svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 โจ๋ ห้าวเป้ง ลั่นไกใส่คู่อริพลาด โดนขาลุงวิน จยย.เลือดอาบ

ห้าวเป้งเกินไป สืบบางเขน รวบ 2 โจ๋ ลั่นไกใส่คู่อริพลาด กระสุนโดนขาวินจยย.วัย 60 ปี บาดเจ็บ ก่อนตำรวจตามรวบได้ถึงบ้าน โดยแจ้งข้อหาหนัก “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น”

8 กันยายน 2567 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้ พ.ต.ท.โกศลปิยะ สีมา รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส., พ.ต.ต.ยุรนันท์ เพชรมณี สว.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมนายรัฐภูมิ (สงวนนามสกุล) หรือก้อง อายุ 18 ปีและนายชัยมงคล (สงวนนามสกุล) หรือกอล์ฟ อายุ 18 ปี โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ซอยพหลโยธิน 48 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

 

รวบ 2 โจ๋ ห้าวเป้ง ลั่นไกใส่คู่อริพลาด โดนขาลุงวิน จยย.เลือดอาบ

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทใช้ปืนยิงมีผู้บาดเจ็บ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยพหลโยธิน 48 แยก 32  

โดย นายวีระสัก (สงวนนามสกุล) ให้การว่า ขณะนั่งรอรับผู้โดยสาร ได้มีวัยรุ่นชาย 2 คน ขับขี่ จยย.มาและก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง จากนั้นวัยรุ่นที่นั่งซ้อนท้าย ได้ใช้ปืนไม่ทราบขนาด ยิงมา 1 นัด กระสุนปืนพลาดมาโดนบริเวณข้อเท้าซ้ายได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุวัยรุ่นชายทั้ง 2 คน จึงขับขี่จยย.บิดเร่งเครื่องหลบหนีไป 

 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบถามพยานบริเวณที่เกิดเหตุ จนทราบว่าวัยรุ่นที่นั่งซ้อนท้าย รถจยย.คือนายรัฐภูมิ เป็นคนใช้อาวุธปืนยิง  เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านพักพบนายรัฐภูมิ และนายชัยมงคล จากนั้นจึงควบคุมตัวทั้ง 2 คนมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.บางเขน 

 

จากการสอบสวนนายรัฐภูมิ ให้การว่า ตนและนายชัยมงคล เป็นผู้ขับขี่จยย.ไปก่อเหตุจริง ตามที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด โดยตนนั่งซ้อนท้ายใช้ปืนปากกา บรรจุกระสุนปืนขนาด .38 ยิงใส่โดยมีเป้าหมายเป็นกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ แต่กระสุนพลาดไปโดนคุณลุงวินจยย.รับจ้าง ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้นำปืนปากกาไปโยนทิ้งที่สระน้ำ ซอยรามอินทรา 5 ก่อนกลับมาอยู่ที่บ้านพัก กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น“ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป