svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค้นบ้าน "ชายหัวร้อนยิงรถ" เจอปืนยาวอัดลม-ปืนสั้นบีบีกัน กระสุนเหล็กเพียบ

ตร.บางเขน บุกค้นบ้าน "ชายหัวร้อน" ที่ไล่ยิงรถฟอร์จูนเนอร์ พบปืนยาวอัดลมไฟฟ้า-ปืนสั้นบีบีกัน และกระสุนลูกเหล็กเพียบ จนท.เก็บหลักฐาน รอผลตรวจรอยกระสุน คลี่คลายคดี

กรณี นายชณันวัชร์(สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ขอความเป็นธรรมจาก นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลัง คนขับรถไล่ยิงรถฟอร์จูนเนอร์ ทำให้กระจกบานหลังมีรอยรูกระสุนได้รับความเสียหาย หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตอนแรกตำรวจแจ้งว่าเป็นกระสุน .22  เหตุเกิดเมื่อกลางดึก วันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาผู้ก่อเหตุได้นำอาวุธปืนบีบีกัน 1 กระบอก เข้ามอบตัวกับตำรวจ จึงแจ้งให้ผู้เสียหายเข้ามาพบผู้ก่อเหตุ เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายได้เข้าพูดคุยกัน ผู้ก่อเหตุจึงได้เสนอเงินจำนวนหนึ่งในกรณีทำให้เสียทรัพย์ แต่ผู้เสียหายปฏิเสธและติดใจสงสัยในหลายประเด็น เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ก่อนตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด

24 กรกฏาคม 2567 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน พร้อมด้วย พ.ต.ท.โกศลปิยะ สีมา รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส., พ.ต.ต.ยุรนันท์ เพชรมณี สว.สส.และกำลังฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน นำหมายค้นศาลอาญา ที่ 713/2567 ลงวันที่ 23 ก.ค.2567 เข้าตรวจค้นบ้านพัก ซอยพหลโยธิน 40 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กทม.
 

โดยเจ้าบ้านคือ นายภูริเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย พบปืนยาวอัดลมไฟฟ้า 1 กระบอก,ปืนสั้นอัดแก๊ส 1 กระบอก,ปืนสั้นอัดลม 3 กระบอก,กระป๋องแก๊สแบบใช้เติม 1 กระป๋อง,ลูกกระสุนเหล็กกลม และลูกกระสุนพลาสติกกลมจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ก่อน
 

พ.ต.อ.อนันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นแม้ผู้ก่อเหตุจะนําปืนบีบีกัน 1 กระบอกมามอบให้ตํารวจ แต่ไม่ได้หมายความว่าตํารวจจะเชื่อว่าปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุ จากการนำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจสอบบ้านพักของผู้ก่อเหตุอย่างละเอียด ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย

พบแต่ปืนยาวอัดลมไฟฟ้าและปืนสั้นอัดแก๊สและปืนสั้นอัดลม จึงยึดไว้ตรวจสอบก่อน ทั้งนี้ต้องรอผลเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)ที่ตรวจสอบรอยกระสุนที่รถฟอร์จูนเนอร์ของผู้เสียหาย หากพบผู้ก่อเหตุมีการกระทําความผิดจริงก็จะต้องดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป