svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สืบนครบาล" รวบโจรแสบ ปลอมเป็น "สารวัตรแจ๊ะ" หลอกขายเสื้อแฟนคลับ

เมื่อตัวจริงจับตัวปลอม "สืบนครบาล" รวบ "ไวท์ตาคลี" โจรออนไลน์สุดแสบ ที่ถูกยกให้เป็น Catch me if you can เมืองไทย แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่หลอกฉ้อโกงเหยื่อแบบพลิ้วไป “ตามเทรนด์” สังคม ล่าสุดกำลังปลอมเป็น "สารวัตรแจ๊ะ" หลอกขายเสื้อให้แฟนคลับ แต่ถูกรวบเสียก่อน

24 กรกฎาคม 2567 ตำรวจนครบาล โดยชุดสืบนครบาล บก.สส.บช.น. แถลงการจับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ หรือไวท์ (สงวนนามสกุล) หรือ ไวท์ตาคลี อายุ 30 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา และศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาฉ้อโกง มิจฉาชีพออนไลน์ตัวแสบ ที่ปลอมเป็น "สารวัตรแจ๊ะ" ตุ๋นแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ที่เคยมาจับกุมตัวเองเลียนแบบภาพยนตร์ Catch me if you can

การจับกุมสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ไวท์ตาคลี ได้ตระเวนก่อเหตุหลอกลวงในโลกออนไลน์มาเป็นเวลาหลายปี จนมีทักษะแพรวพราวพลิกแพลงการหลอกลวง “ตามเทรนด์” สังคมได้อย่างแนบเนียน จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท.1 จับกุมตัวไปเมื่อ 26 ก.พ. 65 โดยได้ถูกจับกุมตัวตามหมายจับ 2 หมายจับ หลังก่อเหตุแอบอ้างปลอมตัวเป็น ฝ่ายไอที ของวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แล้วลวงโกงเงินค่าฉีดวัคซีนไปหลายราย

ซึ่งหลังเจ้าตัวถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ประกันตัวออกมา และอยู่ระหว่างสู้คดี ก็ยังคงเดินสายหลอกลวงต่อมาเรื่อย ๆ พร้อมพัฒนารูปแบบจนเรียกได้ว่า “ไร้รูปแบบ” เช่น ปลอมเป็นเภสัชเข้าไปในกลุ่มขายยาหลอกขายฟ้าทะลายโจร , หลอกขายหวยกองสลากพลัส จนในปัจจุบันเข้าตัวได้มีหมายจับเพิ่มมาอีก 2 หมายจับ 
\"สืบนครบาล\" รวบโจรแสบ ปลอมเป็น \"สารวัตรแจ๊ะ\" หลอกขายเสื้อแฟนคลับ
 

โดยเจ้าตัวยังก่อวีรกรรมแสบ “ต้มตุ๋นเจ้าหน้าที่” เลียนแบบหนัง Catch me if you can กล่าวคือ เคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหนึ่งได้เข้าไปที่บ้านเพื่อจับกุมตัวนายไวท์ แต่ได้มีการโวยวายอ้างว่า ถูกจับกุมไปแล้ว สร้างความไขว้เขวกับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะใช้จังหวะทีเผลอหลบหนีออกจากบ้านไป 

จนล่าสุด วันที่ 23 ก.ค. 67 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ส่งชุดสืบนครบาลบุกไปถึงที่พักในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ โดยขณะจับกุมเจ้าตัวยังคงใช้มุขเดิม พยายามตุ๋นเจ้าหน้าที่ว่า ตนถูกจับกุมไปแล้ว แต่ชุดสืบนครบาลไม่หลงกล ทำการจับกุมตัวทันที เมื่อทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือก็พบว่า มีการ “ปลอมเป็นสารวัตรแจ๊ะ” แล้วกำลังจะหลอกขายเสื้อให้กับเหยื่ออีกด้วย 
\"สืบนครบาล\" รวบโจรแสบ ปลอมเป็น \"สารวัตรแจ๊ะ\" หลอกขายเสื้อแฟนคลับ
 

ในชั้นจับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ ให้การว่า “เรื่องการขายโควตาวัคซีนนั้นรับว่า เป็นผู้สร้างบัญชีเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่ และประกาศหาคนที่ต้องการฉีดวัคซีนให้มาลงเป็นกับตน แต่ภายหลังไม่ได้การรับวัคซีน จึงเป็นเหตุให้ผู้เสียหายไปฟ้องตน ในส่วนนี้ก็ถูกดำเนินคดีไปแล้ว ต่อมาการหลอกขายสมุนไพรฟ้าทลายโจร ได้สร้างเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่ ในช่วงเวลาเดียวกับเคสวัคซีน และก็ไม่ได้มีการจัดจัดส่งสมุนไพร ให้ผู้สั่งซื้อแต่อย่างใด และกรณีล่าสุดตนแอบอ้างเป็นสารวัตรแจ๊ะ กำลังจะหลอกขายเสื้อให้กับเหล่าแฟนคลับ แต่ว่ามาถูกจับได้เสียก่อน หลังจับกุมขยายผลได้ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ดำเนินคดีต่อไป 
สารวัตรแจ๊ะตัวจริงกำลังสอบสวนสารวัตรแจ๊ะตัวปลอม

คลิปการจับกุมและสอบสวนสารวัตรแจ๊ะปลอม