svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน "บอสพอล" ถูกจับแล้ว โดนแจ้ง 2 ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน - พ.ร.บ.คอมฯ (มีคลิป)

ด่วน ตำรวจสอบสวนกลาง นำหมายจับ รวบ "บอสพอล" คา สำนักงาน สคบ. แจ้ง 2 ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน - พ.ร.บ.คอมฯ ก่อนคุมตัวไปค้นบ้านพัก และสำนักงาน (มีคลิป)

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 15.30 น. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และพนักงาน บก.ปคบ. นำพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด พร้อมบรรดาบิ๊กบอสศิลปินดาราที่เกี่ยวข้อง ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ 

ก่อนที่ต่อมาเมื่อศาลมีความเห็นให้อนุมัติการออกหมายจับ นายวรัตน์พล และ พวก ทาง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จึงสั่งการตำรวจ บก.ป. และ ตำรวจ บก.ปคบ. นำกำลังออกติดตามจับกุมตัว นายวรัตน์พล และพวกในทันที ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวเข้าตรวจค้นบ้านพัก และสำนักงานต่างๆเพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ในระหว่างที่ "บอสพอล" ยืนฟังเจ้าหน้าที่อ่านหมายจับ เจ้าตัวมีสีหน้าที่เรียบเฉย ตำรวจใช้เวลาอ่านหมายไม่ถึง 5 นาที ก่อนหิ้วปีกนำตัวออกไป 

ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม ว่าหลังจากนี้จะยังมีการเยียวยาผู้เสียหายหรือไม่ , จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกทีมอย่างไร และหลังจากนี้จะเยียวยาผู้เสียหายได้หรือไม่ แต่บอสพอลไม่ตอบคำถามของกองทัพสื่อมวลชน ก่อนถูกคุมตัวลงลิฟต์ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการออกหมายจับคดีนี้ ตำรวจได้ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับทั้งหมด 18 หมายจับ ขณะนี้ อยู่ระหว่างควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ 

ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 9 ราย หนึ่งในนั้นมี "บอสแซม" ด้วย ก่อนทั้งหมดจะถูกคุมตัวไปกองบังคับการตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบปราม โดยระหว่างควบคุม "บอสพอล" มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามใดใดกับนักข่าว ว่าจะเยียวยาอย่างไร

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดี “ดิไอคอนกรุ๊ป” มีด้วยกันทั้งหมด 18 คน ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมตัวได้แล้ว 9 คน ประกอบด้วย 1. นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล 2. น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร หรือ บอสตัน 3.นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ บอสหมอเอก 4.น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ บอสสวย 5.น.ส.ญาสิกัญจณ์ เอกชิสนุพงศ์ บอสโซดา 6.นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา บอสโอม 7.นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ บอสวิน 8.นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ บอสป๊อบ 9.นายยุรนันท์ ภมรมนตรี บอสแซม 

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่าในส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ ที่ยังไม่ถูกจับกุมตัวประกอบไปด้วย 1.นายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกัน 2.น.ส.พิชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน 3.นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ บอสออย 4.นายจิรวัฒน์ แสงภักดี 5.นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ หรือ บอสอ๊อพ 6.นายเชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนากานต์ หรือ บอสทอมมี่ 7.น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา หรือ บอสอูมมี่ 8.น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ หรือ บอสแม่หญิง 9.นายกลด เศรษฐนันท์ หรือ บอสปีเตอร์