svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบฯนครบาลบุกค้น "คลินิกทำแท้งเถื่อน" ซอยเพชรบุรี 31

ตำรวจสืบสวนนครบาลบุกค้น "คลินิกทำแท้งเถื่อน" ในซอยเพชรบุรี 31 พบ "หมอเถื่อน" ไม่มีใบยืนยันว่าเป็นแพทย์ กำลังฉีดยาบางอย่างให้คนไข้บนเตียง ขณะนี้กำลังตรวจสอบรายละเอียด คาดนำไปแถลงข่าวจับกุม

6 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น. ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุม "คลินิกทำแท้งเถื่อน" ในซอยเพชรบุรี 31 กทม.พื้นที่ สน.พญาไท 

 

 

สืบฯนครบาลบุกค้น \"คลินิกทำแท้งเถื่อน\" ซอยเพชรบุรี 31

 

 

หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่าคลินิกแห่งนี้รับทำแท้งเถื่อน โดยขณะบุกค้นพบ "หมอเถื่อน" ไม่มีใบยืนยันว่าเป็นแพทย์ กำลังทำการฉีดยาบางอย่างให้คนไข้บนเตียง จึงจับกุม ควบคุมตัวไว้ และตรวจค้นภายในคลินิกโดยละเอียด

จากการตรวจสอบด้านหน้าคลินิกระบุว่าเป็นคลินิกเวชกรรม เป็นตึกแถวสูง 4 ชั้น ด้านหน้าเขียนข้อความเป็นภาษาไทย และภาษาเมียนมา ติดไว้ที่กระจก รับตรวจการตั้งครรภ์ วัคซีนเด็ก 

ขณะที่ด้านในคลินิกมีเคาน์เตอร์ให้บริการและด้านในมีห้องตรวจโรค 

 

เบื้องต้นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจค้นภายในห้องตรวจโรค 

 

พร้อมทั้งมีการตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้อง และสอบปากคำหมอเถื่อน อยู่ภายในคลินิก พร้อมทั้งตรวจสอบอุปกรณ์ภายในคลินิกที่เกี่ยวข้องกับการทำแท้งเถื่อน 

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากตำรวจ เข้าตรวจค้นคลินิกโดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ได้คุมตัวแพทย์ประจำคลินิกคนหนึ่ง ไปสอบปากคำเพิ่มเติมกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล 

 

 

สืบฯนครบาลบุกค้น \"คลินิกทำแท้งเถื่อน\" ซอยเพชรบุรี 31

 

 

ซึ่งขณะคุมตัวขึ้นรถนายแพทย์ประจำคลินิกปฏิเสธว่าไม่ได้มีการทำแท้ง และมีใบประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ถูกต้อง ยืนยันว่า ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้นกำลังฉีดกลูโคสให้กับคนไข้ไม่ใช่ยาเพื่อทำแท้งใดๆ ทั้งสิ้น และอ้างว่ามีคนกลั่นแกล้ง  

 

 

สืบฯนครบาลบุกค้น \"คลินิกทำแท้งเถื่อน\" ซอยเพชรบุรี 31

 

 

ด้าน น.ส.แก้ว(สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ญาติของเจ้าของตึกที่ปล่อยให้เช่า เปิดเผยว่า คลินิกดังกล่าวไม่ได้มีการทำแท้ง เปิดรักษาคลินิกเวชกรรมทั่วไป ซึ่งภายในคลินิกจะมีห้องตรวจอยู่ 2 ห้อง และบริเวณชั้นลอยจะเป็นห้องให้น้ำเกลือ ซึ่งอดีตเจ้าของเป็นนายแพทย์อีกคนหนึ่ง แต่ได้ให้แพทย์คนอื่นเข้ามารับช่วงต่อ 

 

 

สืบฯนครบาลบุกค้น \"คลินิกทำแท้งเถื่อน\" ซอยเพชรบุรี 31

 

 

โดยเบื้องต้นยังไม่มีตำรวจให้ข้อมูลรายละเอียดในการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ และคาดว่าจะแถลงผลให้ทราบภายหลัง