svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งพักราชการอธิบดีศาล ลวนลามหญิงบนรถไฟ หลังตั้งสอบสวนวินัยร้ายเเรง

ก.ต.สั่งพักราชการอธิบดีศาล ลวนลามหญิงบนรถไฟ หลังตั้งสอบสวนวินัยร้ายเเรง ขณะที่ตำรวจสอบสวนกลางเร่งพิสูจน์ข้อเท็จจริง เผยสอบพยานแล้วหลายปาก เตรียมนำเข้าถกแนวทางคดี

16 กันยายน 2567 ความคืบหน้ากรณีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน้าบัลลังก์หญิงรายหนึ่ง ถูกอธิบดีศาลยุติธรรมรายหนึ่ง พยายามลวนลามบนรถไฟตู้นอน ซึ่งเป็นตู้รถไฟที่ถูกเหมาเพื่อเดินไปสัมมนา ที่จังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ เมื่อช่วงวันที่ 1 มิ.ย. 67 ก่อนมีการ เข้าแจ้งความไว้ที่ พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ตามที่เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น 
สั่งพักราชการอธิบดีศาล ลวนลามหญิงบนรถไฟ หลังตั้งสอบสวนวินัยร้ายเเรง

ล่าสุดวันนี้ ที่ประชุม คณะกรรมการตุลาการ (ก.ต. )ครั้งที่ 24/2567 ที่มี นางอโนชา ชีวิตโสภณ เป็นประธานการประชุม  ได้พิจารณาในเรื่องนี้ หลังจากเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ประธานศาลฎีกาได้เซ็นคำสั่งย้ายอธิบดีศาลที่ถูกกล่าวหาคนดังกล่าว ไปช่วยราชการชั่วคราวในตำเเหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกาประจำสำนักงานประธานศาลฎีกา มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. 67 

หลังจากนั้นก็มีการสอบสวนข้อเท็จจริง จนการประชุม ก.ต.ครั้งก่อนหน้านี้ ภายหลังมีการสอบสวน ทาง ก.ต.ได้พิจารณามีความเห็นจากผลการสอบสวนข้อเท็จจริง พิจารณาเเล้วมีมติให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายเเรง และมีการเสนอพักราชการ จนที่ประชุมในวันนี้มีมติให้พักราชการอธิบดีผู้พิพากษาคนดังกล่าว ภายหลังจากที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายเเรง 
 

ในส่วนการดำเนินคดี มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายหญิงสาวที่ถูกอธิบดีศาลยุติธรรมรายหนึ่ง พยายามลวนลามบนรถไฟ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีอาญากับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. แล้วเเละพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายรายนี้ โดยมีการเสนอให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบสวนสอบสวน เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับคดีนี้เป็นการเฉพาะแล้ว เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นข้าราชการระดับสูง และคดีอยู่ในความสนใจของประชาชน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของพนักงานสอบสวน 
สั่งพักราชการอธิบดีศาล ลวนลามหญิงบนรถไฟ หลังตั้งสอบสวนวินัยร้ายเเรง

ขณะที่ในส่วนตำรวจสอบสวนกลาง ภายหลังพนักงานสอบสวนกองปราบ รับเรื่องดังกล่าว ทาง บช.ก. ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนขึ้นมา เพราะถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และอยู่ในความสนใจของสังคม  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ที่ผู้เสียหายนำมามอบให้

โดยก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวน ได้มีการเรียกสอบปากคำพยานฝั่งผู้เสียหายไปแล้วจำนวนหลายปาก เพื่อนำมาประมวลเรื่องราวพิจารณา ร่วมกับพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และพยานแวดล้อมต่างๆ  พิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการดำเนินคดีพอสมควร จากนั้นจึงจะนำพยานหลักฐานและคำให้การทั้งหมด เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน เพื่อหารือกำหนดแนวทางการดำเนินคดีต่อไป