svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านยิ้มแก้มปริ กินอิ่ม นอนหลับ หลัง "เอก สายเต๊าะ" นอนเรือนจำ

"กัน จอมพลัง" ควง ผกก.สน.ดอนเมือง ลงพื้นที่เยี่ยมหมู่บ้าน The connect ชาวบ้าน เผย กินอิ่มนอนหลับ หลัง "เอก สายเต๊าะ" นอนเรือนจำ เตรียมทำบุญหมู่บ้านครั้งใหญ่

จากกรณี "เอก สายเต๊าะ" หรือ นายเอกลักษณ์ ขุนพรม อายุ 42 ปี  ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี หลังมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก่อกวนคนในหมู่บ้าน จอดรถยนต์กีดขวางทางเข้าออกหมู่บ้าน และไลฟ์สดก่อนกวนผู้อื่นรวมถึงยังไลฟ์สดโชว์อาวุธมีด ปืน จนทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว นอกจากนี้ มีการชิงกระเป๋า ฉีกเอกสารสำคัญและทำร้าย รปภ.ของหมู่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายเอก มาดำเนินคดีที่ สน.ดอนเมือง ก่อนแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  เนื่องจากไม่มีญาติมาประกันตัว

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยพ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง ได้เดินทางไปเยี่ยมลูกบ้านในหมู่บ้าน The connect ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เกิดเหตุ  โดยมีลูกบ้านมารอต้อนรับ พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับทาง กัน จอมพลัง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ทุกคนมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส พูดคุยกันด้วยความดีใจ

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า เดิมที เคสนี้ มีการร้องเรียนไปยัง พี่เอก สายไหมต้องรอดแล้ว ซึ่งพี่เอกก็ได้มีการช่วยในการดำเนินการ แต่นายเอก สายเต๊าะ  ก็ยังคงดื้อด้าน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และสร้างความหวาดกลัวให้กับคนในหมู่บ้าน อยู่เป็นระยะ ซึ่งตนเองได้รับการประสานจากพี่หนุ่ม กรรชัย ให้มาช่วยเหลือเคสนี้อีกครั้ง ซึ่งก็ได้มีการร่วมหารือกับ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง ในการวางมาตรการจัดการกับ นานเอก สายเต๊าะ แต่ประจวบเหมาะที่นายเอก สายเต๊าะ มาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับลูกบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมาย  ซึ่งทางครอบครัวของนายเอก สายเต๊าะ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่ขอยื่นการประกันตัว เพื่ออยากที่จะดัดนิสัย 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่านายเอก สายเต๊าะ จะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่วันนี้ที่ตนเองมา เพื่อที่จะมาให้กำลังใจชาวบ้านในหมู่บ้าน และอยากจะฝาก ไปถึงเอก สายเต๊าะ หากได้ออกมาจากเรือนจำ ก็อยากจะให้ปรับตัวอย่าสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นในหมู่บ้าน เพราะตัวเองและครอบครัวก็จะเดือดร้อนไปด้วย แต่ถ้าออกมาแล้วยังซ่าอยู่ ก็มีอีกหลายแผนในการจัดการ 

ทั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับลูกบ้านทุกคน ที่กลับมามีชีวิตอย่างปกติสุข เด็กๆสามารถออกมาวิ่งเล่นได้ตามปกติขอบคุณผู้การจ๋อ พี่นพศิลป์ และพี่หนุ่มกรรชัยด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าการให้บริการของเราอาจจะไม่ทันใจ แต่ในเรื่องของการป้องกันเหตุ ทางเราได้มีการส่งสายตรวจ ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมอยู่ตลอด แต่ที่ไม่นำกำลังมาเยอะ เพราะไม่ต้องการที่จะทำให้ดูว่าทางเจ้าหน้าที่ให้ค่าเขามากนัก ในส่วนของการสอบสวน ก็ได้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายทั้ง พ.ร.บ.อาวุธปืนข้อหาชิงทรัพย์  และข้อหาข่มขู่ เป็นเหตุให้ผู้อื่นเกิดความหวาดกลัว โดยพนักงานสอบสวนได้มีการคัดค้านการประกันตัว เพราะทางผู้บังคับบัญชาค่อนข้างที่จะห่วง ความปลอดภัยของลูกบ้าน ในหมู่บ้าน

ด้านลูกบ้าน เปิดเผยความรู้สึกหลัง นายเอก สายเต๊าะ ไม่ได้ประกันตัวและถูกส่งเข้าเรือนจำว่า รู้สึกดีใจ เมื่อคืนกินอิ่มนอนหลับ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทนาย พี่กัน จอมพลัง  พี่หนุ่ม กรรชัย ที่ช่วยกันทำให้หมู่กลับมาสงบสุข และขอเรียนเชิญร่วมทำบุญใน วันที่ 4 สิงหาคม นี้ จะมีการร่วมกันทำบุญหมู่บ้านครั้งใหญ่

ชาวบ้านยิ้มแก้มปริ กินอิ่ม นอนหลับ หลัง \"เอก สายเต๊าะ\" นอนเรือนจำ

ทั้งนี้ ภายหลังมีการพูดคุยกัน ทางลูกบ้านได้พา กัน จอมพลัง เดินเยี่ยมชมในหมู่บ้าน ไปจนถึงบ้านของนายเอก สายเต๊าะด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น มีการพูดคุยยิ้มแย้ม และหัวเราะอย่างเป็นกันเอง โดยขณะที่เยี่ยมชมได้มีการผ่านบ้านหลังหนึ่งที่มีการติดป้ายประกาศขาย ทางกันจอมพลัง ได้พูดคุยกับเจ้าของบ้านและทำการใช้กรรไกรตัดป้ายประกาศขายทิ้ง โดยเจ้าของบ้านบอกว่าจะไม่ขายบ้านแล้ว