svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โผล่อีก! ตำรวจเก๊ แฟนสาวช็อกถูกหลอกเหมือนกัน

จนท. บุกรวบ ตำรวจคอมมาโดปลอม คาห้องพัก ค้นห้องเจอชุดตำรวจ พร้อมเครื่องหมายชุดปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 เครื่องหมายแสดงความสามารถต่างๆอีกเพียบ แฟนสาวช็อกหลังรู้ว่าถูกหลอกเหมือนกัน

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ นำโดย พ.ต.ท.วิศิษฎ์ ศรียาภัย รอง ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ. ,ร.ต.ท.รัฐศาสตร์ กลิ่นสุคนธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ เข้าไปตรวจสอบ บริเวณหน้าห้องเช่าอาคารแห่งหนึ่ง ถนนนัมเบอร์วัน-ราม2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าจับกุม นายณัฐภาค ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ในความผิดฐาน “ไม่มีสิทธสวมเครื่องแบบ เครื่องหมายยศของเจ้าพนักงาน แต่งเครื่องแบบและเครื่องหมายยศเพื่อให้ผู้อื่นเชื่อว่าตนมีสิทธ,ปลอมเอกสารราชการใช้เอกสารราชการปลอม”

โผล่อีก! ตำรวจเก๊ แฟนสาวช็อกถูกหลอกเหมือนกัน
        
สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ต่อต้านก่อการร้าย บก.ปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ดได้ร่วมกันสืบสวน บุคคคลซึ่งได้แอบอ้างแต่งกายชุดเครื่องแบบตำรวจคอมมานโด และอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ และมีการแสดงให้ผู้อื่นเห็นว่ามีลักษณะชำนาญทางด้านอาวุธปืน  และนำภาพที่แต่งเครื่องแบบและพฤติการณ์แสดงว่าตนเป็นตำรวจไปโชว์ในสื่อสังคมต่างๆ จนสามารถรวบรวมพยานฐานขอศาลจังหวัดนนทบุรีออกหมายจับได้

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ต่อต้านก่อการร้าย บก.ปพ. สามารถวางแผนเข้าจับกุมตามยุทธวิธีเพราะน่าเชื่อว่าจากพฤติการณ์ของ นายณัฐภาคฯ อาจมีอาวุธปืน เพราะตรวจสอบพบเคยสั่งซื้อซองปืนจากร้านค้าออนไลน์  และสามารถจับกุม นายณัฐภาคฯ ได้ที่ห้องพักดังกล่าว ซึ่งพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว จากนั้น นายณัฐภาค ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด ไปตรวจยึดของกลางในคดี ภายในห้องพักของตน ดังนี้

  • 1.ชุดฝึกลายพราง ติดเครื่องหมายและตราสัญลักษณ์หน่วยงานตราคอมมานโด 1ชุด
  • 2.เสื้อยืดตราสัญลักษณ์คอมมานโด 1ตัว
  • 3.ป้ายคล้องคอตราสัญลักษณ์คอมมานโด 1 ชิัน
  • 4.ปืนบีบีกันพร้อมซองพกใน 1 ชิ้น
  • 5.เปลือกเสื้อเกราะติกตราสัญลักษณ์กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ 1 ชิ้น

โผล่อีก! ตำรวจเก๊ แฟนสาวช็อกถูกหลอกเหมือนกัน

ขณะที่ แฟนสาวของ นายณัฐภาค อยู่ในอาการตกใจอย่างมาก เนื่องจากตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันไม่ทราบว่าเป็นตำรวจปลอม เพราะนายณัฐภาค ใช้ชื่อยศ และตำแหน่ง ในการติดต่อทำธุรกรรมต่างๆ และหลอกจนตนเชื่อว่า นายณัฐภาค เป็นตำรวจคอมมานโดมาตลอด 

ทั้งนี้ ภายหลังจับกุมตัวนายณัฐภาค ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย จะมีการขยายผลต่อไปว่าได้แสดงตัว และแต่งเครื่องแบบเป็นตำรวจคอมมานโด ไปแอบอ้างก่อเหตุในคดีอื่นๆ หรือหลอกลวงให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายอีกหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซนเตอร์ด้วยหรือไม่