svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาวตรังคาบ้าน ขณะไลฟ์สด "เล่นพนัน" พบเงินหมุนเวียนกว่า 1 ล้านบาท

สาวตรังไลฟ์สดเฟซบุ๊ก ลักลอบเปิดเล่นการพนัน ก่อนตำรวจเซอร์ไพรส์บุกถึงบ้าน ขณะกำลังไลฟ์สด เจ้าตัวเสี่ยงอ่อยสารภาพ เปิดให้เล่น 10 วัน วันละประมาณ 15-20 รอบ ตำรวจพบข้อมูลเงินหมุนเวียนใน 6 เดือน กว่า 1 ล้านบาท

25 กรกฏาคม 2567 ตํารวจ กก.4 บก.สอท.5 ได้นำหมายค้นจากศาลแขวงตรังที่ 7/2567 ลง 23 ก.ค.2567 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.6 ต.นาท่ามใต้ อ.เมือง จ.ตรัง พร้อมจับกุมตัว น.ส.ภัทราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ที่กำลังนั่งไลฟ์สดจัดให้เล่นการพนัน อยู่ภายในบ้านหลังดัง

 

พร้อมยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีข้อมูลการสนทนากับลูกค้าและหลักฐานการโอนเงินต่างๆ รวมทั้งแผ่นกระดาษตารางการจองหมายเลขระบุชื่อ  และกระดาษบันทึกสถิติการออกคะแนน
 

หลังตำรวจไซเบอร์ได้พบเบาะแสการไลฟ์สด ลักลอบเล่นการพนัน โดยใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อหนึ่ง ซึ่งมักเปิดให้ผู้สนใจเล่นเข้าแทงพนันทุกวัน โดยมีแอดมินทำหน้าที่ไลฟ์สด พร้อมแจ้งข้อมูล และทำหน้าที่ต่างๆ ให้แก่ลูกค้า

 

จึงทำให้ทราบว่าบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวได้เปิดไลฟ์สดเล่นพนันจริง โดยมีผู้ทำหน้าแอดมินและควบคุมการไลฟ์สด 

 

โดยให้ลูกค้าที่สนใจเพิ่มเพื่อนในบัญชีไลน์เพื่อแจ้งข้อมูลบัญชีธนาคารสำหรับโอนเงินและให้ลูกค้าส่งหลักฐานการโอนเงิน

 

ในแต่ละวันแอดมินได้จัดไลฟ์สดเล่นพนัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. วันละประมาณ 15-20 ครั้ง คาดว่าผู้จัดได้เงินในการจัด (ส่วนต่าง) ประมาณ 5,400 – 7,200 บาท ขึ้นอยู่กับผู้เล่นในแต่ละครั้ง 
 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลเส้นทางการเงิน พบว่ามีเงินหมุนเวียนในรอบ 6 เดือน รวมจำนวนกว่า 1 ล้านบาท จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายค้นเป้าหมายซึ่งเป็นสถานที่ไลฟ์สด

 

จากการสอบสวน น.ส.ภัทราภรณ์ ให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง และตนเป็นผู้ไลฟ์สดจัดให้เล่นการพนันจริง โดยได้ไลฟ์สดจัดให้เล่นมาแล้วประมาณ 10 วัน และจะเปิดให้เล่นแค่เฉพาะตนมีเวลาว่าง ไม่ได้เปิดให้เล่นทุกวัน ตนทำหน้าที่สื่อสารกับลูกค้าผ่านไลฟ์สด หากลูกค้าที่ถูกรางวัล ตนก็คิดเงินรางวัลให้ และโอนเงินให้แก่ลูกค้าที่ต้องการถอนเงิน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา จัดให้มีการเล่นพนันฯ บัญชี ข.ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป