svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สืบนครบาล" รวบอดีตดาวติ๊กต็อก ผันตัวทำแอคล็อคผ่าน X มีผู้ติดตามกว่า 4 แสนคน

"สืบนครบาล" รวบอดีตดาวติ๊กต็อก ผันตัวมาเป็น Sex Creator ผลิตคอนเทนต์ลามกอนาจาร ขายผ่านแอคล็อคแอป X มีผู้ติดตามกว่า 4 แสนคน

25 กรกฎาคม 2567 ตำรวจนครบาล โดยชุดสืบนครบาล บก.สส.บช.น. ร่วมกับนักเรียนสืบสวนอาญาขั้นพิเศษ TOP G จับกุมผู้ต้องหาที่มีลักษณะการก่อเหตุผ่านโลกออนไลน์ ด้วยการประกาศขายสื่อลามกอนาจาร ผ่านแพลตฟอร์ม X คือ น.ส.วิชาดา อายุ 22 ปี และ นายสุรศักดิ์ อายุ 27 ปี ทั้งคู่เป็นชาว กทม. พร้อมของกลาง โดยจับกุมได้ที่ บริเวณห้องนอนชั้นสามภายในบ้าน ซอยรามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

การจับกุมสืบเนื่องจาก ตำรวจ กก.สส3 บก.สส.บช.น ได้พบประกาศขายสื่อลามกอนาจาร ผ่านแพลตฟอร์ม X สายลับจึงติดต่อผู้ใช้บัญชีดังกล่าว เพื่อสอบถามหากสนใจต้องทำอย่างไร และให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร จากนั้น สายลับได้โอนเงิน 699 บาท และบัญชีผู้ใช้ “X” ได้อนุมัติให้เข้าติดตาม บัญชี “X”  ซึ่งเป็นบัญชีส่วนตัว และพบว่า เจ้าของบัญชี “X” ร่วมกับผู้อื่นในการผลิต และถ่ายทำวิดีโอลามกอนาจาร ซึ่งมีภาพสื่อลามกอนาจารจำนวนมาก 
\"สืบนครบาล\" รวบอดีตดาวติ๊กต็อก ผันตัวทำแอคล็อคผ่าน X มีผู้ติดตามกว่า 4 แสนคน
 

ต่อมา ศาลอาญาได้อนุมัติหมายค้น ให้ตรวจค้นบ้านที่พักอาศัยของเจ้าของบัญชี “X” ตำรวจได้ทำการตรวจค้นภายในห้องนอนชั้นสามของบ้าน โดย น.ส.วิชาดา และ นายสุรศักดิ์ ยินยอมสมัครใจนำตรวจค้น และผลการตรวจค้น พบโทรศัพท์มือถือ และเสื้อผ้าที่ใช้ถ่ายทำวิดีโอลามกอนาจาร ซึ่งเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี

ทั้งคู่รับว่า ได้ร่วมกันผลิตและถ่ายทำวิดีโอลามกอนาจาร ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบจริง ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ , เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก , ผลิต มีไว้ซึ่งสื่อลามกเพื่อการค้าเพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน , ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดี
\"สืบนครบาล\" รวบอดีตดาวติ๊กต็อก ผันตัวทำแอคล็อคผ่าน X มีผู้ติดตามกว่า 4 แสนคน
 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.วิชาดา เดิมมีอาชีพรับจ้างถ่ายแบบ และเป็นอินฟลูฯ ในแพลตฟอร์ม TikTok และมีผู้ติดตามอยู่จำนวนหนึ่งอยู่แล้ว จนเมื่อประมาณปี 2565 ได้มีผู้ติดตามของตนเชียร์ว่า ให้เปิดแอคล็อค (หรือ Sex Contents) ผ่านแพลตฟอร์ม Twitter หรือ X

น.ส.วิชาดา จึงได้ผันตัวมาเป็น Sex Creator และมีผู้ติดตามกว่า 400,000 บัญชี โดยในช่วงแรกนั้น ได้นำเข้าฯ ในลักษณะสำเร็จความใคร่เพียงคนเดียว ต่อมาไม่นานได้คบหากับ นายสุรศักดิ์ โดย นายสุรศักดิ์ รับได้ว่า น.ส.วิชาดา เป็น Sex Creator และเริ่มที่จะทำ Content ด้วยกัน ผู้ต้องหาทั้งสองคนจึงได้ลองอัดคลิปวิดิโอขณะมีเพศสัมพันธ์ของตนเอง ลงในแอคเค้าท์ของ น.ส.วิชาดา บนแพลตฟอร์ม Twitter หรือ X โดยใช้วิธีเก็บค่าสมาชิก มีรายได้ต่อเดือน 30,000 บาท ถึง 50,000 บาท บางเดือนอาจจะ 70,000 บาท
\"สืบนครบาล\" รวบอดีตดาวติ๊กต็อก ผันตัวทำแอคล็อคผ่าน X มีผู้ติดตามกว่า 4 แสนคน  

ในชั้นจับกุม ทั้งสองยังให้ข้อคิดว่า เรื่องที่ทั้งสองทำนั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ไม่ควรทำตาม และไม่อยากให้คนอื่นทำผิดเหมือนตน โดยทั้งสองยังบอกอีกว่า ปัจจุบันพบว่ามีสื่อลามกเกี่ยวกับเด็กอายุไม่ถึง 20 ปีเพิ่มขึ้นมาก และมีเด็กอายุ 14-16 มาขอร่วมงานกับทั้งสอง แต่ก็ต้องปฏิเสธไป เนื่องจากเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อีกทั้งยังมีการว่าจ้างงานที่เกี่ยวข้องกับสารเสพติด หรือพนันออนไลน์ ซึ่งทั้งสองก็ปฏิเสธไปเนื่องจากเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเช่นกัน สุดท้ายทั้งสองรับว่า หากจบเรื่องนี้จะขอไปทำงานที่ถูกต้อง และยังฝากอีกว่า ไม่นึกว่าจะถูกสืบนครบาลจับ เพราะทั้งสองก็เป็นแฟนคลับสืบนครบาลเช่นกัน
\"สืบนครบาล\" รวบอดีตดาวติ๊กต็อก ผันตัวทำแอคล็อคผ่าน X มีผู้ติดตามกว่า 4 แสนคน