svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

2 มือปืนพระกาฬ ดักลั่นไกสังหาร อดีต นายก อบต.นิคมลำนารายณ์ สิ้นชีพ

2 มือพระกาฬ ดักลั่นไกสังหาร อดีต นายก อบต.นิคมลำนารายณ์ 2 สมัยซ้อน สิ้นชีพ พี่สาวคาดปมสังหารอาจเรื่องชู้สาว ด้านผู้การฯ ลพบุรี เผย คนร้ายดักซุ่ม สบโอกาส จึงลงมือ สั่งชุดสืบสวน เร่งแกะรอยไล่ล่ามือปืนแล้ว

5 กันยายน 2567 เมื่อช่วงสาย ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลนิคมลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี หลังรับแจ้งจึงวิทยุด่วน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยบาดาล ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ ให้นำกำลังรีบเดินทางไปตรวจสอบ 

 

 

2 มือปืนพระกาฬ ดักลั่นไกสังหาร อดีต นายก อบต.นิคมลำนารายณ์ สิ้นชีพ

 

 

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี อดีต นายก อบต.นิคมลำนารายณ์ 2 สมัยซ้อน นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนหงาย อยู่บริเวณป่าหญ้าข้างทาง โดยผู้ตายใส่เสื้อเชิ๊ตสีน้ำเงิน ลายสก๊อต์ และสวมกางเกงขายาว แต่พับขาขึ้นมาถึงหัวเข่า

 

 

2 มือปืนพระกาฬ ดักลั่นไกสังหาร อดีต นายก อบต.นิคมลำนารายณ์ สิ้นชีพ

 

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฯ ยังพบพบรถจักรยานยนต์ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กบร-700 ลพบุรี พลิกคว่ำล้มตะแคงซ้าย อยู่ใกล้เคียงกับศพผู้ตาย ในบริเวณจุดเกิดเหตุอีกด้วย 

จากการสอบถาม ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง ทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 5 นัด ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งออกมาดู เมื่อมาถึงจึงพบว่า นายธวัชชัย ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตบริ เวณป่าหญ้าข้างทาง จากนั้นจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้รีบเดินทางมาตรวจสอบ 

 

 

2 มือปืนพระกาฬ ดักลั่นไกสังหาร อดีต นายก อบต.นิคมลำนารายณ์ สิ้นชีพ

 

 

นอกจากนี้ ตำรวจ ยังได้ทำการหาเบาะแส จนทราบว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ได้มาซุ่ม เพื่อดูพฤติกรรมของผู้ตายมาแล้วหลายครั้ง โดยมักจะมาดักซุ่มบริเวณป่าข้าวโพดข้างบ้านผู้ตาย และระแวกบ้านของพี่สาว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร โดยคนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง ขับมาดักซุ่มเพื่อสังเกตุพฤติกรรม ล่าสุดใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งเมื่อผู้ตายขับรถจักรยานยนต์ออกไป จึงได้สะกดรอยตามประกบ และเมื่อคนร้ายสบโอกาสจึงได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจนเหยื่อเสียชีวิต

ทางด้าน น.ส.จันทนา พี่สาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ เห็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาจอดกลางซอย จากนั้นไม่นานนักชายทั้ง 2 ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไป และอีกอึดใจหนึ่งเพียงไม่กี่นาที ก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่น เหมือนยิงรัวหลายนัด บริเวณถนนหน้าบ้าน จนกระทั่งมาทราบในภายหลังว่า น้องชายถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของการก่อเหตุของคนร้ายในครั้งนี้ น่าจะมาจากเรื่องชู้สาว อย่างแน่นอน 

 

 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาจนา ผบก.จ.ลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดลพบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชัยบาดาล ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบ และหาเบาะของคนร้ายทันที โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์จากโรงพยาบาลชัยบาดาล ได้ร่วมเดินทางมาเก็บหลักฐาน และชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น

 

โดยเฉพาะอาวุธปืนของคนร้ายที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฯ ยังไม่ทราบว่า เป็นอาวุธปืนแบบใด เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพศพผู้เสียชีวิต พบว่า ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด และบริเวณกลางหลังอีก 2 นัด 

 

 

พล.ต.ต.อภิรักษ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของประเด็นการสังหารในครั้งนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กำลังเร่งดำเนินการหาเบาะแสว่าชนวนเหตุที่แท้จริง เกิดจากอะไร แต่ในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตาย ได้เลิกกับภรรยา และเป็นผู้ที่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางรุนแรงอะไรกับใครในพื้นที่

 

ส่วนตัวแล้ว เป็นคนนิสัยเจ้าชู้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สามารถสรุปถึงประเด็น และสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ได้ ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวน กำลังเร่งไล่ล่าคนร้าย พร้อมกับเร่งสืบหารูปพรรณสัณฐานของคนร้าย จากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการหลบหนี 

 

 

เบื้องต้นจาการสอบปากคำญาติพี่น้อง ทราบว่าผู้ตาย เลิกกับภรรยานานแล้ว และเป็นผู้ที่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางรุนแรงกับใครในพื้นที่ เคยมีตำแหน่งเป็น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมลำนารายณ์ ถึง 2 สมัย แต่เป็นคนนิสัยเจ้าชู้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปถึงประเด็นสาเหตุของการสังหารในครั้งนี้

 

 

2 มือปืนพระกาฬ ดักลั่นไกสังหาร อดีต นายก อบต.นิคมลำนารายณ์ สิ้นชีพ

 

 

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสืบสวน เร่งไล่ล่า คนร้ายสืบหารูปพรรณสัณฐานคนร้าย จากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางพอได้ภาพคนร้ายได้ในหลายจุดใช้รถจักรยานยนต์แบบหญิงสีขาวแดง อยู่ระหว่างตรวจสอบหมายเลขทะเบียนหาเจ้าของรถที่คนร้ายใช้กาอเหตุเพื่อเป็นแนวทางการจับกุมตัวคนร้ายต่อไป