svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายอนันต์ชัย แจ้งความกลุ่มเชื่อมจิต นำเข้าข้อมูลเท็จ-หมิ่นเบื้องสูง

ทนายอนันต์ชัย พร้อมทีมอเวนเจอร์ส เข้าแจ้งความกลุ่มเชื่อมจิต นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จและหมิ่นเบื้องสูง หลังแซะรับรางวัลไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม

23 กรกฎาคม 2567 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมด้วย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้แทนคุณ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง และทีมงานอเวนเจอร์ส มูลนิธิกองทัพธรรม และตัวแทนจาก มูลนิธิคุ้มเกล้าเยาวชนคนสร้างชาติ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อเอาผิด กลุ่มเชื่อมจิต และ ทนายธรรมราช สาระปัญญา กรณีออกมาพูดแซะถึงประเด็นที่ ทนายอนันตชัย และ อี้แทนคุณ ได้รับรางวัลจากมูลนิธิคุ้มเกล้าเยาวชนคนสร้างชาติ 
ทนายอนันต์ชัย แจ้งความกลุ่มเชื่อมจิต นำเข้าข้อมูลเท็จ-หมิ่นเบื้องสูง
 

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 67 เวลา 13.00 น. ตนและคุณอี้แทนคุณ รายการโหนกระแส และคุณแพรรี่ ได้เดินทางไปรับรางวัล จากมูลนิธิคุ้มเกล้าเยาวชนคนสร้างชาติ ซึ่งมี ดร.ณิชาภา สิงห์ณรงค์ เป็นประธานมูลนิธิฯ  ซึ่งต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. แม่นก ซึ่งเป็นแม่ของ น้องไนซ์ ได้ออกมาไลฟ์สด แล้วพูดถึงประเด็นการมอบรางวัลในทำนองที่ว่า ใครที่เพียรพยายามทำทรัพย์สมบัติ ไปทำอะไรก็แล้วแต่ เพื่อให้ได้มาซึ่งรางวัล หรือเพื่อนำมาซึ่งผลตอบแทน คนอื่นอาจจะไม่รู้ แต่ว่าเจ้าตัวเขาก็ต้องรู้ว่า เขาได้ทำสิ่งใดไป อันนี้เราไม่ได้เจาะจง เราพูดถึงภาพรวมๆ สำหรับคนที่พยายามจะบอกว่าคุณกรรชัย และอเวนเจอร์สได้รับรางวัลนี้ก็ขอแสดงความยินดีด้วย  

ต่อมาวันที่ 16 ก.ค. 67 ทนายความคนดังก็ได้พสต์ข้อความแซะว่า ตนและทนายเดชาว่า เป็นทนายนกเขา น่าจะไปอยู่ในสวนสัตว์ พูดว่าอเวนเจอร์ส หรืออเวจี ซึ่งต้องบอกว่า เวลาเราจะไปลงพื้นที่วัดใด ต้องมีหนังสือร้องเรียนอย่างถูกต้อง  ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะดูเป็นคนที่สอนธรรมะ แต่กลับมีวจีกรรม 4 พูดแซะ พูดสอดเสียด พูดเพ้อเจ้อ พูดคำหยาบ และพูดโกหก และแบบนี้จะมาสอนธรรมะได้อย่างไร

ในวันนี้จึงตัดสินใจที่จะเดินทางมาแจ้งความกับทนายธรรมราช แม่นกซึ่งเป็นแม่ของน้องไนซ์ และ Admin เพจดังกล่าว ในข้อหานำเข้า สู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และหมิ่นเบื้องสูง
ทนายอนันต์ชัย แจ้งความกลุ่มเชื่อมจิต นำเข้าข้อมูลเท็จ-หมิ่นเบื้องสูง
 

ด้าน นายธีรพัฒน์ พวงศิริ กรรมการดำเนินงาน ในนามตัวแทนของมูลนิธิคุ้มเกล้าเยาวชนคนสร้างชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัลไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม ได้ออกมายืนยัน รางวัลของมูลนิธิฯ ได้จัดทำขึ้นให้กับ ศิลปิน ดารา และบุคคลที่สร้างคุณงามความดี ให้กับประเทศชาติ รางวัลนี้จัดมาแล้วถึง 3 ครั้ง ซึ่งเราได้รับความร่วมมือจากสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และองค์กรต่าง ๆ ที่เป็นหน่วยงานที่สำคัญ รางวัลนี้เราจัดทำขึ้นเพื่อที่จะมอบให้กับบุคคลที่ช่วยในการปกป้องพระพุทธศาสนา 

และรางวัลนี้ได้มีการทูลเกล้าเชิญ ขอประทานรางวัลจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ  มาเป็นผู้ประทับรางวัลให้ ซึ่งกระบวนการต่าง ๆ ในการขอรางวัลก็เป็นไปตามขั้นตอน และค่อนข้างที่จะใช้ระยะเวลานาน ส่วนการคัดสรรบุคคลที่จะมารับรางวัล ก็ผ่านการคัดสรรตามกระบวนการและผลงาน ซึ่งในตอนแรกที่ฝั่งทนายออกมาพูดถึงประเด็นนี้ ทางมูลนิธิเลือกที่จะเงียบแต่มันก็ไม่จบ วันนี้จึงต้องการที่จะออกมาปกป้อง ทั้งมูลนิธิฯ และรางวัลทรงคุณค่า และยืนยันว่า ไม่ได้มีการซื้อขายตามที่ทนายคนดังกล่าวกล่าวอ้าง 
ทนายอนันต์ชัย แจ้งความกลุ่มเชื่อมจิต นำเข้าข้อมูลเท็จ-หมิ่นเบื้องสูง

ขณะที่ นายแทนคุณ ได้นำภาพนาค 9 เศียรขึ้นมาโชว์ผู้สื่อข่าว พร้อมอธิบายว่าสำหรับคนที่อยู่ในวงการพระพุทธศาสนาย่อมรู้ดีว่า ภาพวาดพญานาค 9 เศียรนี้ถือว่าเป็นของสูง  ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้มีการแอบอ้างว่า ได้มีการกลับมาเกิดเป็นองค์เพชร หรือพญานาคองค์ที่คล้ายกับในภาพนี้ การที่แอบอ้างว่า เป็นผู้ถือธรรมแทน ถ้าในทางกฎหมายคงคล้าย ๆ กับการรับมอบอำนาจ ดังนั้นการที่ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองเป็นผู้ถือทำแทนนั้นอาจจะสร้างความเข้าใจผิด ว่า เขาเป็นตัวแทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งอาจจะสะท้อนให้เห็นได้ว่า สิ่งที่เขากระทำนั้นมันเป็นการลบหลู่ ดูหมิ่นพระพุทธศาสนาหรือไม่อย่างไร

ทนายอนันต์ชัย กล่าวสุดท้ายว่า ทุกคนจะได้เห็นแก๊งลัทธิเชื่อมจิต ได้ขึ้นศาลบ่อยมากขึ้น สักวันแก๊งนี้ต้องล่มสลายหายไป ต้องรอระยะเวลาเท่านั้นที่จะช่วยพิสูจน์ เพราะเอกสารที่มอบให้ ปอท. แน่นหนา พร้อมจัดการแก๊งลัทธิเชื่อมจิตต่อไป
ด้วย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้แทนคุณ