svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือมีดทำร้ายเมียนมาดับข้างห้างมอบตัว อ้างโมโหถูกเดินตัดหน้า ด่าบุพการี

หนุ่มก่อเหตุใช้มีดแทงหนุ่มชาวเมียนมาเสียชีวิต ข้างห้างดังย่านบางกะปิ มอบตัวแล้ว อ้างโมโหถูกเดินตัดหน้ารถจักรยานยนต์เกือบล้ม ซ้ำยังโดนยั่วยุ ด่าถึงบุพการี ตำรวจตั้งข้อหาหนัก ฝากขังพรุ่งนี้ (23 ก.ค.)

22 กรกฎาคม 2567 จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธมีดแทงเสียชีวิตบริเวณด้านข้างห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่ายแฮปปี้แลนด์ เขตบางกะปิ พบผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา อายุ 34 ปี มีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่คอ 1 แผล และหน้าอกซ้าย 1 แผล 

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเทาดำ กางเกงขายาวสีเข้ม ใช้อาวุธมีดพกแทงเข้าที่คอผู้ตาย จากนั้นผู้เสียชีวิตได้วิ่งไล่ตามไปทำร้ายคืน เนื่องจากบาดแผลที่ถูกแทงทำให้เสียเลือดมาก จึงล้มลงหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ช่วยปฐมพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

พยานในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้เสียชีวิตเดินออกมาจากห้องจะไปหาเพื่อน ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุก็ขี่รถจยย.มาจอดข้างๆ แล้วบอกว่าผู้เสียชีวิตเดินตัดหน้ารถ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักหรือเคยมีปัญหากัน ก่อนจะแสดงความไม่พอใจ แล้วลงจากรถปรี่เข้าต่อยผู้เสียชีวิต ซึ่งตนก็พยายามห้าม ส่วนผู้เสียชีวิตก็ขอโทษแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุไม่สนใจ หลังจากนั้นจึงชักมีดออกมาแทงผู้เสียชีวิตแล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี
มือมีดทำร้ายเมียนมาดับข้างห้างมอบตัว อ้างโมโหถูกเดินตัดหน้า ด่าบุพการี

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (22 ก.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า นายเอกอิสระ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว โดย ตำรวจสืบสวน สน.ลาดพร้าว ได้นำตัวนายเอกอิสระ มาสอบปากคำอย่างละเอียดที่ห้องสืบสวน เพื่อขยายผลทางคดีถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ

จากนั้นผู้ต้องหาถูกนำตัวไปสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยให้การสารภาพ อ้างว่า ผู้เสียชีวิตกับเพื่อน เดินข้ามถนนตัดหน้ารถจักรยานยนต์ จนทำให้เกือบเกิดอุบัติเหตุ แล้วยังแสดงท่าทางยั่วยุ โดยเฉพาะคนตายด่าถึงบุพการี ด้วยความโมโหจึงเกิดการชกต่อยกัน โดยอ้างว่า ผู้ตายต่อยหน้าตนเองไป 2 ครั้ง จึงใช้มีดที่พกมาด้วยจ้วงแทงไป ภายหลังก่อเหตุก็หลบหนีไปตั้งหลักที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ต่อมาเมื่อเห็นข่าวจึงตัดสินใจเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพามีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
มือมีดทำร้ายเมียนมาดับข้างห้างมอบตัว อ้างโมโหถูกเดินตัดหน้า ด่าบุพการี
 

ต่อมาเมื่อเวลา 12:45 ตำรวจสืบสวน สน.ลาดพร้าว ได้ควบคุมตัวนายเอกอิสระ ออกจากห้องสืบสวนไปทำธุรการทางคดีที่ห้องสอบสวน ก่อนจะควบคุมตัวกลับมาที่ห้องสืบสวนอีกครั้ง ในระหว่างทางผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงจากนายเอกอิสระ ว่าต้องการที่จะกล่าวขอโทษแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ ผู้ก่อเหตุกล่าวว่า "ผมขอโทษครับ"

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอีกว่า ที่ทำไปเพราะใจร้อนหรือไม่ ผู้ก่อเหตุพยักหน้ายอมรับว่า "ใช่ครับ"

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เกิดจากการที่ถูกกลุ่มผู้ตายด่าทอต่อว่าก่อนและกระทำไปเพราะขาดสติ รวมทั้งตัวผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ตายมาก่อนใช่หรือไม่ ผู้ก่อเหตุพยักหน้าตอบให้กับผู้สื่อข่าวทุกคำถาม 

ก่อนที่จะถูกนำตัวเข้าห้องสืบสวน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทิ้งท้ายว่า อยากจะกล่าวอะไรอีกไหม ผู้ก่อเหตุกล่าวออกมาทิ้งท้ายเพียงแค่ว่า "ผมขอโทษครับ" ก่อนจะนำตัวเข้าห้องสืบสวนไป 
มือมีดทำร้ายเมียนมาดับข้างห้างมอบตัว อ้างโมโหถูกเดินตัดหน้า ด่าบุพการี
ทั้งนี้ข้อมูลจากฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพ อ้างว่า กลุ่มผู้ตายเดินเมาตัดหน้ารถมอเตอร์ไซค์และไม่ยอมกล่าวขอโทษผู้ก่อเหตุ เลยเกิดการปะทะคารมจนนำมาสู่การวิวาทกันเกิดขึ้น จนกลายเป็นเหตุสลดที่ตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงชาวเมียนมาร์ดับ

ขณะนี้ศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ คาดว่าจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเย็นนี้ และจะนำตัวส่งฝากขังต่อศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ค.)
มือมีดทำร้ายเมียนมาดับข้างห้างมอบตัว อ้างโมโหถูกเดินตัดหน้า ด่าบุพการี

ทั้งนี้ตรวจไม่พบปริมาณสารเสพติดในร่างกายของผู้ก่อเหตุ