svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติ รับร่าง "รองหรั่ง" คลุมธงชาติ จัดงานอย่างสมเกียรติ

ญาติ รับร่าง "รองหรั่ง" คลุมธงชาติ จัดงานอย่างสมเกียรติ ผู้บังคับบัญชา นำขบวนรถร่วมเคลื่อนร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศล เพื่อนตำรวจร่วมไว้อาลัย

จากกรณี นายบุญมา วณิชพงศ์ธร หรือ เฮียตุ๊ง อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุจับลูกสาววัย 15 ปีเป็นตัวประกัน ก่อนจะใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม กระสุนเจาะหน้าอกเสียชีวิต และยังมีด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าข้าม ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกสะเก็ดกระสุนกระเด็นใส่ที่บริเวณนิ้วโป้งมือซ้าย ที่บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งซอย 2 ถนนพระรามสอง แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลาประมาณ 21.45 น. วันที่ (20 ก.ค.) กระทั่งรุ่งเช้านายบุญมา เสียชีวิตในภายหลังเช่นกัน ตามที่เสนอข่าวให้ทราบนั้น 

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.30 น.ที่ตึกภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รอง ผบก.น.9, พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองจันดี รอง ผบก.น.9, พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ผกก.สน.ท่าข้าม และ ครอบครัว ของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ฯ หรือ รองหรั่ง นำเอกสารมาติดต่อขอรับศพ ของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ก่อนจะเคลื่อนร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดยางสุทธาราม แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพ ฯ อย่างสมเกียรติ โดยมีขบวนรถตำรวจจาก สน.ในพื้นที่ บก.น.9 มาร่วมขบวนเคลื่อนร่าง "รองหรั่ง" บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เพื่อนๆตำรวจร่วมไว้อาลัย

ญาติ รับร่าง \"รองหรั่ง\" คลุมธงชาติ จัดงานอย่างสมเกียรติ

ด้าน พ.ต.ท.หญิง จิราวรรณ อายุ 61 ปี พี่สาว "รองหรั่ง" กล่าวว่า ครอบครัวยากจนมาก่อน พ่อขับสามล้อส่งเสียลูกทั้ง4 คน  เพราะพ่อของตนคิดว่าการเป็นตำรวจจะได้ไม่ถูกใครรังเเก อยากให้ลูกเป็นตำรวจทั้งหมด โดยมีเพียงตนและน้องชายเป็นตำรวจกันอยู่แค่ 3 คน  ตนเสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น น้องตนเป็นคนดี ไม่น่าจะมาจบชีวิตเช่นนี้ ที่ผ่านมาน้องตนทำเเต่งาน รักในการปฏิบัติงานตลอดเวลา เวลาอยู่บ้านก็เปิดวิทยุตำรวจฟังเหตุการณ์ตลอดเวลา

ขณะที่ เเม่เป็นผู้ป่วยติดเตียง น้องชายก็มาดูแลแม่ไปด้วยพร้อมกับฟังวิทยุตำรวจในการสังเกตการณ์เหตุการณ์ต่างๆอยู่ตลอด และไม่เคยได้บอกผู้บังคับบัญชาว่าตนเองมีความจำเป็นที่ดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง  

สำหรับ น้องชายของตน เคยรับตำแหน่งมาหมดแล้ว ตั้งแต่เจ้าหน้าที่จราจร ยันรองผู้กำกับฝ่ายปราบปราม ผ่านมาหมด จนเหลือเพียงแค่ปีสุดท้ายก่อนการเกษียณ  เเต่เมื่อเกิดความสูญเสียแล้ว ตนก็คิดว่าน้องชายตนทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว

ญาติ รับร่าง \"รองหรั่ง\" คลุมธงชาติ จัดงานอย่างสมเกียรติ

”น้องทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้เต็มภาคภูมิแล้ว ถึงจะไปเกิดชาติภพไหนจะไม่อายใครในอาชีพที่ผ่านมา“ พี่สาว"รองหรั่ง" กล่าว 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีใครผิดหรือถูก และเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ได้คาดคิด ลูกของผู้ก่อเหตุเองก็ไม่ได้มีความผิดอะไร ตำรวจที่เสียชีวิตก็ไม่ได้มีความผิดเช่นเดียวกัน เป็นเหมือนโชคชะตา หลังจากนี้ครอบครัวตนคงต้องทำใจ และไม่มีความโกรธแค้นใดๆ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวทุกฝ่ายมีความสูญเสียเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ครอบครัวเข้ารับร่างของ "รองหรั่ง" ได้มีการจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตโดยเจ้าหน้าที่นำผ้าขาวมาคลุมร่างของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ แบบมิดชิดก่อนนำขึ้นรถตู้สีขาว ทะเบียน ฮว 7742 กรุงเทพมหานคร โดยมีรถ ผบก.น.9 นำขบวนตามด้วยรถตำรวจทั้ง 10 สน.

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อหาญาติของ นายบุญมา วณิชพงศ์ธร หรือ เฮียตุ๊ง อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต เพื่อสอบถามว่าจะเข้ามารับร่างของ เฮียตุ๊ง วันไหน โดยทางญาติไม่ตอบคำถามใดๆ เนื่องจากไม่อยากให้เป็นข่าว ซึ่งร่างของเสี่ยตุ๊ง และ รองหรั่ง อยู่ รพ.เดียวกัน