svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกค้าทอง "แม่ตั๊ก" แห่ทยอยนำทองมาขายคืน วันนี้กำหนดแค่ 300 คิว

ลูกค้าแห่ขายทองคืน หลังดรามา "แม่ตั๊ก กรกนก" แม่ค้าทองออนไลน์ ชื่อดังบน TikTok ที่มีลูกค้าออกมาโวยหลัง เอาทองที่ซื้อมาจากแม่ตั๊กไปขายที่ร้านทอง แต่ร้านทองไม่รับซื้อ เพราะไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง และไม่มียี่ห้อ จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ในสังคม

25 กันยายน 2567 ล่าสุด ยังคงมีลูกค้าจำนวนทยอยเดินทางมารอที่ ห้างเพชรทอง ถ.หทัยราษฏร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ของ "แม่ตั๊ก กรกนก"

 

 

ลูกค้าทอง \"แม่ตั๊ก\" แห่ทยอยนำทองมาขายคืน วันนี้กำหนดแค่ 300 คิว

 

โดยมีการตั้งเต็นท์ให้ลูกค้านั่งรอ ระหว่างรอคิวนำทองคำที่ซื้อไปจากทางร้านก่อนหน้านี้มาขายคืนกันอย่างต่อเนื่อง  

 

 

ลูกค้าทอง \"แม่ตั๊ก\" แห่ทยอยนำทองมาขายคืน วันนี้กำหนดแค่ 300 คิว

 


ด้าน น.ส.นาโน หนึ่งในผู้ซื้อทองตจากแม่ตั๊ก เผยว่า เดินทางมาจากรังสิตเพื่อนำสร้อยข้อมือทองคำ รูปปี่เซียะ 8 ตัว พร้อมของแถม มาขายคืนให้กับทางร้าน เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ตนเห็น "แม่ตั๊ก" ไลฟ์สดขายทองอยู่ในช่องทางออนไลน์ จึงสดใจ ประกอบกับใกล้วันเกิดพี่สาว จึงตั้งใจซื้อให้เป็นของขวัญ โดยซื้อไปในราคา 39,993 บาท หลังจากที่นำของขวัญไปให้พี่สาวพี่สาวก็ได้เก็บไว้ในตู้เซฟมาโดยตลอด 

จนกระทั่งเรื่องดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกมาเป็นข่าว พี่สาวจึงตั้งข้อสังเกตว่าเหมือนกับของขวัญที่ตนให้รึเปล่า จึงไปเปิดตู้เซฟดูและขอให้ตนเองนำมาขายคืน ซึ่งต้องบอกว่าถึงแม้ตนเองจะไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน แต่มันเสียความรู้สึก คนที่เรานำของขวัญไปให้กับเอาของขวัญมาคืนแล้วบอกให้เราเอาไปขาย 

 

ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันคือ ทองคำ มันควรจะขายที่ไหนก็ได้ มันเสียความรู้สึกมากกว่า ซึ่งหลังจากนี้อาจจะต้องมีการระวังในเรื่องของการซื้อทองมากกว่านี้ หลังจากนี้จะไม่ซื้อทองในลักษณะ 99.99% อีกแล้วแต่จะซื้อทองที่มี เปอร์เซ็นทองอยู่ที่ 96.5 เท่านั้น และต้องเป็นร้านที่เชื่อถือได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยการจัดการเรื่อง การซื้อขายในวันนี้ค่อนข้างเป็นไปได้ด้วยดีเนื่องจากมีการแจกบัตรคิวให้กับลูกค้าที่มาก่อนและหลัง บัตรคิวทั้งหมด 300 คิว ให้กับลูกค้าที่ต้องการขายทองคืน 

 

ส่วนเรื่องการจราจรที่ถนนหทัยราษฎร์นั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการจัด ให้มีการจอดรถเรียบริมฟุตบาทตั้งแต่บริเวณหน้าร้านยาวออกไปเกือบ 1 กิโลเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการเดินทางมาที่ห้างทองดังกล่าว