svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับหนุ่มไทย มีดแทง ช่างทาสีเมียนมา ดับคาที่จอด จยย.ข้างห้างดัง

ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ออกหมายจับหนุ่มไทย มัดแทง ทอและอก ช่างทาสีเมียนมา ดับคาที่จอดรถ จยย. ข้างห้างดัง ย่านแฮปปี้แลนด์ กล้องวงจรปิดจับภาพหนุ่มมือแทงได้ชัดเจน ตำรวจเร่งไล่ล่ามาดำเนินคดี

21 กรกฏาคม 2567 เมื่อช่วงเย็น  พ.ต.ท.ดิลก ปรีดาศักดิ์ สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธมีดแทงเสียชีวิต บริเวนที่จอดรถ จยย.ข้าง ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนแฮปปี้แลนด์สาย 2 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. 

 

จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสามูลนิธิสยามรวมใจ

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณซอยข้างห้างดังกล่าว พบศพ นายคุน ชิน มัน (Khun Shin Mon) ชาวเมียนมา อายุ 34 ปี อาชีพช่างทาสี ในสภาพสวมเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกแทงที่คอฝั่งซ้าย 1 แผล และหน้าอกซ้าย 1 แผล แต่จากบาดแผลที่ถูกแทงทำให้เสียเลือดมาก ก่อนจะล้มลงหมดสติ  ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิสยามรวมใจได้พยายามทำ CPR นาน 40 นาที แต่ไม่ตอบสนองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่ผู้ก่อเหตุหลังกระทำความผิดได้หลบหนีไป 

 

 

จากการสอบสวน นางนัง โฮม  (NANG HONE) ชาวเมียนมา ภรรยาผู้ตาย ได้ความว่า จากการดูภาพจากกล้องวงจรปิด ตนไม่รู้จักกับชายผู้ก่อเหตุมาก่อน ขณะเกิดเหตุสามีได้อยู่กับเพื่อนอีกคนนึงภายในห้อง และขณะออกมาจากห้องพัก ปรากฏว่ามามีเรื่องกับชายคนดังกล่าวและถูกแทงเสียชีวิต  

 

ด้าน นายตัน อายุ 45 ปึ เพื่อนชาวเมีนมาของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายเดินออกมาจากห้องพักจะไปหาเพื่อนอีกที่หนึ่ง แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ชายหนุ่มผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาแล้ว ก่อนโวยวายหาว่าผู้ตายเดินตัดหน้ารถ แล้วก็ไม่พอใจ จากนั้นก็ลงจากรถมาชกต่อยผู้ตาย ซึ่งตนก็พยายามห้าม และผู้ตายก็พยายามขอโทษ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ฟัง ก่อนคู่กรณีจะชักมีดออกมาแทงผู้ตาย และวิ่งหลบหนีไป ที่ผ่านมาตนและผู้ตายไม่เคยมีปัญหากับผู้ก่อเหตุ ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุเช่นนี้

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว ออกตามหาผู้ก่อเหตุตามรูปพรรณสัณฐานที่พบจากกล้องวงจรปิด ในย่านที่เชื่อว่าน่าจะเป็นแหล่งที่อยู่ของชาวเมียนมา พร้อมมอบหมายให้อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพผู้ตายส่ง สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรศพตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี สวมแขนยาวสีเทา คาดดำ ลายขวาง กางเกงขายาวสีเข้ม โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดพกแทงคอผู้ตาย จากนั้นผู้เสียชีวิต และเพื่อนอีกคนหนึ่ง พยายามจะตามไล่ แต่จากบาดแผลที่ถูกแทงทำให้เสียเลือดมาก ก่อนจะล้มลงหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิสยามรวมใจได้พยายามทำ CPR นาน 40 นาที แต่ไม่ตอบสนองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่ผู้ก่อเหตุหลังกระทำความผิดได้หลบหนีไป 

 

ออกหมายจับหนุ่มไทย มีดแทง ช่างทาสีเมียนมา ดับคาที่จอด จยย.ข้างห้างดัง

 

มีรายงานว่า สำหรับผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวไทยใช้รถจักรยานยนต์ดัดแปลงหรือ custom ให้คล้ายรถ harley davidson โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะผู้ชายคนดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาทำร้ายเพื่อนของผู้เสียชีวิต ก่อนชักมีดเข้าไปแทงผู้เสียชีวิตถึงแก่ความตาย

 

ออกหมายจับหนุ่มไทย มีดแทง ช่างทาสีเมียนมา ดับคาที่จอด จยย.ข้างห้างดัง

 

ล่าสุด เบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ ายอิสระ สิทธิคำ หรือเอก อายุ 27 ปี ขณะอยู่ระหว่างหลบหนีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิด ติดตามตัวมาดำเนินคดี