svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบพระราชวัง รวบหนุ่มอาศัยวัดเป็นบ้าน ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว

“กินบนเรือนขี้บนหลังคา” สืบพระราชวัง รวบหนุ่มอาศัยวัดเป็นบ้าน สุดท้ายออกลายฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวลืมไว้ในโบสถ์ ตร.ตามส่งคืนได้ทันก่อนกลับประเทศ

วันที่ 20 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง โดย พ.ต.ท.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ สส.สน.พระราชวัง ร่วมกันจับกุมตัว นายสมัครชัย ศิริปะกะ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตาม หมายจับของศาลอาญา ที่ 4561/2567 ลงวันที่ 19 กันยายน 2567 ความผิดฐาน ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ พร้อมของกลางชุดที่ใส่ก่อเหตุ  และโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย 1 เครื่อง โดยจับกุมได้บริเวณหน้าประตูปัญจวัคคีย์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ซอยเชตุพน ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ( 19 ก.ย. 67)

สืบพระราชวัง รวบหนุ่มอาศัยวัดเป็นบ้าน ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบบุคคลตามภาพถ่ายกล้องวงจรปิด ซึ่งได้ก่อเหตุลัก โทรศัพท์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ลืมไว้ภายในพระอุโบสถของวัดพระเชตุพนฯ และ เป็นบุคคลตามหมายจับ ปรากฎตัวอยู่บริเวณหน้าประตูปัญจวัคคีย์ วัดพระเชตุพนฯ

สืบพระราชวัง รวบหนุ่มอาศัยวัดเป็นบ้าน ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. (19 ก.ย.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบพบชาย ซึ่งมีลักษณะตำหนิรูปพรรณคล้ายกับบุคคลตามหมายจับดับดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปแสดงตัว พร้อมแสดงหมายจับ

ซึ่งนายสมัครชัย ยอมรับว่า เป็นบุคคลเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับนี้จริง และยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฎในภาพวงจรปิดขณะก่อเหตุ และอ้างว่าตกงานจึงมาอาศัยวัดเป็นที่พัก อาศัยข้าววัดประทังชีวิต ซึ่งวันที่ก่อเหตุ ตนเองไปนั่งในโบสถ์ เห็นนักท่องเที่ยวลืมมือถือไว้ ก่อนจะขยับไปแล้วหยิบมือถือแล้วลุกออกจากโบสถ์ไป แต่เนื่องจากไม่ใช่คนแถวนี้ จึงไม่รู้จะเอาไปขายที่ไหนจนมาถูกจับกุม

สืบพระราชวัง รวบหนุ่มอาศัยวัดเป็นบ้าน ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ สน.พระราชวัง ยังได้ติดตามนำโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไปคืนให้กับผู้เสียหายชาวจีนได้ทันก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศจีน