

 

 

วันเด็กแว้นหรือไง! รวบ 68  \"แก๊งเด็กแว้น\" นัดซิ่งดูไฟประดับวันปิยะฯ

 

 

หลังได้รับเบาะแสจากสื่อสังคมออนไลน์ ว่าคืนที่ผ่านมาจะมี "กลุ่มเด็กแว้นกว่า 100 คัน" รวมตัวซิ่ง จยย. โดยมีการชักชวนกันขับออกมาดูไฟที่ตกแต่งตามท้องถนน เนื่องในวันปิยะมหาราช โดยเฉพาะถนนราชดำเนิน 
 

ตำรวจสน.วิภาวดี ตั้งด่านสกัด จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 60 นาย ตั้งจุดสกัดจับตามจุดต่าง ๆ จนกระทั่ง พบกลุ่มเด็กแว้น ซิ่ง จยย.บนถนนวิภาวดีฯ

 

 

วันเด็กแว้นหรือไง! รวบ 68  \"แก๊งเด็กแว้น\" นัดซิ่งดูไฟประดับวันปิยะฯ

 

จึงปิดถนนวิภาวดีรังสิต จนสามารถสกัดจากผู้กระทำความผิดไว้ได้ทั้งหมดจำนวน 60 คัน ถูกยึดมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจวิภาวดี พร้อมผู้ขับขี่ 

ด้าน พ.ต.ต.ภุชงค์ เม้าทุ่ง สว.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต ทางพิเศษ กก.2 บก.จร. เผยว่า จับกุมแก๊งเด็กแว้นได้ 68 คัน ในจำนวนนี้ มี 22 คัน มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำความผิดข้อหาพยายามแข่งรถในทาง และขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย มีทั้งเยาวชนและผู้ที่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งกลุ่มนี้จะถูกนำตัวส่งสารในเช้าวันที่ 24 ต.ค.นี้ เพื่อให้ศาลพิจารณาคดี

 

ส่วนอีกจำนวน 46 คัน ตำรวจได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เช่นไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และปรับแต่งสภาพรถ ในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกลุ่มกองเชียร์ที่ไม่ได้เป็นผู้ขับขี่แข่งขัน